Football
พรีวิว พรีเมียร์ลีก 2023-24 : ลิเวอร์พูล พบ สเปอร์ส

พรีวิว พรีเมียร์ลีก 2023-24 : ลิเวอร์พูล พบ สเปอร์ส

พรีวิว พรีเมียร์ลีก 2023-24 : ลิเวอร์พูล พบ สเปอร์ส

พรีวิว การแข่งขันฟุตบอลพรีเมียร์ลีก ฤดูกาล 2023-24 สัปดาห์ที่ 36 เป็นการพบกันระหว่าง "หงส์แดง" ลิเวอร์พูล เปิดบ้านรับการมาเยือนของ "ไก่เดือยทอง" ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์

รายการ : ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก 2023-24

แมตช์การแข่งขัน : ลิเวอร์พูล พบ ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์

วัน / เวลาทำการแข่งขัน : คืนวันอาทิตย์ที่ 5 พฤษภาคม 2567 เวลา 22.30 น.

สนาม : แอนฟิลด์

ถ่ายทอดสด : True Premier 1


สภาพความพร้อม ลิเวอร์พูล

ทัพ "หงส์แดง" รั้งอันดับที่ 3 ของตารางคะแนนพรีเมียร์ลีก หลังลงเล่นไป 35 นัด ชนะ 22 นัด เสมอ 9 นัด แพ้ 4 นัด เก็บไปได้ 75 คะแนน โดยเกมในลีกล่าสุด บุกไปเสมอกับ เวสต์แฮม ยูไนเต็ด ด้วยสกอร์ 2-2 ผลงาน 5 นัดหลังสุดในพรีเมียร์ลีก ชนะ 1 นัด เสมอ 2 นัด และแพ้ 2 นัด


ความพร้อมของทีมในแมตช์นี้ จะหมดสิทธิ์ใช้งาน โจเอล มาติป, ดิโอโก้ โชต้า, ติอาโก้ อัลคันทาร่า ต่างก็มีอาการบาดเจ็บและยังไม่พร้อมลงสนามในเกมนี้ ส่วน คอนอร์ แบรดลีย์ และ เวอร์จิล ฟาน ไดจ์ค ต้องรอเช็คความฟิตว่าจะพร้อมลงสนามในเกมนี้หรือไม่


เกมนี้ เยอร์เก้น คล็อปป์ น่าจะจัดทัพมาในระบบ 4-3-3 ผู้รักษาประตูยังคงเป็น อลิสซอน เบ็คเกอร์ ลงเฝ้าเสา ส่วนแผงแบ็คโฟร์วาง เทรนท์ อเล็กซานเดอร์-อาร์โนลด์, อิบราฮิม่า โคนาเต้, เวอร์จิล ฟาน ไดจ์ค และ แอนดรูว์ โรเบิร์ตสัน กองกลางสามประสาน อเล็กซิส แม็ค อัลลิสเตอร์, วาตารุ เอ็นโดะ และ โดมินิค โซบอสซ์ไล ส่วนผู้เล่นในแนวรุก หลุยส์ ดิอาซ, โมฮาเหม็ด ซาลาห์ และ ดาร์วิน นูนเญซ


สภาพความพร้อม ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์

ทัพ "ไก่เดือยทอง" รั้งอันดับที่ 5 ของตารางคะแนนพรีเมียร์ลีก หลังลงเล่นไป 34 นัด ชนะ 18 นัด เสมอ 6 นัด และแพ้ 10 นัด เก็บไปได้ 60 คะแนน เกมล่าสุดในลีก บุกไปแพ้ เชลซี มาด้วยสกอร์ 2-0 โดยผลงาน 5 นัดหลังสุดในพรีเมียร์ลีก ชนะ 1 นัด เสมอ 1 นัด และแพ้ 3 นัด โดยเป็นการแพ้ 3 นัดติดต่อกันด้วย


ความพร้อมของทีมในแมตช์นี้ จะหมดสิทธิ์ใช้งาน มานอร์ โซโลม่อน, ไรอัน เซสเซยง, ฟราเซอร์ ฟอสเตอร์, เดสตินี่ อูโดกี้, ทิโม แวร์เนอร์ และ เบน เดวิส ที่ยังมีปัญหาอาการบาดเจ็บไม่พร้อมสำหรับเกมนี้แน่นอน


เกมนี้ อังเก้ ปอสเตโคกลู น่าจะจัดทัพมาในระบบ 4-2-3-1 ผู้รักษาประตูยังคงเป็น กูเยลโม่ วิคาริโอ้ ลงเฝ้าเสา ส่วนแผงกองหลังวาง เปโดร ปอร์โร่, คริสเตียน โรเมโร่, มิคกี้ ฟาน เดอ เฟ่น และ ราดู ดรากูซิน คู่กองกลาง จิโอวานนี่ โล เซลโซ่ กับ โรดริโก้ เบนทันกู แนวรุก เบรนนาน จอห์นสัน, ซน ฮึง-มิน, เจมส์ แมดดิสัน ส่วนกองหน้าตัวเป้า ริชาร์ลิซอน


สถิติการพบกัน 5 นัดหลังสุด

30/09/23 พรีเมียร์ลีก : ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ 2 - 1 ลิเวอร์พูล

30/04/23 พรีเมียร์ลีก : ลิเวอร์พูล 4 - 3 ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์

06/11/22 พรีเมียร์ลีก : ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ 1 - 2 ลิเวอร์พูล

08/05/22 พรีเมียร์ลีก : ลิเวอร์พูล 1 - 1 ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์

19/12/21 พรีเมียร์ลีก : ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ 2 - 2 ลิเวอร์พูล


บทวิเคราะห์

ทัพ "หงส์แดง" ผลงานน่าผิดหวัง พวกเขาลงเล่น 5 นัดหลังสุด ชนะแค่เพียง 1 นัดเท่านั้น ทำให้โอกาสในการลุ้นแชมป์พรีเมียร์ลีกยากขึ้นไปอีก และยังมีประเด็นดราม่ากันอยู่ระหว่าง คล็อปป์ กับ ซาลาห์ ถึงแม้กุนซือชาวเยอรมนี จะบอกว่าเรื่องราวจบลงแล้วก็ตาม ส่วนเรื่องตัวผู้เล่นบาดเจ็บ ก็เป็นผู้เล่นชุดเดิม จะห่วงก็แต่สภาพจิตใจของ ซาลาห์ ที่จะกลับมาเป็นเช่นเดิมได้หรือไม่


ส่วนทัพ "ไก่เดือยทอง" ผลงานค่อนข้างย่ำแย่ พวกเขาลงเล่น 10 นัดหลังสุด เอาชนะคู่แข่งไปได้ 4 นัดเท่านั้น โดยแพ้ติดต่อกันมาถึง 3 นัด แอนจ์ ปอสเตโคกลู ออกมายอมรับว่าลูกทีมของเขาสภาพจิตใจไม่สู้ดีนัก ส่วนผู้เล่นบาดเจ็บพวกเขาจะไม่มีแบ็คซ้ายของทีม เนื่องจาก เบน เดวิส และ อูโดกี้ มาอาการบาดเจ็บทั้งคู่


หากต้องวิเคราะห์เกมคู่นี้ หงส์แดง ที่ได้ลงเล่นในบ้านหากเกมนี้คว้า 3 คะแนนไม่ได้ พวกเขาจะหมดสิทธิ์คว้าแชมป์พรีเมียร์ลีกอย่างเป็นทางการ ส่วน ไก่เดือยทอง พวกเขาต้องการ 3 คะแนน เช่นกันเพื่อตั๋วในการไปลุยแชมเปี้ยนส์ ลีก เกมนี้สภาพจิตใจย่ำแย่ทั้งสองทีม ส่วนตัวผู้เล่น สเปอร์ส เสียหายมากกว่าเนื่องจากต้องขาดแบ็คซ้าย จึงคาดว่าเกมนี้ ลิเวอร์พูล น่าจะเก็บชัยชนะได้แบบหืดจับ

สกอร์ที่คาด

ลิเวอร์พูล 2 - 1 ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์

ข่าวที่คุณอาจสนใจ
TOP NEWS
  • WEEK
  • MONTH