Football
'แข้งเทพ' ตั้งเป้าหมาย คว้าแชมป์ เพื่อได้ตั๋วลุยศึกเอเอฟซี

'แข้งเทพ' ตั้งเป้าหมาย คว้าแชมป์ เพื่อได้ตั๋วลุยศึกเอเอฟซี

'แข้งเทพ' ตั้งเป้าหมาย คว้าแชมป์ เพื่อได้ตั๋วลุยศึกเอเอฟซี

โค้ชซารีฟ สายนุ้ย ผู้ช่วยผู้ฝึกสอนสโมสรทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด เข้าร่วมงานแถลงข่าว การแข่งขันฟุตบอลช้าง เอฟเอ คัพ 2023/24 รอบชิงชนะเลิศ โดยเปิดเผยว่า ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด ตั้งเป้าหมายคว้าตั๋วลุยศึก เอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ ลีก

บริษัท ช้างอินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด โดย เครื่องดื่มตราช้าง ร่วมกับ สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประไทยฯ จัดพิธีแถลงข่าวการแข่งขันฟุตบอลช้าง เอฟเอ คัพ 2023/24 รอบชิงชนะเลิศ ณ ห้องเมต้า สโมสรราชพฤกษ์ เมื่อวันที่ 11 เมษายน 2567


ภายในงานแถลงข่าวได้รับเกียรติจาก ดร.ชาญวิทย์ ผลชีวิน อุปนายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ , คุณทรงวิทย์ ศรีธรรม ผู้บริหารสูงสุดสายธุรกิจเบียร์ประเทศไทย, นิตรา ปิยะชัยสวัสดิ์ Sponsorship Manager บริษัท วอริกซ์สปอร์ต จำกัด (มหาชน) และแขกผู้มีเกียรติเข้าร่วมพิธีจับสลากในครั้งนี้


โดย ซารีฟ สายนุ้ย ผู้ช่วยผู้ฝึกสอนสโมสรทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด กล่าว "ก่อนอื่นก็ขอสวัสดีแขกผู้มีเกียรติทุกท่านจริงๆแล้วถามว่าโล่งอกไหมก็ทําได้ตามเป้าหมายที่ทีมเราตั้งไว้มากกว่าแล้วก็ พยายามที่จะมองตัวเองก่อนเป็นหลักแล้วก็โค้ชพี่แบรนด์เองก็พยายามที่จะบอกลูกทีมให้เล่นไปแบบเกมต่อเกมครับ"


"ก็แน่นอนครับคือด้วยเดิมพัน ที่ถ้วยแชมป์ถ้วยนี้มีรางวัลเป็นเครื่องรองรับคือการได้ไปเล่นในถ้วยเอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ ลีก และสโมสรของเราก็มีเป้าหมายตรงนั้นตลอดในทุกๆปีเรายังก็ มีเป้าหมายที่อยากจะได้แชมป์อยู่แล้วในถ้วยนี้เพื่อที่จะได้มีโอกาสเป็นตัวแทนของประเทศไทยได้ไปเล่นในถ้วยเอเอฟซีแชมป์ลีกในฤดูกาลหน้าด้วยครับ"



"จริงจริงมันก็เป็นเรื่องของโชคชะตาด้วยส่วนนึงแต่ว่าผมมองว่าการที่จะจับสลากเจอใครเนี่ยมันก็ไม่ได้เป็นงานง่ายอยู่แล้ว ในการเล่นฟุตบอลด้วยเพราะว่ามันเป็นเกมนัดเดียวที่เราอาจจะไปเยือนหรืออาจจะเล่นในบ้านก็ได้ทีนี้คู่ต่อสู้ก็รู้ว่าเกมนัดเดียวเนี่ยมันเป็นเกมที่สามารถใส่อะไรลงไปได้แบบเล่นได้เต็มที่มันก็เป็นเกมที่ผมมองว่าไม่ง่ายตั้งแต่รอบแรกแรก ถ้าเราไปเยือนตั้งแต่นครศรีมาแล้วก็เป็นเกมที่ยากเหมือนกันเพราะฉะนั้นผมมองว่าไม่ว่าจะเจอใครในรอบไหนมันหนักหมดในฟุตบอลถ้วยครับ"


"ณ ตอนนี้มีนักเตะที่มีการบาดเจ็บบ้าง แต่ว่าหลังจากนี้กว่าจะไปถึง อีกประมาณเกือบๆหนึ่งเดือนในการเล่นรอบรองชนะเลิศก็ต้องดูกันอีกทีว่าความพร้อมก่อนเกมนั้น จะมีใครไม่พร้อมหรือว่าจะมีใครบาดเจ็บบ้างไหม แต่ถ้าตอนนี้ถือว่าทีมค่อนข้างที่จะสมบูรณ์ครับ"


"ก็แน่นอนว่าแฟนบอลก็สนับสนุนเราแล้วก็เชียร์เราแล้วก็ให้กําลังใจเรามาตลอด ก็ด้วยผลงานที่รู้กันนี้เราก็ทําผลงานกันได้ค่อนข้างดีก็อาจจะมีแฟนบอลที่มาช่วยเชียร์เราเพิ่มมากขึ้นแล้วก็หวังว่าเกมรอบรองนี้แฟนบอลจะมาช่วยเชียร์เรามากกว่าเดิมเพราะว่าเรากําลังจะเดินทางไปสู่ประวัติศาสตร์หน้าใหม่"


"ผมว่าฟุตบอลมันหลีกเลี่ยงไม่ได้ที่จะบอกว่าไม่กดดันคือความกดดันของของเกมกีฬา มีแทบจะทุกกีฬาอยู่แล้วแน่นอนว่าทุกเกมที่นักเตะรู้ว่าทีมงานสตาฟโค้ชจะต้องทํางานกันอย่างหนักก็ต้องอยู่ภายใต้ของความกดดันทั้งความกดดันจากคู่ต่อสู้และความกดดันจากแฟนบอลที่คาดหวังเพราะฉะนั้นผมมองว่าพวกเราน่าจะรับมือกันได้ไม่ยากมากนะครับ"


สำหรับ ช้าง เอฟเอ คัพ 2023/24 รอบรองชนะเลิศ จะทำการแข่งขันในวันพุธที่ 8 พฤษภาคม 2567 โดยเป็นการแข่งขันแบบน็อคเอาท์ แพ้คัดออก หากหมดเวลาการแข่งขันแล้วทั้งสองทีมยังเสมอกัน จะทำการต่อเวลาพิเศษครึ่งละ 15 นาที และหากยังไม่ทราบผลแพ้ชนะ จะตัดสินด้วยการเตะลูกโทษ ณ จุดโทษ เพื่อหาผู้ชนะเข้ารอบต่อไป

ข่าวที่คุณอาจสนใจ
TOP NEWS
  • WEEK
  • MONTH