Football
'ดิอาซ' ขออุทิศแชมป์ 'คาราบาว คัพ' ให้แก่ครอบครัว

'ดิอาซ' ขออุทิศแชมป์ 'คาราบาว คัพ' ให้แก่ครอบครัว

'ดิอาซ' ขออุทิศแชมป์ 'คาราบาว คัพ' ให้แก่ครอบครัว

หลุยส์ ดิอาซ แนวรุกของ ลิเวอร์พูล ยอมรับว่า สุดแฮปปี้ที่สามารถคว้าแชมป์ คาราบาว คัพ ได้สำเร็จ ต่อหน้าคุณพ่อคุณแม่ที่เดินทางเข้าร่วมชมการแข่งขันที่ สนามเวมบลี่ย์ สเตเดี้ยม ด้วย

เกมฟุตบอลนัดชิงชนะเลิศ คาราบาว คัพ ลิเวอร์พูล เอาชนะ เชลซี ไปด้วยสกอร์ 1-0 จากลูกโหม่งของ เวอร์จิล ฟาน ไดจ์ค ในช่วงต่อเวลาพิเศษ ทำให้คว้าแชมป์ลีกคัพ ไปครองได้เป็นสมัยที่ 10


ล่าสุด ดิอาซ แนวรุกชาวโคลอมเบีย ได้ออกมาให้สัมภาษณ์กับทาง Sky Sports ด้วยว่า "มันเป็นแมตช์ที่ยากมาก และเกมใหญ่ ๆ ก็เล่นกันแบบนี้ ต้องใช้พละกำลังอย่างมาก และเราก็เหนื่อยมากในช่วงท้าย แต่เราก็สามารถคว้าผลการแข่งขัน และผมรู้ว่าเราทำได้"


"เรามีปีที่มีการแข่งขันมากมายแต่เราก็เตรียมพร้อม เราเตรียมตัวมาอย่างดีและรู้ว่ามันจะเป็นแบบนั้น"


ดิอาซ พูดถึงพ่อแม่ของตัวเองที่เข้าชมเกมนี้ว่า "ผมขออุทิศแชมป์นี้ให้กับพ่อแม่ (ซึ่งอยู่ที่เวมบลี่ย์) สำหรับทุกสิ่งที่พวกเขาต้องเผชิญ มันทำให้การได้เฉลิมฉลองร่วมกับครอบครัวของผมเป็นเรื่องพิเศษมากยิ่งขึ้น"


นี่เป็นแชมป์คาราบาว คัพ สมัยที่สองของ ดิอาซ ร่วมกับ ลิเวอร์พูล หลังจากมีส่วนร่วมในความสำเร็จเมื่อปี 2022 จากการเอาชนะ เชลซี เช่นกัน


สำหรับ เดือนตุลาคม ปีที่แล้ว พ่อแม่ของดิอาซถูกกลุ่มติดอาวุธลักพาตัวในบ้านเกิดประเทศโคลอมเบีย ซิเลนิส มารูลันด้า แม่ของเขา ได้รับการช่วยเหลือในไม่กี่ชั่วโมงต่อมา แต่ หลุยส์ มานูเอล ดิอาซ พ่อของเขา ถูกคุมตัวนานเกือบ 2 สัปดาห์


ที่มาภาพ : AFP

ข่าวที่คุณอาจสนใจ
TOP NEWS
  • WEEK
  • MONTH