Football
เบล เผยสาเหตุปฏิเสธ 'แมนยู' เลือกย้ายซบ สเปอร์ส ในปี 2007

เบล เผยสาเหตุปฏิเสธ 'แมนยู' เลือกย้ายซบ สเปอร์ส ในปี 2007

เบล เผยสาเหตุปฏิเสธ 'แมนยู' เลือกย้ายซบ สเปอร์ส ในปี 2007

แกเร็ธ เบล เปิดเผยเคยปฏิเสธย้ายร่วมทัพ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ในปี 2007 และเลือกที่จะย้ายไปร่วมทัพ ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ เนื่องจากมองว่ามันจะทำให้ตนขาดโอกาสได้พัฒนาฝีเท้า หลังจากตอนนั้นเขายังเป็นเพียงดาวรุ่งพุ่งแรง

แกเร็ธ เบล ในปี 2007 ถือเป็นแข้งดาวรุ่ง ผลผลิตจากอะคาเดมี่ของ เซาธ์แฮมป์ตัน และทำผลงานได้โดดเด่นกับทัพ "นักบุญ" จนตกเป็นที่สนใจของหลายทีมในเกาะอังกฤษ ซึ่งหนึ่งในนั้นคือ แมนฯ ยูไนเต็ด แต่สุดท้ายเขาเลือกที่จะไปอยู่กับ ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ ก่อนที่จะยกระดับฝีเท้าได้อย่างน่าทึ่งจนได้ย้ายไปอยู่กับ เรอัล มาดริด ในปี 2013


แกเร็ธ เบล อดีตยอดปีกชาวเวลส์ เปิดเผยว่าตนปฏิเสธที่จะย้ายไปอยู่กับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เมื่อปี 2007 เพราะเชื่อว่าในช่วงแรกๆ จะไม่ค่อยได้รับโอกาสลงเล่นกับ "ปีศาจแดง" ซึ่งจะส่งผลเสียต่อพัฒนาการของตนตามไปด้วย


"ผมเคยปฏิเสธ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด แล้วย้ายไปเล่นที่ ท็อตแน่ม ตอนนั้น ยูไนเต็ด เป็นทีมที่ใหญ่ที่สุดของลีก พวกเขาได้แชมป์หลายต่อหลายรายการ พวกเขามีนักเตะชื่อดังหลายคน แถมยังคุมทีมโดยผู้จัดการทีมที่เก่งที่สุดอีก"


"ทางเลือกที่ง่ายที่สุดคือการย้ายไปอยู่กับ ยูไนเต็ด และอยู่กับทีมที่ใหญ่ที่สุด คุณย่อมอยากไปอยู่ทีมที่ใหญ่ที่สุดอยู่แล้ว แต่ผมเลือกเส้นทางตามความต้องการของผมที่อยากจะลงเล่นในระดับทีมชุดใหญ่"


"ในช่วงวัยแบบนั้นนักเตะหลายคนเลือกเงินและย้ายไปอยู่ทีมที่ใหญ่กว่า แต่ตอนนั้นผมกำลังได้ลงเล่นอย่างต่อเนื่อง, กำลังอยู่ระหว่างการพัฒนาตัวเอง และอยู่ระหว่างการเรียนรู้เรื่องต่างๆ การได้ลงเล่นในทีมชุดใหญ่อย่างต่อเนื่องมันเป็นส่วนสำคัญมากๆ ต่อพัฒนาการของผม เพราะคุณไม่สามารถลอกเลียนสิ่งที่ได้จากทีมชุดใหญ่ได้"

ข่าวที่คุณอาจสนใจ
TOP NEWS
  • TODAY
  • WEEK
  • MONTH