Football
พรีวิว พรีเมียร์ลีก 2023-24 : แมนยู พบ เบิร์นลีย์

พรีวิว พรีเมียร์ลีก 2023-24 : แมนยู พบ เบิร์นลีย์

พรีวิว พรีเมียร์ลีก 2023-24 : แมนยู พบ เบิร์นลีย์

พรีวิว การแข่งขันฟุตบอลพรีเมียร์ลีก ฤดูกาล 2023-24 สัปดาห์ที่ 35 เป็นการพบกันระหว่าง "ปีศาจแดง" แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เปิดบ้านรับการมาเยือนของ "เดอะ คลาเรตส์" เบิร์นลีย์

รายการ : ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก 2023-24

แมตช์การแข่งขัน : แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด พบ เบิร์นลีย์

วัน / เวลาทำการแข่งขัน : คืนวันเสาร์ที่ 27 เมษายน 2567 เวลา 21.00 น.

สนาม : โอลด์ แทรฟฟอร์ด

ถ่ายทอดสด : True Premier 1



สภาพความพร้อม แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด

ทัพ "ปีศาจแดง" รั้งอันดับที่ 6 ของตารางคะแนนพรีเมียร์ลีก หลังลงเล่นไป 33 นัด ชนะ 16 นัด เสมอ 5 นัด และแพ้ 12 นัด เก็บไปได้ 53 คะแนน เกมล่าสุดในลีก เปิดบ้านเอาชนะ เชฟฟิลด์ ยูไนเต็ด ไปด้วยสกอร์ 4-2 โดยผลงาน 5 นัดหลังสุด ชนะ 1 นัด เสมอ 3 นัด และแพ้ 1 นัด


ความพร้อมของทีมในแมตช์นี้ จะหมดสิทธิ์ใช้งาน ไทเรลล์ มาลาเซีย, อองโตนี่ มาร์กซิยาล, ลุค ชอว์, ลิซานโดร มาร์ติเนซ, ราฟาเอล วาราน, วิลลี่ คัมบวาลา และ วิคตอร์ ลินเดอเลิฟ ที่ยังคงมีปัญหาอาการบาดเจ็บ ส่วนผู้เล่นอย่าง จอนนี่ อีแวนส์ และ มาร์คัส แรชฟอร์ด ยังคงต้องรอเช็คความฟิตว่าจะพร้อมสำหรับเกมในนัดนี้หรือไม่


เกมนี้ เอริค เทน ฮาก น่าจะจัดทัพมาในระบบ 4-2-3-1 ผู้รักษาประตูยังคงเป็น อังเดร โอนาน่า ลงเฝ้าเสา ส่วนแผงกองหลังวาง ดิโอโก้ ดาโลท์, แฮร์รี่ แม็คไกวร์, คาเซมิโร่ และ อาร่อน วาส-บิสซาก้า คู่กองกลาง ค็อบบี้ ไมนู จับคู่ สก๊อตต์ แม็คโทมิเนย์ โดยมี บรูโน่ แฟร์นันเดส เป็นตัวสร้างสรร์เกม ผู้เล่นแนวรุก อเลฮานโดร การ์นาโช่ และ แอนโทนี่ ส่วนกองหน้าตัวเป้า ราสุมส ฮอยลุนด์



สภาพความพร้อม เบิร์นลีย์

ทัพ "เดอะ คลาเรตส์" รั้งอันดับที่ 19 ของตารางคะแนนพรีเมียร์ลีก หลังลงเล่นไป 34 นัด ชนะ 5 นัด เสมอ 8 นัด และแพ้ 23 นัด เก็บไปได้ 23 คะแนน โดยเกมล่าสุดในลีก บุกไชนะ เชฟฟิลด์ ยูไนเต็ด 4-1 เมื่อช่วงสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา ผลงาน 5 นัดหลังสุดในลีก ชนะ 1 นัด เสมอ 3 นัด และแพ้ไป 1 นัด


ความพร้อมก่อนเกมในแมตช์นี้ จะหมดสิทธิ์ใช้งาน นาธาน เรดมอนด์, ลูก้า โคเลโอโช่, อาร่อน แรมซีย์, จอร์แดน เบเยอร์ และ อามีน อัล ดากริ ยังคงมีอาการบาดเจ็บยังไม่สามารถลงสนามในเกมนี้ได้


เกมนี้ แว็งซ็อง กอมปานี น่าจะจัดทัพมาในระบบ 4-4-2 ผู้รักษาประตูยังคงเป็น อริจาเนต มูริก ลงเฝ้าเสา ส่วนแผงหลังวาง ลอรองซ์ อาสซีญง, ดาร่า โอเชีย, ทักซิม เอสตีฟ และ ชาร์ลีย์ เทย์เลอร์ ส่วนกองกลาง วิตินโญ่, ซานเดอร์ แบร์เก, จอร์ช คัลเลน, จาคอบ เบิร์น ลาร์เซน คู่กองหน้า วิลสัน โอโกเบิร์ต จับคู่ ไลล์ ฟอสเตอร์


สถิติการพบกัน 5 นัดหลังสุด

24/09/23 พรีเมียร์ลีก : เบิร์นลีย์ 0 - 1 แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด

22/12/22 ลีกคัพ : แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด 2 - 0 เบิร์นลีย์

09/02/22 พรีเมียร์ลีก : เบิร์นลีย์ 1 - 1 แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด

31/12/21 พรีเมียร์ลีก : แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด 3 - 1 เบิร์นลีย์

18/04/21 พรีเมียร์ลีก : แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด 3 - 1 เบิร์นลีย์


บทวิเคราะห์

ทัพ "ปีศาจแดง" ผลงานในลีกยังไม่สู้ดีนัก พวกเขาลงเล่น 10 นัดหลังสุด เอาชนะคู่แข่งไปได้แค่เพียง 4 นัดเท่านั้น โอกาสในการลุ้นอันดับ 4 น่าจะยากเข้าไปทุกที เกมนี้พวกเขายังคงเหลือเซ็นเตอร์แบ็คอาชีพเพียงคนเดียวอย่าง แฮร์รี่ แม็คไกวร์ และยังคงต้องรอเช็คความฟิตของ มาร์คัส แรชฟอร์ด อีกด้วย


ส่วนทัพ "เดอะ คลาเรตส์" ผลงานในลีกยังไม่สู้ดีนัก พวกเขาลงเล่น 10 นัดหลังสุด เอาชนะคู่แข่งไปได้แค่เพียง 2 นัดเท่านั้น โอกาสในการตกชั้นสูงมาก ถึงแม้นัดล่าสุดจะคว้าชัยมาได้ แต่การเจอ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ก็ไม่ใช่งานง่าย


หากวัดกันปอนด์ต่อปอนด์ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เจอกับทีมรองบ๊วยของตาราง ซึ่งพวกเขาเหนือกว่าทุกอย่าง ถือเป็นเกมที่ต้องเจอกับทีมท้ายตาราง 2 นัดติด แต่เกมนี้ไม่ง่ายแน่เมื่อ เบิร์นลี่ย์ อยู่ในช่วงที่กำลังดีขึ้น ต่างจาก เชฟฟิลด์ ที่พวกเขาเจอมานัดก่อน แต่ก็ยังเชื่อว่าเกมนี้ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด จะยังคงเก็บชัยชนะได้แต่สกอร์อาจจะไม่ขาดรอย

สกอร์ที่คาด

แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด 2 - 1 เบิร์นลีย์

ข่าวที่คุณอาจสนใจ
TOP NEWS
  • WEEK
  • MONTH