Football
พรีวิว พรีเมียร์ลีก 2023-24 : วูล์ฟส์ พบ อาร์เซนอล

พรีวิว พรีเมียร์ลีก 2023-24 : วูล์ฟส์ พบ อาร์เซนอล

พรีวิว พรีเมียร์ลีก 2023-24 : วูล์ฟส์ พบ อาร์เซนอล

พรีวิว การแข่งขันฟุตบอลพรีเมียร์ลีก ฤดูกาล 2023-24 สัปดาห์ที่ 34 เป็นการพบกันระหว่าง "หมาป่า" วูล์ฟแฮมป์ตัน เปิดบ้านรับการมาเยือนของ "ปืนใหญ่" อาร์เซนอล

รายการ : ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก 2023-24

แมตช์การแข่งขัน : วูล์ฟแฮมป์ตัน พบ อาร์เซนอล

วัน / เวลาทำการแข่งขัน : คืนวันเสาร์ที่ 20 เมษายน 2567 เวลา 01.30 น.

สนาม : โมลินิวซ์ สเตเดี้ยม

ถ่ายทอดสด : True Premier 1



สภาพความพร้อม วูล์ฟแฮมป์ตัน

ทัพ "หมาป่า" รั้งอันดับที่ 11 ของตารางคะแนนพรีเมียร์ลีก หลังลงเล่นไป 32 นัด ชนะ 12 นัด เสมอ 7 นัด แพ้ 13 นัด เก็บไปได้ 43 คะแนน โดยเกมในลีกล่าสุดบุกเสมอ น็อตติ้งแฮม ฟอเรสต์ 2-2 โดยผลงาน 5 นัดหลังสุด ชนะ 1 นัด เสมอ 2 นัด และแพ้ไป 2 นัด


ความพร้อมของทีมในแมตช์นี้ จะหมดสิทธิ์ใช้งาน เคร็ก ดอว์สัน, เปโดร เนโต้ และ ฌอน-ริคเนอร์ เบลล์การ์ด ที่ยังมีปัญหาอาการบาดเจ็บ และมียังคงต้องรอเช็คความฟิตของ เนลสัน เซเมโด้ และ รายาน ไอ-นูรี ว่าจะพร้อมลงสนามเกมนี้หรือไม่


เกมนี้ แกรี่ โอนีล น่าจะจัดทัพมาในระบบ 3-4-2-1 ผู้รักษาประตูยังคงเป็น โจเซ ซาร์ ลงเฝ้าเสา ส่วนแผงหลังวาง แม็กซิมิเลียน คิลมัน, ซานติเอโก้ บูเอโน่, โตติ โกเมส วิงแบ็คเป็น เนลสัน เซเมโด้ และ แม็ตต์ โดเฮอร์ตี้ ส่วนกองกลาง เจา โกเมส จับคู่กับ มาริโอ เลอมิน่า สามประสานในแนวรุก ฮวาง ฮี-ชาน, เปาโล ซาราเบีย และ มาเธอุส คุนญ่า



สภาพความพร้อม อาร์เซนอล

ทัพ "ปืนใหญ่" รั้งอันดับที่ 2 ของตารางคะแนนพรีเมียร์ลีก หลังลงเล่นไป 32 นัด ชนะ 22 นัด เสมอ 5 นัด และแพ้ 5 นัด เก็บได้ 71 คะแนน เกมล่าสุดในลีก เปิดบ้านแพ้ แอสตัน วิลล่า มาด้วยสกอร์ 2-0 โดยผลงาน 5 นัดหลังสุดในศึกพรีเมียร์ลีก ชนะ 3 นัด เสมอ 1 นัด และแพ้ 1 นัด หยุดสถิติไร้พ่ายต่อเนื่อง 11 นัดติดต่อกันในพรีเมียร์ลีก เป็นที่เรียบร้อย


ความพร้อมของทีมในแมตช์นี้ จะหมดสิทธิ์ใช้งาน ยูเรียน ทิมเบอร์ ที่ยังคงมีอาการบาดเจ็บรบกวนอยู่ ส่วนผู้เล่นรายอื่นๆ ไม่มีปัญหาอะไร พร้อมลงสนามทุกราย


เกมนี้ มิเกล อาร์เตต้า น่าจะจัดทัพมาในระบบ 4-3-3 ผู้รักษาประตูเป็น ดาบิด ราย่า ลงเฝ้าเสา แผงหลังจะวาง เบน ไวท์, วิลเลี่ยม ซาลิบา, กาเบรียล มากัลเญส และ ยาคุบ คิวิออร์ ส่วนแผงกองกลาง จอร์จินโญ่, เดแคลน ไรซ์ และ มาร์ติน โอเดการ์ด ส่วนผู้เล่นในแนวรุก บูกาโย่ ซาก้า, กาเบรียล มาร์ตินเนลลี่ และ ไค ฮาแวร์ตซ์


สถิติการพบกัน 5 นัดหลังสุด

02/12/23 พรีเมียร์ลีก : อาร์เซนอล 2 - 1 วูล์ฟแฮมป์ตัน

28/05/23 พรีเมียร์ลีก : อาร์เซนอล 5 - 0 วูล์ฟแฮมป์ตัน

13/11/22 พรีเมียร์ลีก : วูล์ฟแฮมป์ตัน 0 - 2 อาร์เซนอล

25/02/22 พรีเมียร์ลีก : อาร์เซนอล 2 - 1 วูล์ฟแฮมป์ตัน

11/02/22 พรีเมียร์ลีก : วูล์ฟแฮมป์ตัน 0 - 1 อาร์เซนอล


บทวิเคราะห์

ทัพ "หมาป่า" ผลงานยังคงไม่สู้ดีนัก 10 นัดหลังสุด ในศึกพรีเมียร์ลีก ชนะแค่เพียง 4 นัดเท่านั้น ซึ่งหากดูจากอันดับและคะแนน ตามสถิติที่ผ่านมาแต้มเกิน 40 คะแนน พวกเขาจะรอดตกชั้นอย่างแน่นอนแล้ว ตอนนี้เหลือเพียงแค่ทำอันดับให้ดีที่สุดเท่านั้น โดยเกมนี้ พวกเขาขาดผู้เล่นในแนวรุกไปเยอะ ก็น่าจะมีปัญหาในเรื่องการจบสกอร์ก็เป็นได้


ส่วนทัพ "ปืนใหญ่" เพิ่งจะสะดุดแพ้ 2 นัดรวดใน 2 รายการ และทำให้ต้องตกรอบ ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก รอบ 8 ทีมสุดท้ายอีกด้วย ตอนนี้พวกเขาต้องหันมาโฟกัสในพรีเมียร์ลีกแล้ว โดยเกมล่าสุดในลีกก็เพิ่งไปแพ้กลับมา หยุดสถิติไร้พ่ายต่อเนื่อง 11 นัดติดต่อกันในพรีเมียร์ลีก เป็นที่เรียบร้อย แต่ อาร์เซนอล มีข่าวดีในเรื่องของตัวผู้เล่นพวกเขามีแค่ ทิมเบอร์ ที่บาดเจ็บที่เหลือพร้อมลงสนามแน่นอน


หากวัดกันปอนด์ต่อปอนด์ อาร์เซนอล มีความได้เปรียบทั้งเรื่องของตัวผู้เล่น สถิติต่างๆ รวมไปถึงฟอร์มการเล่นปัจจุบัน จะเสียเปรียบแค่เพียงเป็นทีมเยือนที่จะมีเสียงเชียร์น้อยกว่าทีมเจ้าบ้าน แต่ถ้าเกมนี้พวกเขาครองเกมและจบสกอร์ได้เร็ว แฟนบอลเจ้าบ้านก็ไม่มีผล และคาดว่าเกมนี้พวกเขาจะบุกไปคว้าชัยชนะกลับมาได้อย่างแน่นอน

สกอร์ที่คาด

วูล์ฟแฮมป์ตัน 0 - 2 อาร์เซนอล

ข่าวที่คุณอาจสนใจ
TOP NEWS
  • WEEK
  • MONTH