Volleyball
'โค้ชด่วน' ชี้เกมตัดเชือกกับเจ้าภาพ วอลเลย์บอลสาวไทย สู้เต็มที่

'โค้ชด่วน' ชี้เกมตัดเชือกกับเจ้าภาพ วอลเลย์บอลสาวไทย สู้เต็มที่

'โค้ชด่วน' ชี้เกมตัดเชือกกับเจ้าภาพ วอลเลย์บอลสาวไทย สู้เต็มที่

โค้ชด่วน" ดนัย ศรีวัชรเมธากุล หัวหน้าผู้ฝึกสอนวอลเลย์บอลทีมชาติไทย มองถึงเกมตัดเชือกที่จะต้องพบกับเจ้าภาพจีน ย้ำว่าลูกทีมสู้เต็มที่ มีเท่าไหร่ต้องใส่ให้หมด

การแข่งขันวอลเลย์บอล มหกรรมกีฬาเอเชียนเกมส์ ครั้งที่ 19 "หางโจวเกมส์" เมื่อวันที่ 5 ต.ค. 2566 ที่สนาม เต๋อชิง สปอร์ต เซ็นเตอร์ รอบ 8 ทีมนัดที่ 2 โดยนักตบสาวไทย ดีกรีเหรียญเงิน อชก.18 และมือ 13 ของโลก พ่ายให้กับ ญี่ปุ่น ไป 0-3 เซต


ส่งผลให้ ไทย เข้าเป็นที่ 2 ของสาย โดยในรอบ 4 ทีมสุดท้ายจะเข้าไปพบเจ้าภาพมือ 6 ของโลก แชมป์เก่าครั้งที่แล้ว ในวันที่ 6 ต.ค. 66 เวลา 18.00 น.(เวลาไทย) ส่วนญี่ปุ่น เข้าเป็นที่ 1ของสายจะเข้าไปตัดเชือกกับ เวียดนาม 13.30 น.


"โค้ชด่วน" ดนัย ศรีวัชรเมธากุล หัวหน้าผู้ฝึกสอน เปิดเผยหลังเกมว่า "เป็นเกมที่ต้องยอมรับ ในเรื่องของความเหนียวแน่นของญี่ปุ่น ทางญี่ปุ่นเตรียมมาดีมทั้งกระบวนการป้องกันและการรุกต้องยอมรับ ว่าเขาแก้ทางบอลมาดีมาก เรามีโอกาสในเซตแรกในการทำแต่ช่วงท้ายเซตเราแกว่งกันเอง ทำให้เสียเซตไป"


"แต่มาถึงเซตที่ 2 ทำให้เราเสียกำลังใจทำให้เกมในเซตที่ 2 ค่อนข้างห่างไปนิด แต่ในเกมที่ 3 เด็กๆเริ่มกลับมาแต่ยังสู้ความเหนียวแน่นของเกมรับเค้าไม่ไหว รวมถึงประสิทธิภาพในการรุกวันนี้ค่อนข้างต่ำ"


"ถือว่าต่ำกว่าเกมทุกนัดที่เล่นมาทำให้พลาดไปในวันนี้ แต่ต้องชมเชยเด็กเค้าพยายามสู้เต็มที่ในบางลูกที่ยากๆ เค้าเอากลับมาได้ แต่จังหวะและโมเมนตั้มไปอยู่ทางญี่ปุ่นมากกว่า ทำให้เกมวันนี้เล่นได้ยากขึ้น"


"ส่วนเกมรอบตัดเชือกที่จะต้องเจอกับเจ้าภาพ ยอมรับว่าเป็นเกมที่หนักอยู่แล้ว อีกอย่างเป็นชุดที่เค้าเตรียมมาเพื่อเอเชียนเกมส์ครั้งนี้โดยเฉพาะ เพราะฉะนั้นเราต้องสู้เต็มที่ กระบวนการเล่นของเรามีเท่าไหร่ต้องเอาออกมาให้หมด เพราะเราอยากจะสู้กับจีนให้เต็มกำลังของเราเพื่อที่จะผ่านเค้าไปให้ได้"


"ในส่วนของสภาพร่างกาย ทุกคนต้องพร้อม ห่วงอะไรไม่ได้แล้วเหลือ 2 นัดสุดท้ายแล้วต้องใส่เต็มที่ ต้องใส่ให้หมด"



ที่มาภาพ : Thailand Volleyball Association สมาคมกีฬาวอลเลย์บอลแห่งประเทศไทย

ข่าวที่คุณอาจสนใจ
TOP NEWS
  • TODAY
  • WEEK
  • MONTH