Football
พรีวิว พรีเมียร์ลีก 2023-24 : ลิเวอร์พูล พบ ไบรท์ตัน

พรีวิว พรีเมียร์ลีก 2023-24 : ลิเวอร์พูล พบ ไบรท์ตัน

พรีวิว พรีเมียร์ลีก 2023-24 : ลิเวอร์พูล พบ ไบรท์ตัน

พรีวิว การแข่งขันฟุตบอลพรีเมียร์ลีก ฤดูกาล 2023-24 สัปดาห์ที่ 30 เป็นการพบกันระหว่าง "หงส์แดง" ลิเวอร์พูล เปิดบ้านรับการมาเยือนของ "นกนางนวล" ไบรท์ตัน แอนด์ โฮฟ อัลเบี้ยน

รายการ : ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก 2023-24

แมตช์การแข่งขัน : ลิเวอร์พูล พบ ไบรท์ตัน แอนด์ โฮฟ อัลเบี้ยน

วัน / เวลาทำการแข่งขัน : คืนวันอาทิตย์ที่ 31 มีนาคม 2567 เวลา 20.00 น.

สนาม : แอนฟิลด์

ถ่ายทอดสด : True Premier 1


ที่มาภาพ : AFP


สภาพความพร้อม ลิเวอร์พูล

ทัพ "หงส์แดง" รั้งอันดับที่ 2 ของตารางคะแนนพรีเมียร์ลีก หลังลงเล่นไป 28 นัด ชนะ 19 นัด เสมอ 7 นัด แพ้ 2 นัด เก็บไปได้ 64 คะแนน โดยเกมในลีกล่าสุด เปิดบ้านเสมอกับ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ด้วยสกอร์ 1-1 ผลงาน 5 นัดหลังสุดในพรีเมียร์ลีก ชนะ 4 นัด และเสมอ 1 นัด


ความพร้อมของทีมในแมตช์นี้ จะหมดสิทธิ์ใช้งาน โจเอล มาติป, ดิโอโก้ โชต้า, เทรนท์ อเล็กซานเดอร์-อาร์โนลด์, อลิสซอน เบ็คเกอร์, สเตฟาน บายเซติช, ติอาโก้ อัลคันทาร่า ต่างก็มีอาการบาดเจ็บและยังไม่พร้อมลงสนามในเกมนี้ ส่วนทางด้าน เคอร์ติส โจนส์ และ แอนดรูว์ โรเบิร์ตสัน ยังคงต้องรอเช็คความฟิตว่าจะพร้อมในเกมนี้หรือไม่


เกมนี้ เยอร์เก้น คล็อปป์ น่าจะจัดทัพมาในระบบ 4-3-3 ผู้รักษาประตูยังคงเป็น ควีวีน เคลเลเฮอร์ ลงเฝ้าเสา ส่วนแผงแบ็คโฟร์วาง คอนอร์ แบรดลีย์, อิบราฮิม โคนาเต้, เวอร์จิล ฟาน ไดจ์ค และ โจ โกเมส กองกลางสามประสาน อเล็กซิส แม็ค อัลลิสเตอร์, วาตารุ เอ็นโดะ และ โดมินิค โซบอสซ์ไล ส่วนผู้เล่นในแนวรุก หลุยส์ ดิอาซ, โมฮาเหม็ด ซาลาห์ และ ดาร์วิน นูนเญซ


ที่มาภาพ : AFP


สภาพความพร้อม ไบรท์ตัน แอนด์ โฮฟ อัลเบี้ยน

ทัพ "นกนางนวล" รั้งอันดับที่ 9 ของตารางคะแนนพรีเมียร์ลีก หลังลงเล่นไป 28 นัด ชนะ 11 นัด เสมอ 9 นัด และแพ้ 8 นัด เก็บได้ 42 คะแนน เกมล่าสุดในลีก เปิดบ้านเอาชนะ น็อตติ้งแฮม ฟอเรสต์ 1-0 โดยผลงาน 5 นัดหลังสุด ชนะ 2 นัด เสมอ 1 นัด และแพ้ไป 2 นัด


ความพร้อมของทีมในแมตช์นี้ จะหมดสิทธิ์ใช้งาน คาโอรุ มิโตมะ, ซอลลี่ มาร์ช, แจ็ค ฮินเชลวู้ด ที่ยังคงมีอาการบาดเจ็บ ส่วนทางด้าน เจา เปโดร กับ เจมส์ มิลเนอร์ ยังคงต้องริเช็คความฟิตว่าจะสามสรถลงสนามในเกมนี้ได้หรือไม่


เกมนี้ โรแบร์โต้ เดอ แซร์บี้ น่าจะจัดทัพมาในระบบ 4-2-3-1 ผู้รักษาประตูเป็น บาร์ท เฟอร์บรูกเกน ลงเฝ้าเสา แผงหลังจะวางแนวรับสี่คน ทาริก แลมป์ตีย์, ลูวิส ดังก์, ยาน ฟาน เฮ็คเก้ และ เพอร์วิส เอสตูปินญาน แดนกลางวาง บิลลี่ กิลมอร์ และ พาสคาล โกรสส์ ตัวรุกยังคงเป็น อาซู ฟาติ, ฟากุนโด้ บัวนาน็อตเต้, ซิม่อน อดินกร้า ส่วนกองหน้าตัวเป้า แดนนี่ เวลเบ็ค


สถิติการพบกัน 5 นัดหลังสุด

08/10/23 พรีเมียร์ลีก : ไบรท์ตัน 2 - 2 ลิเวอร์พูล

29/01/23 เอฟเอ คัพ : ไบรท์ตัน 2 - 1 ลิเวอร์พูล

14/01/23 พรีเมียร์ลีก : ไบรท์ตัน 3 - 0 ลิเวอร์พูล

01/10/22 พรีเมียร์ลีก : ลิเวอร์พูล 3 - 3 ไบรท์ตัน

12/03/22 พรีเมียร์ลีก : ไบรท์ตัน 0 - 2 ลิเวอร์พูล


บทวิเคราะห์

ทัพ "หงส์แดง" เพิ่งจะอกหักมาในถ้วยเอฟเอ คัพ รอบก่องรองชนะเลิศ ด้วยการแพ้ ทัพปีศาจแดง ไปด้วยสกอร์ 4-3 ปิดฉากการคว้า 4 แชมป์ เป็นที่เรียบร้อย โดยผลงานในพรีเมียร์ลีก 10 นัดหลังสุด ชนะไปถึง 8 นัด กำลังไล่ล่าแชมป์อย่างเต็มตัว


ส่วนทัพ "นกนางนวล" ผลงานไม่ค่อยสู้ดีนัก เกมพรีเมียร์ลีก 10 นัดหลังสุด พวกเขาชนะได้เพียง 4 นัดเท่านั้น เนื่องจากปัญหาตัวผู้เล่นบาดเจ็บเป็นส่วนใหญ่ ทำให้ โรแบร์โต้ เดอ แซร์บี้ ต้องใช้สอยผู้เล่นอย่างจำกัด


สำหรับเกมนี้ น่าจะเป็น ลิเวอร์พูล ที่เป็นฝ่ายบุกใส่ทางทีมเยือน ด้วยพลังของเสียงเชียร์ ความมุ่งมั่นของนักเตะที่ต้องการคว้าแชมป์ลีก หลังตกรอบ เอฟเอ คัพ ไปหนึ่งถ้วยแล้ว เยอร์เก้น คล็อปป์ น่าจะมีวิธีการที่สามารถทำให้ทีมเก็บชัยชนะในนัดนี้ไปได้ เชื่อว่าเกมนี้ หงส์แดง จะสามารถเอาชนะ ไบรท์ตัน ได้ และขึ้นไปครองจ่าฝูงทันที

สกอร์ที่คาด

ลิเวอร์พูล 3 - 0 ไบรท์ตัน

ข่าวที่คุณอาจสนใจ
TOP NEWS
  • WEEK
  • MONTH