Football
OFFICIAL : 'แมนยู' แถลงยืนยันขายหุ้น 25% ให้กับ 'เซอร์ จิม แรทคลิฟฟ์'

OFFICIAL : 'แมนยู' แถลงยืนยันขายหุ้น 25% ให้กับ 'เซอร์ จิม แรทคลิฟฟ์'

OFFICIAL : 'แมนยู' แถลงยืนยันขายหุ้น 25% ให้กับ 'เซอร์ จิม แรทคลิฟฟ์'

แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ประกาศอย่างเป็นทางการ ได้ตกลงขายหุ้น 25% ให้กับ เซอร์ จิม แรทคลิฟฟ์ มหาเศรษฐีชาวอังกฤษ เป็นที่เรียบร้อยแล้ว พร้อมได้รับมอบหมายหน้าที่บริหารด้านฟุตบอลของสโมสร

หลังจากที่ ตระกูลเกลเซอร์ ได้เปิดกว้างสำหรับการขายหุ้นของสโมสรให้กับผู้ที่สนใจ ก็มีทางด้าน เซอร์ จิม แรทคลิฟฟ์ ให้ความสนใจในการซื้อหุ้นสโมสรมาอย่างยาวนาน


ล่าสุด "ปีศาจแดง" ได้คอนเฟิร์มการขายหุ้น 25% ให้กับ แรทคลิฟฟ์ โดยสื่อรายงานว่าตัวเลขของการซื้อขายหุ้นหนนี้อยู่ที่ราวๆ 1.3 พันล้านปอนด์ นอกเหนือจากการซื้อหุ้นแล้ว พวกเขายังคอนเฟิร์มว่าบริษัท INEOS ของ แรทคลิฟฟ์ จะได้เข้ามาทำหน้าที่บริหารงานด้านฟุตบอลของสโมสรด้วย


อัฟราม กับ โจเอล เกลเซอร์ กล่าวว่า "เรายินดีที่ได้ตกลงสัญญากับ เซอร์ จิม แรทคลิฟฟ์ และ INEOS จากส่วนหนึ่งในแผนงานที่เราประกาศเมื่อพฤศจิกายน 2022 เราตั้งใจในการมองหาทางเลือกต่างๆ ในการช่วยยกระดับแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ด้วยเป้าหมายที่จะนำความสำเร็จมายังทีมชาย, ทีมหญิง และทีมเยาวชนของเรา"


"เซอร์ จิม และ INEOS จะนำประสบการณ์มากมายในเรื่องของธุรกิจเช่นเดียวกับความทุ่มเทในเรื่องการลงทุนอย่างสำคัญมาสู่สโมสร และ ผ่านทาง INEOS Sport แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด จะได้ผู้เชี่ยวชาญด้าน High performance ที่มีประสบการณ์ในการสร้างและนำทีมกีฬาระดับ Elite ทั้งในและนอกเรื่องของการแข่งขันมาดูแล และแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด มีบุคลากรมากความสามารถอยู่ทุกฝ่ายของสโมสรและความปราถนาของเราคือการพัฒนาในทุกๆ ระดับอยู่เสมอเพื่อนำความสำเร็จมาให้แฟนๆ ที่ยอดเยี่ยมของเราในอนาคต"


เซอร์ จิม แรทคลิฟฟ์ กล่าวว่า "ในฐานะเด็กท้องถิ่น และแฟนบอลตัวจริงของสโมสร ผมดีใจมากที่เราได้ตกลงสัญญากับบอร์ดบริหารแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด และมอบหมายความรับผิดชอบในด้านฟุตบอลของสโมสรให้เราดูแล ขณะที่ความสำเร็จด้านธุรกิจของสโมสรได้ทำให้เรามั่นใจว่าเราจะมีเงินทุนพร้อมสำหรับการคว้าแชมป์ในระดับสูงสุด กระนั้นศักยภาพจุดนี้ยังไม่ถูกนำมาใช้ได้เต็มที่ในช่่วงที่ผ่านมา เราจะนำความรู้และผู้เชี่ยวชาญระดับโลกของ INEOS Sport group เข้ามาเผื่อช่วยผลักดันการพัฒนาในสโมสร ขณะที่ก็จะเตรียมเงินทุนเพื่อพัฒนา โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด ด้วย"


"เราเข้ามาเพื่อระยะยาว และตระหนักดีว่าความท้าทายและงานหนักรออยู่ข้างหน้า ซึ่งเราจะทำมันด้วยความจริงจัง อย่างมืออาชีพและความทุ่มเท เราตั้งใจที่จะทำงานร่วมกับทุกคนในสโมสร บอร์ดบริหาร, สต๊าฟฟ์, ผู้เล่น และแฟนๆ เพื่อช่วยขับเคลื่อนสโมสรไปข้างหน้า"


"ความทะเยอทะยานที่เรามีร่วมกันนั้นชัดเจน : เราต้องการเห็น แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด กลับไปสู่ที่ที่เหมาะสม ที่ระดับสูงสุดของฟุตบอลอังกฤษ, ยุโรป และของโลก"


นอกจากนี้ ยังมีรายงานว่า ฌ็อง โคลด บล็องก์ ซีอีโอของ INEOS และ เซอร์ เดวิด เบรลส์ฟอร์ด ผู้อำนวยการกีฬาของ INEOS จะเข้ามาเป็นส่วนหนึ่งของบอร์ดบริหารด้วย


ทั้งนี้การซื้อขายหุ้นจะต้องได้รับการตรวจสอบจากฝ่ายที่เกี่ยวข้องรวมถึงพรีเมียร์ลีก ซึ่งจะใช้เวลาประมาณ 4-6 สัปดาห์กว่าจะเสร็จสิ้น


ที่มาภาพ : AFP

ข่าวที่คุณอาจสนใจ
TOP NEWS
  • WEEK
  • MONTH