Football
'เซอร์จิม' ทำข้อตกลงกับ 'เกลเซอร์' งดวิจารณ์ผลงานซึ่งกันและกัน

'เซอร์จิม' ทำข้อตกลงกับ 'เกลเซอร์' งดวิจารณ์ผลงานซึ่งกันและกัน

'เซอร์จิม' ทำข้อตกลงกับ 'เกลเซอร์' งดวิจารณ์ผลงานซึ่งกันและกัน

สื่อประเทศอังกฤศ รายงานว่า เซอร์ จิม แรทคลิฟฟ์ และ ตระกูลเกลเซอร์ ต่างทำข้อตกลงที่จะไม่วิจารณ์ใส่กันลงในสัญญา หลังพวกเขาเตรียมร่วมงานกันในการบริหาร แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด

แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เพิ่งจะแถลงการณ์อย่างเป็นทางการ เมื่อวันคริสต์มาสที่ผ่านมา ว่าตกลงขายหุ้น 25% ให้กับเซอร์ แรตคลิฟฟ์ เป็นที่เรียบร้อยแล้วหลังจากมีการเจรจากันมานานถึง 13 เดือน ซึ่งคาดว่า เซอร์ จิม แรทคลิฟฟ์ ควักกระเป๋าจ่ายเงินเป็นจำนวน 1.25 พันล้านปอนด์ (ราว 55,000 ล้านบาท)


เท่ากับว่าตระกูลเกลเซอร์ ยังคงเป็นเจ้าของหุ้นก้อนใหญ่ของสโมสร แต่มีการยืนยันให้ เซอร์ จิม แรทคลิฟฟ์ ควบคุมดูแลปฏิบัติการฟุตบอลของสโมสรได้ทันทีที่ พรีเมียร์ลีก ให้การรองรับซึ่งเชื่อว่าจะต้องใช้เวลาประมาณหกถึงแปดสัปดาห์


ล่าสุด The Telegraph รายงานว่า เพื่อไม่ให้การร่วมงานกันในครั้งนี้กลายเป็นปัญหาหรือบาดหมางกันในอนาคต แรทคลิฟฟ์ กับ เกลเซอร์ ต่างตกลงที่จะใส่เงื่อนไข "ห้ามวิจารณ์ในทางลบต่อกัน" ในข้อตกลงที่พวกเขามี


แรทคลิฟฟ์ ตกลงว่าตัวเขารวมถึงเพื่อนร่วมงานและตัวแทนของเขาจะไม่วิพากษ์วิจารณ์, โจมตี หรือดูหมิ่นต่อ เกลเซอร์ หรือ แมนฯ ยูไนเต็ด ออกสื่อไม่ว่าจะทางตรงหรือทางอ้อม ส่วนตระกูลเกลเซอร์ ก็ตกลงเงื่อนไขเดียวกันว่าจะไม่โจมตี แรทคลิฟฟ์ ผ่านช่องทางสาธารณะไม่ว่าจะทางตรงหรือทางอ้อม ทั้งหมดเพื่อให้การร่วมงานเป็นไปอย่างราบรื่น


รายละเอียดข้อตกลงส่วนนี้ถูกเปิดเผยออกมาหลังพวกเขายื่นเอกสารจำนวน 241 หน้าให้ตลาดหุ้นของนิวยอร์กตรวจสอบเมื่อคืนวันอังคาร ที่ผ่านมา


ที่มาภาพ : AFP

ข่าวที่คุณอาจสนใจ
TOP NEWS
  • WEEK
  • MONTH