Football
พรีวิว พรีเมียร์ลีก 2023-24 : แมนซิตี้ พบ อาร์เซนอล

พรีวิว พรีเมียร์ลีก 2023-24 : แมนซิตี้ พบ อาร์เซนอล

พรีวิว พรีเมียร์ลีก 2023-24 : แมนซิตี้ พบ อาร์เซนอล

พรีวิว การแข่งขันฟุตบอลพรีเมียร์ลีก ฤดูกาล 2023-24 สัปดาห์ที่ 30 เป็นการพบกันระหว่าง "เรือใบสีฟ้า" แมนเชสเตอร์ ซิตี้ เปิดบ้านรับการมาเยือนของ "ปืนใหญ่" อาร์เซนอล

รายการ : ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก 2023-24

แมตช์การแข่งขัน : แมนเชสเตอร์ ซิตี้ พบ อาร์เซนอล

วัน / เวลาทำการแข่งขัน : คืนวันอาทิตย์ที่ 31 มีนาคม 2567 เวลา 22.30 น.

สนาม : เอติฮัด สเตเดี้ยม

ถ่ายทอดสด : True Premier 1 และ True4K


ที่มาภาพ : AFP


สภาพความพร้อม แมนเชสเตอร์ ซิตี้

ทัพ "เรือใบสีฟ้า" รั้งอันดับที่ 3 ของตารางคะแนนพรีเมียร์ลีก หลังลงเล่นไป 28 นัด ชนะ 19 นัด เสมอ 6 นัด แพ้ 3 นัด เก็บไปได้ 63 คะแนน โดยเกมในลีกล่าสุด บุกไปเสมอ ลิเวอร์พูล ไปด้วยสกอร์ 1-1 และผลงาน 5 นัดหลังสุดในพรีเมียร์ลีก ชนะ 3 นัด และเสมอ 2 นัด


ความพร้อมของทีมในแมตช์นี้ เป๊ป กวาร์ดิโอล่า จะหมดสิทธิ์ใช้งาน ไค วอล์คเกอร์, จอห์น สโตนส์ ที่มีอาการบาดเจ็บมาจากทีมชาติอังกฤษ ส่วนในรายของมานูเอล อคานยี, เควิน เดอ บรอยน์, เอแดร์ซอน และ มาเธอุส นูนเนซ ยังคงต้องรอเช็คความฟิตว่าจะพร้อมสำหรับเกมนี้หรือไม่


เกมนี้ เป๊ป กวาร์ดิโอล่า น่าจะจัดทัพมาในระบบ 3-4-2-1 ผู้รักษาประตูยังคงเป็น สเตฟาน ออเตก้า ลงเฝ้าเสา ส่วนแผงหลัง มานูเอล อคานยี, รูเบน ดิอาซ, นาธาน อาเก้ แผงกองกลาง โรดรี้ จับคู่ มาเตโอ โควาซิช ตัวริมเส้น ฟิล โฟเด้น, แบร์นาโด้ ซิลวา ผู้เล่นในตัวรุก เควิน เดอ บรอยน์, ฮูเลี่ยน อัลวาเรซ และกองหน้าตัวเป้า เออร์ลิ่ง ฮาแลนด์


ที่มาภาพ : AFP


สภาพความพร้อม อาร์เซนอล

ทัพ "ปืนใหญ่" รั้งอันดับที่ 1 ของตารางคะแนนพรีเมียร์ลีก หลังลงเล่นไป 28 นัด ชนะ 20 นัด เสมอ 4 นัด และแพ้ 4 นัด เก็บได้ 64 คะแนน เกมล่าสุดในลีก เปิดบ้านชนะ เบรนท์ฟอร์ด มาด้วยสกอร์ 2-1 โดยผลงาน 5 นัดหลังสุดในศึกพรีเมียร์ลีก ชนะรวดทั้ง 5 นัด และชนะในพรีเมียร์ลีกมาแล้ว 8 นัดติดต่อกัน


ความพร้อมของทีมในแมตช์นี้ จะหมดสิทธิ์ใช้งาน ยูเรียน ทิมเบอร์ ที่ยังคงมีอาการบาดเจ็บรบกวนอยู่ ส่วนทางด้าน กาเบรียล มาร์ติเนลลี่ และ บูกาโย่ ซาก้า ต้องรอเช็คความฟิตว่าจะพร้อมลงเล่นในเกมนัดนี้หรือไม่


เกมนี้ มิเกล อาร์เตต้า น่าจะจัดทัพมาในระบบ 4-3-3 ผู้รักษาประตูเป็น ดาบิด ราย่า ลงเฝ้าเสา แผงหลังจะวาง เบน ไวท์, วิลเลี่ยม ซาลิบา, กาเบรียล มากัลเญส และ ยาคุบ คิวิออร์ ส่วนแผงกองกลาง จอร์จินโญ่, เดแคลน ไรซ์ และ มาร์ติน โอเดการ์ด ส่วนผู้เล่นในแนวรุก บูกาโย่ ซาก้า, กาเบรียล มาร์ตินเนลลี่ และ ไค ฮาแวร์ตซ์


สถิติการพบกัน 5 นัดหลังสุด

08/10/23 พรีเมียร์ลีก : อาร์เซนอล 1 - 0 แมนเชสเตอร์ ซิตี้

06/08/23 คอมมูนิตี้ ชิลด์ : อาร์เซนอล (P) 1 - 0 แมนเชสเตอร์ ซิตี้

27/04/23 พรีเมียร์ลีก : แมนเชสเตอร์ ซิตี้ 4 - 1 อาร์เซนอล

16/02/23 พรีเมียร์ลีก : อาร์เซนอล 1 - 3 แมนเชสเตอร์ ซิตี้

28/01/23 เอฟเอ คัพ : แมนเชสเตอร์ ซิตี้ 1 - 0 อาร์เซนอล


บทวิเคราะห์

ทัพ "เรือใบสีฟ้า" ฟอร์มการเล่นสุดโหด พวกเขาไม่แพ้ใคร 22 นัดติดต่อกันในทุกรายการ ส่วนในพรีเมียร์ลีกไม่แพ้ใคร 13 นัดติดต่อกัน ยังคงอยู่ในเส้นทางการลุ้นแชมป์เหมือนเดิม เกมนี้ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ตัวผู้เล่นบาดมี ไคล์ วอล์กเกอร์ และ จอห์น สโตน ที่จะพลาดลงสนามอย่างแน่นอนแล้ว เอแดร์ซอน ใกล้ฟิตเต็มร้อยอาจจะต้องประเมินอาการอีกที ส่วน เควิน เดอ บรอยน์, มานูเอล อคานจี และ มาเธอุส นูเนส ฟิตพร้อมสำหรับเกมนี้


ส่วนทัพ "ปืนใหญ่" ผลงานไม่แพ้กัน 10 นัดหลังสุดในทุกรายการ ชนะไปถึง 9 นัด ส่วนผลงานในพรีเมียร์ลีก ชนะ 8 นัดติดต่อกัน และค่าเฉลี่ยยิงประตูแต่ละนัดคือ 4 ประตู ถือว่าเป็นทีมที่ยิงระเบิดมาก อาร์เซนอล เหลือรายชื่อผู้เล่นบาดเจ็บที่จะยังลงสนามไม่ได้แน่ๆเพียงคนเดียว คือ ยูเลี่ยน ทิมเบอร์ สภาพทีมค่อนข้างพร้อมเลยทีเดียว


สำหรับเกมนี้ เป็นเกมที่ ลูกศิษย์อย่าง อาร์เตต้า ต้องกลับไปเยือนถิ่นเก่าและพบกับอาจารย์ของเขาโดยตรงอย่าง เป๊ป กวาร์ดิโอล่า จะต้องเป็นกมคุณภาพอย่างแน่นอน เพราะทั้งสองทีมมีสถิติในชัยชนะที่ดี รวมไปถึงตัวผู้เล่นก็อยู่ในระดับเดียวกัน เกมนี้ตองดูเลยว่าใครจะเป็นฝ่ายที่ผิดพลาดมากกว่ากัน 2 นัดที่เจอกันมาในซีซั่นนี้ ทัพปืนใหญ่เป็นฝ่ายชนะไปทั้งสองเกม ดูแล้วน่าจะลุ้นระทึกอย่างแน่นอน

สกอร์ที่คาด

แมนเชสเตอร์ ซิตี้ 1 - 1 อาร์เซนอล

ข่าวที่คุณอาจสนใจ
TOP NEWS
  • WEEK
  • MONTH