ข่าวภาพยนตร์
พบกับความรักต่างสายพันธุ์ในภาพยนตร์สายมู "ลับแลคำชะโนด"

พบกับความรักต่างสายพันธุ์ในภาพยนตร์สายมู "ลับแลคำชะโนด"

พบกับความรักต่างสายพันธุ์ในภาพยนตร์สายมู

"ลับแลคำชะโนด" เรื่องราวอานุภาพความรักต่างสายพันธ์ระหว่างมนุษย์กับพญานาค ปริศนาเมืองบังบดที่ปกปิดซ่อนเร้นและความลึกลับของ เกาะคำชะโนด อำเภอบ้านดุง จังหวัดอุดรธานี

"ลับแลคำชะโนด" ภาพยนตร์ที่ถูกเขียนขึ้นจากเหตุการณ์ประหลาดเมื่อครั้งที่ผู้เขียนประสบเหตุยางรถยนต์แตกที่ปากทางเข้าเกาะคำชะโนด (วังนาคินทร์) เมื่อ วันที่ 1 ธันวาคม 2542 ซึ่งครั้งนั้นผู้เขียนต้องค้างคืนที่วัดป่าคำชะโนดเพื่อรออะไหล่ซ่อมยาง จนทำให้ ผู้เขียนได้พบกับพระธุดงค์จากฝั่งลาวและได้ฟังเรื่องเล่าของ เมืองบังบดที่เต็มไปด้วยรูปปั้นพระ, มนุษย์ที่มีจิตพญานาค และความรักของมนุษย์และพญานาคสีขาว (นาคี) จนถึงรุ่งเช้า ผู้เขียนก็ไม่ได้พบพระธุดงค์จากฝั่งลาว ซึ่งเมื่อได้สอบถาม เจ้าอาวาสวัดป่าคำชะโนด ก็ได้รับคำยืนยันว่า ไม่มีพระธุดงค์มาปักกลดที่ วัดป่าคำชะโนด..มีเพียงรอยงูเลื้อยผ่านที่กองไฟใกล้ศาลาวัดที่รถของผู้เขียนจอดรอการซ่อมอยู่? จึงเป็นที่มาของการเขียนบท “ลับแลคำชะโนด” เรื่องเล่าจาก พระธุดงค์ ซึ่งเขียนบทโดย ปิฏษฎา ทรงกลด (ผู้จัดการดารา ฉายานักปั้น แมวมองตาเพชร) อำนวยการสร้างโดย รายาเมย์ ท้าวใค บริษัทอาร์ทิสสตาร์เอเชีย จำกัด



ขอขอบคุณภาพจาก Facebook ลับแลคำชะโนด

กำกับการแสดง โดยดำเนินการถ่ายทำแก้ไขปรับปรุงของทีมผู้จัด 3 ท่าน คือ ปิฏษฎา ทรงกลด อาชีพ ผู้จัดการดารา, ศุภชัย รอดกลาง อาชีพ ผู้จัดการดารา และ ธัญญภรณ์ หมีทอง อาชีพ ครูสอนเทควันโด โดยใช้ความรู้จากการทำงานในวงการบันเทิง ด้วยประสบการณ์กว่า 30 ปี และขอคำปรึกษาจากผู้มีความรู้เป็นมืออาชีพ ในการผลักดันภาพยนตร์ จนภาพยนตร์ “ลับแลคำชะโนด” แล้วเสร็จในเดือนมกราคม ปี 2566 รวมระยะเวลา 3 ปี




ภาพยนตร์ “ลับแลคำชะโนด” ไม่ใช่ภาพยนตร์ที่ดีสมบูรณ์ที่สุด แต่เป็นภาพยนตร์ ที่มีความตั้งใจทำตามความเชื่อ และสร้างเพื่อวัตถุประสงค์ บอกเล่าลูกหลานถึงตำนานเมืองพญานาค เมืองที่ไม่มีใครมองเห็น เป็นเมืองบังบด ไม่ต่างจากโลกมนุษย์ และสนับสนุนให้สายบุญได้ร่วมกันทำสิ่งดี สร้างสรรค์ทำการดีสู่เยาวชน ลูกหลาน โดยเฉพาะการศึกษาของเด็กยากจน, เด็กผู้พิการและผู้ด้อยโอกาสทางสังคม ทั่วประเทศ ตอบโจทย์ การรักถิ่นเกิด การคิดดีทำดี การมีความเชื่อ ศรัทธา การไม่งมงาย แต่สร้างจิตสำนึกให้ยึดมั่นในความดีเพื่อสังคม

ขอขอบคุณวิดีโอจาก SF Cinema



นำแสดงโดย โจ้ ธนากร เสียงเพลิน , โบกี้-จิตรคุปต์ ศิลป์ชัยกิจ, พิมพ์ศราวดี จันทร์อิน, โสภาส ณ ตะกั่วทุ่ง, นภัทร ปั้นเหน่งเพชร, ยุทธพงศ์ คอคง , ร่วมด้วยสิทธิชัย พรุเพชรแก้ว, กัญญภัค รุ่งกาญจนวงศ์, อัครชัย ดวงดารา, วีรินท์ภัค แก้วไพฑูรย์, สิริภพ หมีทอง, ปริษา ประภากวินกุล, โชติวิทย์ สมบูรณ์เสริม และดารานักแสดงชมรมคนศิลปะบันเทิง



“ลับแลคำชะโนด” มีกำหนดฉาย 23 พฤศจิกายน 2566 ในโรงภาพยนตร์

ข่าวที่คุณอาจสนใจ
TOP NEWS
  • WEEK
  • MONTH