Football
'ซน ฮึง-มิน' เปิดใจหลังเกมเสมอ ทีมชาติไทย ศึกคัดบอลโลก

'ซน ฮึง-มิน' เปิดใจหลังเกมเสมอ ทีมชาติไทย ศึกคัดบอลโลก

'ซน ฮึง-มิน' เปิดใจหลังเกมเสมอ ทีมชาติไทย ศึกคัดบอลโลก

ซน ฮึง-มิน ซูเปอร์สตาร์ทีมชาติเกาหลีใต้ ของสโมสรท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ ออกมาเปิดเผยหลังเกมเสมอกับ ทีมชาติไทย 1-1 ในศึกฟุตบอลโลก 2026 รอบคัดเลือก รอบสอง โซนเอเชีย นัดที่ 3 ว่า ฟอร์มการเล่นของ ทีมชาติไทย ควรได้รับความเคารพ

เกมการแข่งขันฟุตบอลโลก 2026 รอบคัดเลือก รอบสอง โซนเอเชีย นัดที่ 3 "โสมขาว" เกาหลีใต้ เปิดรัง โซล เวิลด์คัพ สเตเดี้ยม เสมอกับ "ช้างศึก" ทีมชาติไทย ไปด้วยสกอร์ 1-1 โดยเกาหลีใต้ ได้ประตูขึ้นนำไปก่อนจาก ซน ฮึง-มิน ซูเปอร์สตาร์กัปตันทีม ต่อมา ไทย ได้ประตูตีเสมอจาก ศุภณัฏฐ์ เหมือนตา กองหน้าจากโอเอช ลูเวิน


ก่อนเริ่มเกม ต่างมีการคาดการณ์การกันว่า เกาหลีใต้ น่าจะเก็บชัยชนะไปได้อย่างแน่นอน ด้วยคุณภาพตัวนักเตะและมาตรฐานการเล่นที่เหนือกว่าเยอะ แต่ถึงเวลาจริงทีมช้างศึกภายใต้การคุมทัพของ มาซาทาดะ อิชิอิ กลับเล่นได้ดีเกินคาด


หลังจบเกม ซน ฮึง-มิน กัปตันทีมชาติเกหาหลีใต้ ได้ออกมาเปิดเผยความรู้สึกหลังเกม โดยกล่าวยกย่อง ทีมชาติไทย คือทีมที่เราต้องให้ความเคารพอย่างแท้จริง และกล่าวชื่นชม ปฏิวัติ คำไหม ที่โชว์ฟอร์มการเซฟได้อย่างยอดเยี่ยม


"เกมวันนี้ยืนยันถึงสไตล์ฟุตบอลที่ทีมชาติไทยต้องการเล่นกับเราแล้ว ซึ่งเป็นสิ่งที่เราต้องเตรียมตัวสำหรับเกมนัดหน้า ทีมชาติไทยคือทีมที่เราต้องให้ความเคารพอย่างแท้จริง" ซน กล่าว


"แต่เราต้องเตรียมตัวให้ดีกว่าเดิมและทำในสิ่งที่เราต้องทำ ผมคิดว่าผลการแข่งขันที่ออกมาไม่ใช่ปัญหาใหญ่อะไร เราจะเตรียมตัวให้ดีเพื่อทำผลงานที่ดีขึ้นในเกมต่อไป"


ขณะเดียวกัน กัปตันทีมโสมขาวยังชื่นชม ปฏิวัติ คำไหม นายประตูทีมชาติไทยด้วยว่า "การต้องลงเล่นกับทีมที่เล่นเกมรับเป็นเรื่องยาก มันเป็นความท้าทายของเราเสมอ แต่เรายังสามารถสร้างสรรค์โอกาสได้ เราแค่ไม่มีโชคและผู้รักษาประตูไทยเซฟได้ดีหลายครั้ง"


สำหรับเกมนัดต่อไป ทีมชาติไทย จะเปิดราชมังคลากีฬาสถาน ต้อนรับการมาเยือนของ เกาหลีใต้ ในคืนวันอังคารที่ 26 มีนาคม นี้ เวลา 19.30 น. ติดตามการถ่ายทอดสดได้ทางถ่ายทอดสดทางไทยรัฐทีวี ช่อง 32, Youtube และ Facebook Changsuek Official


ที่มาภาพ : AFP

ข่าวที่คุณอาจสนใจ
TOP NEWS
  • WEEK
  • MONTH