Volleyball
วอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทย ตบชนะ มองโกเลีย ลิ่วรอบ 2 ชิงแชมป์เอเชีย

วอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทย ตบชนะ มองโกเลีย ลิ่วรอบ 2 ชิงแชมป์เอเชีย

วอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทย ตบชนะ มองโกเลีย ลิ่วรอบ 2 ชิงแชมป์เอเชีย

วอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทย ยังโชว์ฟอร์มได้อย่างแข็งแกร่ง เอาชนะ มองโกเลีย 3-0 เซต ผ่านเข้ารอบที่ 2 วอลเลย์บอลหญิงชิงแชมป์เอเชีย 2023 ที่ชาติชายฮอลล์ จ.นครราชสีมา ไปได้สำเร็จ

การเเข่งขันวอลเลย์บอลหญิง เอสโคล่า ชิงแชมป์เอเชีย 2023 ที่ชาติชายฮอลล์ จ.นครราชสีมา เมื่อวันศุกร์ที่ 1 ก.ย.66 เป็นการแข่งขันในรอบแบ่งกลุ่ม กลุ่มเอ แมตช์สุดท้าย ระหว่าง ทีมไทย พบกับ มองโกเลีย


ผู้เล่น 6 คนแรก ที่ลงสนามประกอบไปด้วย "มดต๋อย" วิภาวี ศรีทอง , "ชมพู่" พรพรรณ เกิดปราชญ์ , "เตย" หัตถยา บำรุงสุข , "บีม" พิมพิชยา ก๊กรัมย์ , "บุ๋มบิ๋ม" ชัชชุอร โมกศรี , "เดียร์" จรัลพร บรรดาศักดิ์ , และ "แป้น" ปิยะนุช แป้นน้อย (กัปตันทีม และตัวรับอิสระ)


เซตแรก รูปเกมผลัดกันทำแต้มอย่างสนุก แต่เป็นไทย ที่ใช้บอลตบที่เด็ดขาดกว่านำ 8-5 หลังจากนั้นทีมสาวไทย เล่นได้อย่างง่ายดายและปิดเซตแรกไปที่ 25-12


เซตสอง ไทย เปิดเซตได้ยอดเยี่ยมนำ 5-1 จากนั้นเกมเป็นของสาวไทย ที่ทำแต้มเป็นชุดใหญ่ทำ 9 คะแนนรวดนำห่าง 14-1 ทีมไทย ประคองเกมของตัวเองไว้ได้เหนียวแน่นปิดเซตนี้ไปอย่างง่ายดายที่ 25-7


เซตสาม ทีมไทย เป็นฝ่ายที่เปิดเกมและเล่นได้ครบเครื่องกว่านำในเทคนิเคิล ไทม์เอาท์ครั้งแรก 8-2 จากนั้นทีมไทย อาศัยบอลเสิร์ฟที่แม่นยำในแมตช์นี้ และมาปิดแมตช์ไปได้ที่ 25-11 ทำให้ทีมไทย เอาชนะไปได้ 3-0 เซต ทีมวอลเลย์บอลสาวไทย ชนะ 2 แมตช์รวด จากการลงสนาม 2 แมตช์ มี 6 คะแนน ผ่านเข้ารอบแบ่งกลุ่มรอบ 2 หรือ รอบ 8 ทีมสุดท้าย ไปได้สำเร็จด้วยการเป็นแชมป์ของกลุ่ม เอ ส่วนออสเตรเลีย เข้ารอบเป็นอับดับ 2 ของกลุ่มนี้


สำหรับโปรแกรมในรอบที่ 2 ทีมไทย จะลงสนามแมตช์แรก พบกับ เกาหลีใต้ ในวันอาทิตย์ที่ 3 ก.ย.66 นี้ เวลา 15.00 น. ตามเวลาในประเทศไทย ถ่ายทอดสดทางช่อง PPTV HD 36


ที่มาภาพ : Thailand Volleyball Association สมาคมกีฬาวอลเลย์บอลแห่งประเทศไทย

ข่าวที่คุณอาจสนใจ
TOP NEWS
  • TODAY
  • WEEK
  • MONTH