Football
กรุงเทพฯ จัดงานกีฬาครั้งใหญ่กลางกรุง ภายใต้ชื่อ 'กรุงเทพฯเมืองแห่งกีฬา' (Bangkok Sport City)

กรุงเทพฯ จัดงานกีฬาครั้งใหญ่กลางกรุง ภายใต้ชื่อ 'กรุงเทพฯเมืองแห่งกีฬา' (Bangkok Sport City)

กรุงเทพฯ จัดงานกีฬาครั้งใหญ่กลางกรุง ภายใต้ชื่อ 'กรุงเทพฯเมืองแห่งกีฬา' (Bangkok Sport City)

กรุงเทพฯ เมืองแห่งกีฬา ได้เนรมิตลานหน้าหอศิลปวัฒนธรรมแห่งกรุงเทพมหานคร เป็นสนามฟุตบอลโกลหนู จัดการแข่งขัน สตรีท ฟุตบอล 2024 “BANGKOK STREET FOOTBALL 2024” ชิงถ้วย ผู้ว่าฯ กทม.


กรุงเทพมหานครได้เนรมิตลานหน้าหอศิลปวัฒนธรรมแห่งกรุงเทพมหานคร เป็นสนามฟุตบอลโกลหนู จัดการแข่งขัน สตรีท ฟุตบอล 2024 “BANGKOK STREET FOOTBALL 2024” เพื่อเติมเต็มความฝันวัยเด็กให้กับทุกคนที่ชื่นชอบ “ฟุตบอลโกลหนู” กีฬายอดฮิตของเด็กเมืองกรุงฯ ที่เราได้เห็นการเล่นทั่วไป ตามลานกีฬาชุมชน ลานกีฬาใต้ทางด่วน และในหลายพื้นที่ทั่วกรุงเทพฯ




ซึ่งการจัดงานในครั้งนี้เป็นการสนับสนุนและส่งเสริมนโยบายด้านกีฬาและการดูแลสุขภาพที่กรุงเทพมหานครให้ความสำคัญเป็นอย่างมาก สำหรับพิธีเปิดงานได้เริ่มด้วยการร่วมเสวนาแสดงวิสัยทัศน์ในประเด็น "กรุงเทพมหานครเมืองแห่งกีฬา" โดยนายดำรงค์ รื่นสุข ผู้อำนวยการกองการกีฬา สำนักวัฒนธรรม กีฬาและการท่องเที่ยว กรุงเทพมหานคร พร้อมคนดังแวดวงกีฬาอย่าง คุณรถถัง จิตรเมืองนนท์ นักมวยแชมป์โลกรุ่นฟลายเวต นักกีฬามวยที่สร้างชื่อเสียงให้กับประเทศไทย และคุณศุภวุฒิ เถื่อนกลาง นักฟุตชอลทีมชาติไทย





นอกจากนี้ภายในงานจะได้พบกับการจัดนิทรรศการกีฬาใหม่ ๆ ที่ทางกรุงเทพฯ นำเข้ามาให้บริการแก่ประชาชน และอีกหนึ่งไฮไลท์สำคัญของงานในวันนี้นั่นก็คือการแข่งขันสตรีทฟุตบอล Bangkok Street Football 2024 ชิงรางวัลจากผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร




สำหรับการแข่งขันในครั้งนี้ มี 64 ทีมจากทั่วกรุงเทพฯ เข้าร่วมการแข่งขัน พร้อมประชันลีลาลูกหนัง และความสามารถในการยิงประตูโกลหนู ระหว่างวันนี้ถึง 10 มีนาคม 2567 ชิงเงินรางวัลกว่า 70,000 บาท โดยรายการ “BANGKOK STREET FOOTBALL 2024” จะเปิดให้แฟนบอลโกลหนู และผู้ที่สนใจ เข้าชมการแข่งขันได้ฟรี ตลอดทัวร์นาเมนต์




มาร่วมชม ร่วมเชียร์ ร่วมให้กำลังใจพวกเขาไปด้วยกัน ทั้งนี้งานกรุงเทพฯ เมืองแห่งกีฬา (Bangkok Sports City) จะช่วยส่งเสริมและกระตุ้นให้ประชาชนหันมาเล่นกีฬาและออกกำลังกายมากขึ้น เพื่อให้สอดคล้องกับนโยบายพัฒนาคุณภาพชีวิตประชาชน รวมไปถึงการได้รับการคัดเลือกให้กรุงเทพมหานครเป็นเมืองกีฬา (Sports City)(เมื่อวันที่ 9 มี.ค.67)


ข่าวที่คุณอาจสนใจ
TOP NEWS
  • WEEK
  • MONTH