Football
รวมเลือดเนื้อชาติเชื้อไทย! โหมโรงศึกคัดบอลโลก เชียร์ 'ช้างศึก' เปิดราชมังฯ โค่น 'เกาหลีใต้'

รวมเลือดเนื้อชาติเชื้อไทย! โหมโรงศึกคัดบอลโลก เชียร์ 'ช้างศึก' เปิดราชมังฯ โค่น 'เกาหลีใต้'

รวมเลือดเนื้อชาติเชื้อไทย! โหมโรงศึกคัดบอลโลก เชียร์ 'ช้างศึก' เปิดราชมังฯ โค่น 'เกาหลีใต้'

โหมโรง "ช้างศึก" ทีมชาติไทย เตรียมเปิดสนามราชมังคลากีฬาสถาน รับการมาเยือนของ "โสมขาว" ทีมชาติเกาหลีใต้ ในการแข่งขันฟุตบอลโลก 2026 รอบคัดเลือก รอบ 2 โซนเอเชีย นัดที่ 4 ในค่ำคืนวันอังคารที่ 26 มีนาคม นี้

เรียกได้ว่ากระแสฟุตบอลไทย กลับมาคึกคักอีกครั้งภายใต้การทำทีมของ มาซาทาดะ อิชิอิ กุนซือชาวญี่ปุ่น เนื่องจากผลงานที่พาทีมชาติไทย ผ่านเข้าสู่ เข้ารอบ 16 ทีมสุดท้ายในศึกฟุตบอลเอเอฟซี เอเชียน คัพ 2023 รอบสุดท้าย ที่ประเทศกาตาร์ ได้สำเร็จตามเป้าหมาย โดยไม่แพ้ในรอบแบ่งกลุ่ม เป็นครั้งแรก และไม่เสียประตูในเอเชียน คัพ รอบแบ่งกลุ่ม


ทำให้ "โค้ชอิชิอิ" จารึกชื่อเป็นโค้ชเอเชียคนแรกของ "ช้างศึก" ที่ไม่ใช่คนไทย พาทีมลิ่วรอบน็อคเอาท์สำเร็จ นอกจากนี้กุนซือจากแดนอาทิตย์อุทัยวัย 56 ปี ยังเป็นเฮดโค้ชคนที่ 3 ที่พาทีมชาติไทย เข้ารอบน็อคเอาท์เอเชียนคัพได้อีกด้วย ต่อจาก ปี 1972 (มี 6 ทีมเข้าร่วมการแข่งขัน) กุนเธอร์ กลอมบ์ (โค้ชชาวเยอรมัน) และปี 2019 (มี 24 ทีมเข้าร่วมการแข่งขัน) "โค้ชโต่ย" ศิริศักดิ์ ยอดญาติไทย (โค้ชชาวไทย)



จากผลงานดังกล่าวส่งผลให้แฟนบอลไทยหันมามีความหวังเล็กๆ ในการเก็บแต้มกับ เกาหลีใต้ ที่บุกไปเยือนที่ โซล เวิลด์คัพ สเตเดี้ยม และพวกเขาก็ทำได้ตามเป้าหมาย เมื่อผลการแข่งขันจบลงด้วยผลเสมอ 1-1 ในศึกฟุตบอลโลก 2026 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบสอง กลุ่ม C นัดที่ 3 เมื่อวันที่ 21 มีนาคม 2567 ช้างศึก ของ มาซาทาดะ อิชิอิ เล่นเกมรับอย่างอดทน แม้จะถูก ซน ฮึง-มิน ยิงขึ้นนำไปก่อนในช่วงท้ายครึ่งแรก กระทั่งครึ่งหลังทำการแก้เกมด้วยการส่ง ศุภณัฏฐ์ เหมือนตา ลงสนามมาเป็นตัวสำรอง ซัดประตูตีเสมอ 1-1 หลังจากอยู่ในสนามแค่ 3 นาที นั่นยิ่งทำให้จุดประกายความหวังของแฟนบอลชาวไทย


เช่นเดียวกับนักฟุตบอลในทีม ที่พวกเขาก็ตั้งใจสู้จนสุดกำลง โดยหลังจบเกม ชนาธิป สรงกระสินธ์ กองกลางทีมชาติไทย กลั้นน้ำตาแห่งความดีใจเอาไว้ไม่อยู่ หนึ่งคะแนนที่ทัพช้างศึกได้มา ถือเป็นแต้มที่ยิ่งใหญ่ ตามที่ ชนาธิป สรงกระสินธ์ เคยแสดงความเชื่อมั่นในตัวเพื่อนร่วมทีมเอาไว้ ว่า 1% ก็คือความหวัง ซึ่งหลังเกมเจ้าตัวถึงขั้นร้องไห้ด้วยความดีใจ


จึงเป็นกระทำให้ แฟนบอล ช้างศึก ในบ้านเราต่างพากันรีบหาตั๋วเข้าชมเกม ที่ทัพช้างศึก จะเปิดบ้านพบกับ เกาหลีใต้ เนื่องจากบัตร Sold Out ไปเรียบร้อย ทำให้มีการคาดหมายกันว่า บัตร เกมนัดที่ 4 ของฟุตบอลโลก 2026 รอบคัดเลือกรอบ 2 โซนเอเซีย ที่ไทยเปิดบ้านพบเกาหลีใต้ วันอังคารที่ 26 มี.ค. 67 เวลา 19.30 น. ณ สนาม ราชมังคลากีฬาสถาน ที่เป็นตั๋วผี จะขายดี เพราะคาดว่าแฟนบอลจะต้องการเข้าชมสูง


โดยราคาที่ถูกนำมาปล่อยนั้น โซน E ชั้น 2-3 ที่ราคาเปิดขาย อยู่ที่ใบละ 295 บาท โดยบางรายลงปล่อย โซน E ใบละ 2,490 บาท ฝั่งตรงข้ามอัฒจรรย์ มีหลังคา มีการประกาศขายราคา ใบละ 2,000 บาท , โซน N,S หลังโกล ขายใบละ 2,500 บาท , โซน W อัฒจรรย์ ฝั่งมีหลังคา ทั้ง W ชั้น 1 ติดลู่วิ่ง น่าจะขายกันที่ ราคา 2,300 บาทต่อไปเป็นอย่างน้อย




แต่ทว่าทางด้าน "มาดามแป้ง" นวลพรรณ ล่ำซำ นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลฯ ได้จับมือร่วมกับ การกีฬาแห่งประเทศไทย และ แพลน บี มีเดีย (PLANB) ติดตั้งจอยักษ์บริเวณสนาม ราชมังคลากีฬาสถาน เพื่อเป็นทางเลือกให้แฟนบอลชาวไทย ร่วมเชียร์ ทัพช้างศึก ในเกมเปิดบ้านพบกับ เกาหลีใต้ ศึกฟุตบอลโลก 2026 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบ 2 นัดที่ 4


อีกทั้งยังได้รับแรงสนับสนุนจากรัฐบาล โดย ฯพณฯ นายกรัฐมนตรี เศรษฐา ทวีสิน ประกาศว่า "การแข่งขันฟุตบอลโลกรอบคัดเลือกระหว่างทีมชาติไทย และทีมชาติเกาหลีใต้ วันที่ 26 มีนาคม 2567 เวลา 19.30 น. ณ สนามราชมังคลากีฬาสถานเป็นนัดที่มีความสำคัญมาก ๆ กับทีมชาติไทยเราครับ ผมขอเชิญชวนพี่น้องชาวไทยไปชมและเชียร์ทีมชาติไทยร่วมกันที่สนามราชมังคลาฯ หรือเชียร์ผ่านทางการถ่ายทอดสดทางไทยรัฐ ทีวีครับ"


"ผมขอสนับสนุนสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทยในการระดมเงินจากแหล่งต่าง ๆ มาช่วยอัดฉีดนักเตะไทย แต้มละ 3 ล้านบาทครับ สู้ ๆ ครับทีมชาติไทย"


แถมยังมีการเปิดเผยจาก บริษัท Punta Turf Care ผู้เชี่ยวชาญด้านการดูแลสนามหญ้าชั้นนำของเมืองไทย ได้เผยแพร่คลิปการปรับปรุงพื้นสนามราชมังคลากีฬาสถาน รังเหย้าของทัพช้างศึก ได้รับการดูแลอย่างดี จนทำให้เกิดความพร้อมเป็นอย่างมากที่จะรองรับฟุตบอลในนัดนี้


จะเห็นได้ว่า ทุกภาคส่วนต่างก็รวมด้วยช่วยกันในการจัดแมตช์สำคัญในเกมนี้ ให้ออกมาดีที่สุดตามมาตรฐานสากลที่ ฟีฟ่า และ เอเอฟซี ได้กำหนดเอาไว้ ทั้งนี้แฟนบอลสามารถเข้าไปรับชมเกมสำคัญกันได้ที่สนามราชมังฯ


อีกหนึ่งไฮไลท์สำคัญนั่นคือ สถิติก่อนเกมการแข่งขัน ผลงานนัดที่ผ่านมา ทีมชาติไทยทำได้ไฉไลไม่น้อย บุกไปเสมอ 1-1 ประตู เก็บแต้มสำคัญได้ถึงถิ่นเกาหลีใต้ จากประตูของศุภณัฏฐ์ เหมือนตา ที่ลงมาเป็นตัวสำรอง



สำหรับเกมที่สนามราชมังฯ “มาซาทาดะ อิชิอิ” หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทย มีตัวผู้เล่นพร้อมให้เลือกใช้ไม่ต่างจากนัดแรกที่บุกไปเยือนเกาหลี หลังจากทีมเดินทางกลับมาถึงประเทศไทยและลงฝึกซ้อม สภาพร่างกายของผู้เล่นช้างศึกเรียกได้ว่าพร้อม 100% เหลือเพียงรอเช็กอาการบาดเจ็บของธีราทร บุญมาทัน จากเกมก่อน แต่ก็คาดว่าจะสามารถลงสนามได้


ทำให้คาดการณ์ 11 ตัวจริงที่จะลงสนาม ดังนี้ ปฏิวัติ คำไหม (ผู้รักษาประตู), ธีราทร บุญมาทัน, พรรษา เหมวิบูลย์, สุพรรณ ทองสงค์, นิโคลัส มิคเกลสัน, พีรดนย์ ฉ่ำรัศมี, วีระเทพ ป้อมพันธุ์, สุภโชค สารชาติ, ชนาธิป สรงกระสินธ์, ศุภณัฏฐ์ เหมือนตา และศุภชัย ใจเด็ด


สำหรับทีมชาติเกาหลีใต้ นัดก่อนที่เสมอกับทีมชาติไทยเรียกว่าโดนเสียงวิพากษ์วิจารณ์ไม่น้อย ทำให้นัดนี้พลพรรคโสมขาวจำเป็นต้องเปิดเกมบุกใส่ทีมชาติไทยอย่างไม่ต้องสงสัย เพื่อให้ได้ 3 แต้มตามต้องการ โดยมีสตาร์ดังของทีมอย่าง ซน ฮึง มิน เป็นคนนำทัพ พร้อมผู้เล่นคนอื่น ๆ ในสภาพสมบูรณ์ช่นกัน


สถิติการพบกันที่สนามราชมังฯ

วันที่ 2 มีนาคม 1997 ศึกฟุตบอลโลก 1998 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบแรก กลุ่ม 6 : ทีมชาติไทย 1-3 เกาหลีใต้

วันที่ 29 มกราคม 1998 ศึกคิงส์คัพ 1998 : ทีมชาติไทย 0-2 เกาหลีใต้

วันที่ 14 ธันวาคม 1998 ศึกเอเชียนเกมส์ 1998 รอบ 8 ทีม : ทีมชาติไทย 2-1 เกาหลีใต้ (เสมอ 1-1 ในเวลา)

วันที่ 27 มีนาคม 2016 อุ่นเครื่องฟีฟ่าเดย์ : ทีมชาติไทย 0-1 เกาหลีใต้


สถิติการพบกัน 5 นัดหลังสุด

วันที่ 21 มีนาคม 2024 ศึกฟุตบอลโลก รอบคัดเลือก : เกาหลีใต้ 1-1 ไทย

วันที่ 27 มีนาคม 2016 อุ่นเครื่องฟีฟ่าเดย์ : ไทย 0-1 เกาหลีใต้

วันที่ 14 ธันวาคม 1998 ศึกเอเชียนเกมส์ 1998 รอบ 8 ทีม : ไทย 2-1 เกาหลีใต้

วันที่ 29 มกราคม 1998 ศึกคิงส์คัพ 1998 : ไทย 0-2 เกาหลีใต้

วันที่ 1 มิถุนายน 1997 ศึกฟุตบอลโลก รอบคัดเลือก : เกาหลีใต้ 0-0 ไทย



ฟุตบอลลูกกลมๆ ไม่ว่าอะไรก็เกิดขึ้นได้ 1% แห่งความหวัง จะเปลี่ยนเป็น 100% ได้หากแฟนบอลร่วมกันส่งใจเชียร์ ผู้เล่นทั้ง 11 คนในสนามให้สามารถพิชิตคู่ต่อสู้ระดับโลก วันนี้ทัพช้างศึกไม่มีอะไรจะเสีย ขอแค่แฟนบอลสวมชุดสีน้ำเงิน ร่วมส่งเชียร์ทั้ง 48,000 คน ในสนามให้กับเหล่านักเตะ


ทั้งนี้ ทีมอันดับ 1-2 ของกลุ่ม จะได้สิทธิ์ผ่านเข้าสู่ฟุตบอลโลก 2026 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบ 3 หรือ รอบ 18 ทีมสุดท้ายต่อไป โดย ทีมชาติไทย เตรียมเปิดบ้านพบกับ ทีมชาติเกาหลีใต้ ในศึกฟุตบอลโลก 2026 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบ 2 นัดที่ 4 ในวันที่ 26 มีนาคม 2567 เวลา 19.30 น. ที่สนามราชมังคลากีฬาสถาน ถ่ายทอดสดทาง ไทยรัฐ ทีวี, Youtube Changsuek Official และ Facebook Changsuek Official

ข่าวที่คุณอาจสนใจ
TOP NEWS
  • WEEK
  • MONTH