บันเทิง
"ตุ๊กกี้" เผยอาการโรคอารมณ์สองขั้ว โชคดีได้น้องหมาฮีลใจ

"ตุ๊กกี้" เผยอาการโรคอารมณ์สองขั้ว โชคดีได้น้องหมาฮีลใจ

"ตุ๊กกี้ สุดารัตน์" เล่าประสบการณ์ต่อสู้ "โรคอารมณ์สองขั้ว" โชคดีผ่านมาได้เพราะ "พี่วัว" น้องหมาตัวโปรดที่คอยฮีลใจ ในวันที่ไม่มีคนฟังเรา

เป็นเรื่องราวที่ได้รับกำลังใจอย่างล้นหลามเลยทีเดียว สำหรับกรณีก่อนหน้านี้ที่ "ตุ๊กกี้ สุดารัตน์" หรือ "ตุ๊กกี้ ชิงร้อยชิงล้าน" เคยออกมาเล่าประสบการณ์ต่อสู้กับอารมณ์สวิงมานาน 2 ปี ต้องไปหาหมอรักษาโรคแพนิค ไบโพลาร์ จนหายดีและอาการดีขึ้นตามลำดับ


ขอบคุณภาพ IG : tukky66 / miss_wua

ล่าสุดตลกอารมณ์ดี "ตุ๊กกี้ สุดารัตน์" ได้จูง "พี่วัว" น้องหมาตัวโปรดพันธุ์ Red Nose Pitbull มาออกรายการ "ทอล์กกะทาส" ประเดิม EP. แรกกับพิธีกรสุดน่ารัก "ใบเตย สุวพิชญ์" ที่เป็นทาสตัวจริงมาดำเนินรายการ กับบรรยากาศร่าเริงสนุกสนานฮีลใจ โดย "ตุ๊กกี้" ถือเป็นอีกหนึ่งคนที่มีความรัก ความผูกพันกับน้องหมาเป็นอย่างมาก ซึ่งเป็นครั้งแรกที่ พี่วัว ได้มาออกรายการ จึงมีอาการตื่นเต้นคึกคักตลอดเวลา งานนี้ ตุ๊กกี้ เม้าธ์มอยความน่ารักแสนรู้ และวีรกรรมของพี่วัวได้อย่างฮาน้ำตาแตกกันเลยทีเดียว แถมงานนี้มีจัดเซอร์ไพรส์ของโปรดให้พี่วัวอีกด้วย


ขอบคุณภาพ IG : tukky66 / miss_wua

นอกจากจะเล่าเรื่องราวน่ารักๆ ของพี่วัวแล้ว ตุ๊กกี้ ยังได้เปิดใจเรื่องการใช้ชีวิตคู่กับสามี "บูบู้ กำธร" เล่าสาเหตุที่ตัดสินใจไม่มีทายาท เพราะไม่อยากคาดหวัง ไม่อยากผิดหวัง ไม่อยากคาดเดาว่าใครจะเป็นตามดั่งใจเราว่ามั้ย คุยกับสามีเรื่องนี้ข้ามวันข้ามคืน กว่าจะตัดสินใจว่าเราจะไม่มีลูก


จากนั้น ตุ๊กกี้ ยังเผยถึงอาการป่วยเป็น "โรคอารมณ์สองขั้ว" เตรียมพร้อมที่จะเป็นไบโพลาร์ ถึงขนาดเคยจอดรถกลางปั้มน้ำมัน ร้องไห้ฟูมฟาย และเกิดอาการหลุดร้องกรี๊ดลั่นสตูดิโอมาแล้ว จนต้องไปพบแพทย์

แต่ก็สามารถผ่านพ้นจุดนั้นมาได้ ด้วยกำลังใจที่ดีและพลังบวกจากคนรอบข้าง ที่สำคัญคือ พี่วัว ตัวแทนความรักความห่วงใยที่เปรียบเสมือนเครื่องฮีลใจให้ก้าวผ่านในทุกๆ วัน เพราะพี่วัวกินนอนด้วยกัน อยู่ด้วยกันมา 10 ปี โดย ตุ๊กกี้ ได้เล่าความน่ารักของพี่วัวไว้ว่า



ขอบคุณภาพ IG : tukky66 / miss_wua

"ช่วงโควิดปี 2564-2565 เป็นช่วงที่ไม่มีความสุข คือเราเป็นคนมีความสุข เป็นคนชอบปาร์ตี้ ชอบดื่ม ปรากฏว่าโมเมนต์การหัวเราะเสียงดัง การชนแก้ว มันหายไป 2 ปี เหตุการณ์มันเกิดขึ้น คือเราขับรถออกจากบ้านตอนตีห้า จอดอยู่ตรงปั๊มเส้น 345 แล้วก็ร้องไห้หนักมาก ไม่รู้ว่าคิดเรื่องอะไร ถึงขั้นพีกร้องไห้"


ขอบคุณภาพ IG : tukky66 / miss_wua

"เลยโทรกลับไปหาบู้ว่า ไม่รู้เกิดอะไรขึ้น ตอนนี้รถจอดอยู่ปั๊มน้ำมันแล้วก็ร้องไห้ มันเฟลๆ ยังไงไม่รู้ บู้ก็บอกให้เราตั้งสติ คุยโทรศัพท์เป็นเพื่อน จนเราไปถึงเวิร์คพอยท์ อันนี้ครั้งที่หนึ่ง"


"พอไปถึงเวิร์คพอยท์ปรากฏว่ามีรายการเพิ่ม ก็ดีใจมีงานเพิ่ม กรี๊ดดังมาก กรี๊ดหลับหูหลับตาหลุดไปเลย บู้ก็งงว่าเราขึ้นคอนเสิร์ตพี่เบิร์ด ไม่เห็นกรี๊ดหนักแบบนี้เลย งานที่มันยิ่งใหญ่กว่านี้ ก็ไม่เห็นเป็นแบบนี้ เราเปลี่ยนไป จึงไปหาหมอ ก็เลยรู้ว่าตัวเองเป็นโรคอารมณ์สองขั้ว คือเตรียมพร้อมที่จะเป็นไบโพลาร์ แล้วเราก็หายเอง พาตัวเองไปในสังคมบำบัด ไปในทิศทางพลังบวก"

ขอบคุณภาพ IG : tukky66 / miss_wua

"ส่วน พี่วัว ช่วยฮีลใจ ในวันหนึ่งที่เราไม่มีคนฟัง เพราะว่ามันเป็นเรื่องไร้สาระ เรื่องราวของอารมณ์คุยกับใครไม่ได้นะ เพราะก่อนจะพูดถึงความทุกข์ของเรา ถามรึเปล่าว่าเขาพร้อมรับฟังไหม เราคุยกับหมาเราดีกว่า ไม่ปลอบใจเราหรอก ฟังอย่างเดียว แต่ไม่นินทาแน่นอน"


ข่าวที่คุณอาจสนใจ
TOP NEWS
  • TODAY
  • WEEK
  • MONTH