Football
'เป๊ป' เผยเต็มที่แล้ว ไม่เสียใจ 'แมนซิตี้' อดป้องกันแชมป์ UCL

'เป๊ป' เผยเต็มที่แล้ว ไม่เสียใจ 'แมนซิตี้' อดป้องกันแชมป์ UCL

'เป๊ป' เผยเต็มที่แล้ว ไม่เสียใจ 'แมนซิตี้' อดป้องกันแชมป์ UCL

เป๊ป กวาร์ดิโอล่า กุนซือของ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ออกมายืนยันว่า ไม่ได้รู้สึกเสียใจเลยที่พาทีมเข้าไปป้องกันแชมป์ ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ไม่ได้ หลังพ่ายให้กับ เรอัล มาดริด ด้วยจุดโทษ ในรอบก่อนรองชนะเลิศ

เกมยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก รอบก่อนรองชนะเลิศ นัดที่สอง แมนเชสเตอร์ ซิตี้ เปิดบ้านรับ เรอัล มาดริด เกมนี้ โรดรีโก้ ยิงให้ เรอัล มาดริด ขึ้นนำก่อน แต่ เควิน เดอ บรอยน์ ก็ตีเสมอให้ "เรือใบสีฟ้า" ทำให้จบ 90 นาทีด้วยผลเสมอ ต้องไปต่อเวลาพิเศษก็ยังไม่มีใครยิงเพิ่ม สุดท้ายหาผู้ชนะจากการดวลจุดโทษ แล้วเป็น "ราชันชุดขาว" แม่นยำกว่าชนะไป 4-3


เรอัล มาดริด จะผ่านเข้าสู่รอบรองชนะเลิศ พบกับ บาเยิร์น มิวนิค ส่วน แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ต้องตกรอบไปเป็นทีเรียบร้อย และตอนนี้จะโฟกัสการป้องกันแชมป์พรีเมียร์ลีก และ เอฟเอ คัพ แทน โดย เป็ป กวาร์ดิโอล่า ได้ออกมากล่าวว่า เขาไม่เสียใจ และทำเต็มที่แล้ว


"แน่นอนว่าผมอยากจะชนะมากกว่า แต่ขอแสดงความยินดีกับ เรอัล มาดริด ด้วย พวกเขาตั้งรับลึกด้วยความสามัคคี" กวาร์ดิโอล่า กล่าว


"เราทำเต็มที่แล้ว ผมไม่เสียใจเลย เราเล่นได้ยอดเยี่ยมในทุกแผนก แต่น่าเสียดายที่ไม่สามารถเอาชนะได้"


"ผมต้องขอขอบคุณผู้เล่นเหล่านี้จากใจจริงเพราะวิธีการเล่นของพวกเขา แต่ฟุตบอลเป็นเรื่องของชัยชนะและเราทำได้ไม่ดีพอ"


"บางครั้งคุณสามารถชนะจุดโทษและบางครั้งก็ไม่ แต่ในเกมเราไม่ได้เปลี่ยนแปลงโอกาสที่มี ทุกคนทำผลงานได้ในระดับสูง เราบอกว่าจะต้องทำให้ดีที่สุดในการเล่นกับ เรอัล มาดริด และพวกเขาก็เป็นเช่นนั้น"


เมื่อถามถึงการถอด เออร์ลิ่ง ฮาแลนด์ กับ เควิน เดอ บรอยน์ ระหว่างเกม กวาร์ดิโอล่า กล่าวเสริมว่า "เออร์ลิ่ง ฮาแลนด์ และ เควิน เดอ บรอยน์ ขอให้ผมเปลี่ยนออก"


"พวกเขาไม่สามารถเล่นต่อได้ ในเกมพวกเขาน่าทึ่งมาก ผมไม่ได้วางแผนที่จะเปลี่ยนตัวมากนัก แต่พวกเขาขอผมออกเพราะไม่สามารถเล่นต่อได้"

ข่าวที่คุณอาจสนใจ
TOP NEWS
  • WEEK
  • MONTH