Football
พรีวิว พรีเมียร์ลีก 2023-24 : บอร์นมัธ พบ แมนยู

พรีวิว พรีเมียร์ลีก 2023-24 : บอร์นมัธ พบ แมนยู

พรีวิว พรีเมียร์ลีก 2023-24 : บอร์นมัธ พบ แมนยู

พรีวิว การแข่งขันฟุตบอลพรีเมียร์ลีก ฤดูกาล 2023-24 สัปดาห์ที่ 33 เป็นการพบกันระหว่าง "เทพีแดงดำ" บอร์นมัธ เปิดบ้านพบกับ "ปีศาจแดง" แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด

รายการ : ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก 2023-24

แมตช์การแข่งขัน : บอร์นมัธ พบ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด

วัน / เวลาทำการแข่งขัน : คืนวันเสาร์ที่ 13 เมษายน 2567 เวลา 23.30 น.

สนาม : วิตาลิตี้ สเตเดี้ยม

ถ่ายทอดสด : True Premier Football 1



สภาพความพร้อม บอร์นมัธ

ทัพ "เทพีแดงดำ" รั้งอันดับที่ 12 ของตารางคะแนนพรีเมียร์ลีก หลังลงเล่นไป 31 นัด ชนะ 11 นัด เสมอ 8 นัด และแพ้ 12 นัด เก็บไปได้ 41 คะแนน เกมล่าสุดในลีก บุกไปแพ้ ลูตัน ทาวน์ มาด้วยสกอร์ 2-1 โดยผลงาน 5 นัดหลังสุด ชนะ 3 นัด เสมอ 1 นัด และแพ้ 1 นัด


ความพร้อมของทีมในแมตช์นี้ จะหมดสิทธิ์ใช้งาน ไรอัน เฟรเดอริกส์, มาร์คัส ทาเวอร์เนียร์ และ หลุยส์ ซินิสเทร่า ที่ยังมีปัญหาอาการบาดเจ็บอยู่ ส่วน ไทเลอร์ อดัมส์ และ อันโตนี่ เซเมนโย่ ยังคงต้องรอเช็คความฟิตว่าจะพร้อมสำหรับเกมนี้หรอไม่


เกมนี้ อันโดนี่ อิราโอล่า น่าจะจัดทัพมาในระบบ 4-2-3-1 ผู้รักษาประตูยังคงเป็น เนโต้ ลงเฝ้าเสา ส่วนแผงกองหลังวาง อดัม สมิธ, อิลิยา ซาบาร์นยี่, มาร์กอส เซเนซี่ และ ลอยด์ เคลลี่ คู่กองกลาง ไรอัน คริสตี้ จับคู่ เลวิส คุก ผู้เล่นในแนวรุก จัสติน ไคล์เวิร์ต, อเล็ก สก๊อตต์ และ ดานโก้ อัตตาร่า ส่วนหน้าตัวเป้า โดมินิค โซลันกี้



สภาพความพร้อม แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด

ทัพ "ปีศาจแดง" รั้งอันดับที่ 6 ของตารางคะแนนพรีเมียร์ลีก หลังลงเล่นไป 31 นัด ชนะ 15 นัด เสมอ 4 นัด และแพ้ 12 นัด เก็บไปได้ 49 คะแนน เกมล่าสุดในลีก เปิดบ้านเสมอกับ ลิเวอร์พูล ไปด้วยสกอร์ 2-2 โดยผลงาน 5 นัดหลังสุด ชนะ 2 นัด เสมอ 2 นัด และแพ้ 1 นัด


ความพร้อมของทีมในแมตช์นี้ จะหมดสิทธิ์ใช้งาน ไทเรลล์ มาลาเซีย, อองโตนี่ มาร์กซิยาล, ลุค ชอว์, ลิซานโดร มาร์ติเนซ, ราฟาเอล วาราน ที่ยังคงมีปัญหาอาการบาดเจ็บ ส่วนผู้เล่นอย่าง จอนนี่ อีแวนส์, สก๊อตต์ แม็คโทมิเนย์, มาร์คัส แรชฟอร์ด ยังคงต้องรอเช็คความฟิตว่าจะพร้อมสำหรับเกมในนัดนี้หรือไม่


เกมนี้ เอริค เทน ฮาก น่าจะจัดทัพมาในระบบ 4-2-3-1 ผู้รักษาประตูยังคงเป็น อังเดร โอนาน่า ลงเฝ้าเสา ส่วนแผงกองหลังวาง ดิโอโก้ ดาโลท์, แฮร์รี่ แม็คไกวร์, วิลลี่ คัมบวาล่า และ อาร่อน วาส-บิสซาก้า คู่กองกลาง ค็อบบี้ ไมนู จับคู่ คาเซมิโร่ โดยมี บรูโน่ แฟร์นันเดส เป็นตัวสร้างสรร์เกม ผู้เล่นแนวรุก มาร์คัส แรชฟอร์ด, อเลฮานโดร การ์นาโช่ ส่วนกองหน้าตัวเป้า ราสุมส ฮอยลุนด์


สถิติการพบกัน 5 นัดหลังสุด

09/12/23 พรีเมียร์ลีก : แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด 0 - 3 บอร์นมัธ

20/05/23 พรีเมียร์ลีก : บอร์นมัธ 1 - 2 แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด

04/01/23 พรีเมียร์ลีก : แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด 3 - 0 บอร์นมัธ

04/07/20 พรีเมียร์ลีก : แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด 5 - 2 บอร์นมัธ

02/11/19 พรีเมียร์ลีก : บอร์นมัธ 1 - 0 แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด


บทวิเคราะห์

ทัพ "เทพีแดงดำ" ฟอร์มช่วงหลังดูดีขึ้นมาก โดยเฉพาะฟอร์มในบ้าน ซึ่งทัพ “เดอะ เชอร์รี่ส์” แพ้แค่ 2 จาก 11 นัดหลังสุด และความพ่ายแพ้ 2 นัดดังกล่าวก็เป็นการพ่ายต่อ ลิเวอร์พูล กับ แมนซิตี้ แสดงให้เห็นว่า ถ้าไม่แกร่งจริงก็คงยากที่จะบุกมาเก็บ 3 แต้มออกไปจากถิ่นไวตาลิตี้ สเตเดี้ยม


ส่วนทัพ "ปีศาจแดง" บอกเลยว่าฟอร์มในเวลานี้ ยังไม่ดีเอาเสียเลย ปัญหาที่ทุกคนทราบกันดีคือ เรื่องความสม่ำเสมอ เดี๋ยวดีเดี๋ยวร้าย ขึ้นๆลงๆ เอาแน่เอานอนไม่ได้เลย ยิ่งเกมนี้ต้องมาเยือน บอร์นมัธ ที่เล่นในบ้านได้แข็งแกร่ง บอกเลยว่าเป็นงานหนักของแข้งผีแดงแน่นอน ซึ่งดูแล้วโอกาสบุกไปเก็บชัยชนะดูจะเป็นไปได้ค่อนข้างยาก


สำหรับเกมนี้ หากเปรียบเทียบศักยภาพของขุมกำลัง คงต้องบอกว่าทาง ทัพ "ปีศาจแดง" ดูดีกว่าอยู่บ้าง แต่ทว่าฟอร์มล่าสุด และสภาพจิตใจของนักเตะแมนยู ไม่น่าจะอยู่ในช่วงที่ดีเลย เกมนี้น่าจะเป็นการแบ่งสัก 1 แต้มติดมือกลับออกมาดูจะมีความเป็นไปได้มากกว่า แต่ในขณะเดียวกัน หากทัพปีศาจแดงเล่นกันติดๆ ขัดๆ กระท่อนกระแท่น ก็มีสิทธิกลับบ้านมือเปล่าได้เหมือนกัน


สกอร์ที่คาด

บอร์นมัธ 1 - 1 แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด

ข่าวที่คุณอาจสนใจ
TOP NEWS
  • WEEK
  • MONTH