Football
พรีวิว พรีเมียร์ลีก 2023-24 : แมนซิตี้ พบ ลูตัน ทาวน์

พรีวิว พรีเมียร์ลีก 2023-24 : แมนซิตี้ พบ ลูตัน ทาวน์

พรีวิว พรีเมียร์ลีก 2023-24 : แมนซิตี้ พบ ลูตัน ทาวน์

พรีวิว การแข่งขันฟุตบอลพรีเมียร์ลีก ฤดูกาล 2023-24 สัปดาห์ที่ 33 เป็นการพบกันระหว่าง "เรือใบสีฟ้า" แมนเชสเตอร์ ซิตี้ เปิดบ้านพบกับ "ช่างทำหมวก" ลูตัน ทาวน์

รายการ : ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก 2023-24

แมตช์การแข่งขัน : แมนเชสเตอร์ ซิตี้ พบ ลูตัน ทาวน์

วัน / เวลาทำการแข่งขัน : คืนวันเสาร์ที่ 13 เมษายน 2567 เวลา 21.00 น.

สนาม : เอติฮัด สเตเดี้ยม

ถ่ายทอดสด : True Premier Football 1



สภาพความพร้อม แมนเชสเตอร์ ซิตี้

ทัพ "เรือใบสีฟ้า" รั้งอันดับที่ 3 ของตารางคะแนนพรีเมียร์ลีก หลังลงเล่นไป 31 นัด ชนะ 21 นัด เสมอ 7 นัด แพ้ 3 นัด เก็บไปได้ 70 คะแนน โดยเกมในลีกล่าสุด บุกไปเอาชนะ คริสตัล พาเลซ ไปด้วยสกอร์ 4-2 และผลงาน 5 นัดหลังสุดในพรีเมียร์ลีก ชนะ 3 นัด และเสมอ 2 นัด


ความพร้อมของทีมในแมตช์นี้ เป๊ป กวาร์ดิโอล่า จะหมดสิทธิ์ใช้งาน ไค วอล์คเกอร์, นาธาน อาเก้ ที่มีอาการบาดเจ็บ ส่วนในรายของ ฟิล โฟเด้น ยังคงต้องรอเช็คความฟิตว่าจะพร้อมสำหรับเกมนี้หรือไม่


เกมนี้ เป๊ป กวาร์ดิโอล่า น่าจะจัดทัพมาในระบบ 4-2-3-1 ผู้รักษาประตูยังคงเป็น เอแดร์ซอน ลงเฝ้าเสา ส่วนแผงหลัง มานูเอล อคานยี, รูเบน ดิอาซ, จอห์น สโตนส์ และ ยอสโก้ กวาร์ดิโอล แผงกองกลาง ริโก้ เลวิส จับคู่ มาเตโอ โควาซิช ตัวริมเส้น เฌเรมี่ โดกู, แบร์นาโด้ ซิลวา ผู้เล่นในตัวรุก เควิน เดอ บรอยน์ และกองหน้าตัวเป้า เออร์ลิ่ง ฮาแลนด์



สภาพความพร้อม ลูตัน ทาวน์

ทัพ "ช่างทำหมวก" รั้งอันดับที่ 18 ของตารางคะแนนพรีเมียร์ลีก หลังลงเล่นไป 32 นัด ชนะ 6 นัด เสมอ 7 นัด แพ้ 19 นัด เก็บไปได้ 25 คะแนน โดยเกมในลีกล่าสุด เปิดบ้านเอาชนะ บอร์นมัธ ไปด้วยสกอร์ 2-1 และผลงาน 5 นัดหลังสุดในพรีเมียร์ลีก ชนะ 1 นัด เสมอ 1 นัด และแพ้ 3 นัด


ความพร้อมของทีมในแมตช์นี้ จะหมดสิทธิ์ใช้งาน ทอม ล็อกเยอร์, อมารี ไอ เบล, มาร์เวลัส นากัมบา, อริจาห์ อเดบาโย่, แซมบี้ โลก็องก้า, แมดส์ แอนเดอร์เซน, เชยโดซี อ๊อกเบเน่, เจค็อบ บราวน์, อิสซ่า คาโบเร่ ที่มีปัญหาอาการบาดเจ็บ และยังต้องเช็คฟิตทางด้านของ กาเบรียล โอโช่ อีกด้วย ส่วนที่เหลือพร้อมลงสนามเป็นตัวเลือก


เกมนี้ ร็อบ เอ็ดเวิร์ดส์ น่าจะจัดทัพมาในระบบ 3-4-2-1 ผู้รักษาประตูยังคงเป็น โธมัส คามินสกี้ ลงเฝ้าเสา ส่วนแผงกองหลัง รีซ เบิร์นเก้, เทเดน เมนจี้ และ ไดกิ ฮาชิโอกะ ส่วนผู้เล่นแดนกลาง จอร์แดน คลากส์ จับคู่กับ รอสส์ บาร์คลีย์ วิงแบ็ค เฟร็ด ออนเยดินม่า กับ แอลฟี เดอห์ตี้ ผู้เล่นในแนวรุก ทาจิ ชง, อันดรอส ทาวน์เซนด์ หน้าเป้า ชาร์ลตัน มอร์ริส


สถิติการพบกัน 5 นัดหลังสุด

28/02/24 เอฟเอ คัพ : ลูตัน ทาวน์ 2 - 6 แมนเชสเตอร์ ซิตี้

10/12/23 พรีเมียร์ลีก : ลูตัน ทาวน์ 1 - 2 แมนเชสเตอร์ ซิตี้

14/04/99 ลีกวัน : แมนเชสเตอร์ ซิตี้ 2 - 0 ลูตัน ทาวน์

28/11/98 ลีกวัน : ลูตัน ทาวน์ 1 - 1 แมนเชสเตอร์ ซิตี้

15/02/92 พรีเมียร์ลีก : แมนเชสเตอร์ ซิตี้ 4 - 0 ลูตัน ทาวน์


บทวิเคราะห์

ทัพ "เรือใบสีฟ้า" กำลังมีผลงานอย่างร้อนแรง โดยเฉพาะในศึกพรีเมียร์ลีก พวกเขาไม่แพ้ใครมาแล้ว 16 นัดติดต่อกัน หากชนะนัดนี้ ทีมจะขึ้นเป็นจ่าฝูงชั่วคราวก่อนทันที และนั่นเชื่อว่าทาง เป๊ป ก็ไม่น่าพลาดให้ลูกทีมมาแพ้ในบ้านแน่นอน น่าจะเปิดเกมรุกอัดคู่แข่งอย่างแน่นอน


ส่วนทัพ "ช่างทำหมวก" บอกเลยว่าฟอร์มในเวลานี้ ยังไม่ดีเอาเสียเลย แม้จะชนะมาได้เกมล่าสุดแบบหืดจับ และตัวผู้เล่นยังได้รับบาดเจ็บมากมาย พร้อมกับต้องเจอคู่ต่อสู้ที่สุดจะแข็งแกร่ง หากไม่ทำการบ้านอย่างหนักหน่วงหน่อย อาจจะพ่ายแพ้แบบราบคาบ จมโซนแดงอีกครั้ง


สำหรับเกมนี้ หากเปรียบเทียบศักยภาพของขุมกำลัง คงต้องบอกว่าทาง ทัพ "เรือใบสีฟ้า" ฟอร์มดีกว่าอย่างมากในทุกๆมิติ พวกเขาก็ทำเกมบุกได้ดีเหลือเกิน งานนี้ต้องบอกเลยว่าทีมเยือน ลูตัน ทาวน์ น่าจะต้านความร้อนแรงไม่ไหว แม้จะอุดเกมรับแน่นแค่ไหน ก็น่าจะโดนเจาะได้แน่นอน


สกอร์ที่คาด

แมนเชสเตอร์ ซิตี้ 4 - 0 ลูตัน ทาวน์

ข่าวที่คุณอาจสนใจ
TOP NEWS
  • WEEK
  • MONTH