Football
'แอชเวิร์ธ' หวังพึ่งอนุญาโตตุลาการ ช่วยย้ายร่วมทัพ 'แมนยู'

'แอชเวิร์ธ' หวังพึ่งอนุญาโตตุลาการ ช่วยย้ายร่วมทัพ 'แมนยู'

'แอชเวิร์ธ' หวังพึ่งอนุญาโตตุลาการ ช่วยย้ายร่วมทัพ 'แมนยู'

สื่อระดับสูงจากประเทศอังกฤษ ได้ออกมารายงานว่า แดน แอชเวิร์ธ ผู้อำนวยการกีฬานิวคาสเซิล ยูไนเต็ด จะนำเรื่องเข้าอนุญาโตตุลาการ เป็นตัวกลางไกล่เกลี่ยให้ตนเองได้ย้ายไปร่วมงานแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด

ทัพปีศาจแดง ต้องการดึงตัว แดน แอชเวิร์ธ ผู้อำนวยการกีฬานิวคาสเซิล ยูไนเต็ด มาร่วมทัพในช่วงซัมเมอร์นี้ แต่มีปัญหาติดตรงที่นิวคาสเซิล ต้องการเงินชดเชยจากการย้ายครั้งนี้สูงถึง 20 ล้านปอนด์ โดยแบ่งเป็นเงินต้น 15 ล้านปอนด์ แอดออน 5 ล้านปอนด์


อย่างไรก็ตาม ทัพปีศาจแดง ไม่เต็มใจจ่ายเงินก้อนโตอย่างแน่นอน ในขณะที่ The Telegraph รายงานว่า พวกเขาเสนอเงินชดเชยให้ทีมสาลิกา 2 ล้านปอนด์เท่านั้น ซึ่งน้อยกว่าตอนที่ไปดึงตัวมาจากไบรท์ตัน เมื่อ 2 ปีที่แล้ว ถึง 4 ล้านปอนด์


ล่าสุด David Ornstein ผู้สื่อข่าวระดับ Tier1 ของ The Athletic เปิดเผยว่า จนถึงตอนนี้ก็ยังไม่มีข้อตกลงจากทั้งสองสโมสร ดังนั้น แอชเวิร์ธ จึงหวังให้อนุญาโตตุลาการ เข้ามาเป็นคนกลางไกล่เกลี่ยเพื่อขอแยกทางในครั้งนี้


"นิวคาสเซิล ต้องการเงินชดเชยถึง 20 ล้านปอนด์ แต่ ยูไนเต็ด ไม่เต็มใจทำตามตัวเลขดังกล่าว เรื่องนี้จึงต้องอาศัยบุคคลที่สามเข้ามาช่วยตัดสินใจ คาดว่าคดีจะเริ่มในเดือนพฤษภาคมและใช้เวลาหลายสัปดาห์" David Ornstein กล่าว


ข่าวที่คุณอาจสนใจ
TOP NEWS
  • WEEK
  • MONTH