Football
'ซานโตส' เปิดโอกาสเสมอ หาก 'โรนัลโด้' อยากโทรเคลียร์ใจ

'ซานโตส' เปิดโอกาสเสมอ หาก 'โรนัลโด้' อยากโทรเคลียร์ใจ

'ซานโตส' เปิดโอกาสเสมอ หาก 'โรนัลโด้' อยากโทรเคลียร์ใจ

แฟร์นานโด ซานโตส อดีตกุนซือทีมชาติโปรตุเกส เปิดเผยว่า คริสเตียโน่ โรนัลโด้ เข้าใจเขาผิดและนักเตะไม่คุยกับเขา เนื่องจากถูกดร็อปเป็นสำรองในฟุตบอลโลก แต่ยืนยันยังมองซูเปอร์สตาร์รายนี้เหมือนลูกชาย พร้อมสานสัมพันธ์กันใหม่เสมอ

ซานโตส อดีตกุนซือทีมชาติโปรตุเกส คุม "ฝอยทอง" ลุยศึกฟุตบอลโลกปลายปีก่อน แพ้ โมร็อกโก 1-0 ตกรอบ 8 ทีมสุดท้ายแบบพลิกล็อค โดย โรนัลโด้ เป็นสำรองได้ลงครึ่งหลัง


ล่าสุด เฮดโค้ชวัย 69 ปี อำลาตำแหน่งที่บ้านเกิด ไปทำงานกับทีมชาติโปแลนด์ คุมได้เพียง 6 นัดก็ต้องว่างงานอีกครั้ง เพราะผลงานน่าผิดหวังในรอบคัดเลือก ยูโร


ซานโตส ได้ออกมาให้สัมภาษณ์กับ A Bola ถึงเรื่องราวกับ โรนัลโด้ ที่ทำให้นักเตะเข้าใจผิด และไม่พูดคุยกันตั้งแต่หลังจบฟุตบอลโลก


"โรนัลโด้ คือนักเตะที่เก่งที่สุดในโลก แต่มีหลายช่วงเวลาที่อาชีพเขาเจอความลำบากมาก" ซานโตส กล่าว


"ช่วงครึ่งหลังของปี 2022 โรนัลโด้ มีปีที่ย่ำแย่ จนไม่สามารถจับจังหวะตัวเองได้ และที่เขาเป็นสำรองก็เพราะเหตุผลด้านแท็คติก"


"ก่อนเกมกับ โมร็อกโก ผมเข้าไปอธิบายเหตุผลที่ โรนัลโด้ เป็นสำรอง แต่เขากลับเข้าใจผิด"


"เราจึงไม่ได้คุยกันอีกเลยตั้งแต่กลับจาก กาตาร์ ถึงแม้ผมยังมอง โรนัลโด้ เหมือนลูกชายเช่นเคย และสายของผมว่างเสมอ หากเขาต้องการโทรมา"


สำหรับ โรนัลโด้ ในวัย 38 ปี ยังคงเป็นตัวหลักภายใต้การคุมของ โรแบร์โต้ มาร์ติเนซ โดยลงสนามรอบคัดเลือกยูโรไป 7 นัด ยิง 9 ประตูช่วย "ฝอยทอง" การันตีเข้ารอบ

ข่าวที่คุณอาจสนใจ
TOP NEWS
  • WEEK
  • MONTH