Football
เปิดเงื่อนไข 3 ทีมดังพรีเมียร์ลีก หนีตกชั้นในแมตช์สุดท้าย

เปิดเงื่อนไข 3 ทีมดังพรีเมียร์ลีก หนีตกชั้นในแมตช์สุดท้าย

เปิดเงื่อนไข 3 ทีมดังพรีเมียร์ลีก หนีตกชั้นในแมตช์สุดท้าย

เปิดเงื่อนไข 3 ทีมดังอย่าง เอฟเวอร์ตัน, เลสเตอร์ ซิตี้, และ ลีดส์ ยูไนเต็ด ต้องลุ้นหนีตกชั้นกันในแมตช์สุดท้าย ในการแข่งขันฟุตบอลพรีเมียร์ลีก สัปดาห์ที่ 38 ประจำฤดูกาล 2022-23

ฟุตบอล พรีเมียร์ลีก ฤดูกาล 2022/23 กำลังจะปิดฉากในวันอาทิตย์ที่ 28 พฤษภาคม นี้ โดยแชมป์ตกเป็นของ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ และที่ต้องลุ้นกันในเวลานี้คือโควตาไปเล่นฟุตบอลยุโรปซีซั่นหน้า กับอีกสองทีมที่จะตกชั้น


ในเวลานี้มี 3 ทีมที่คว้าตั๋วไป ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ได้แน่นอนแล้วคือ แมนฯ ซิตี้, อาร์เซน่อล และ นิวคาสเซิล ยูไนเต็ด ปล่อยให้ แมนสเตอร์ ยูไนเต็ด ไปแย่งโควตาสุดท้ายกับ ลิเวอร์พูล โดยที่ "ปีศาจแดง" ได้เปรียบอยู่เยอะเพราะต้องการอีกแค่คะแนนเดียวเท่านั้นในสองนัดสุดท้าย


สำหรับทีมที่ตกชั้นไปแล้วคือ เซาธ์แฮมป์ตัน โดยโควตาอีก 2 ทีมจะเป็นการสู้กันระหว่าง เอฟเวอร์ตัน, เลสเตอร์ และ ลีดส์ ยูไนเต็๋ด ที่ต้องลุ้นกันในนัดสุดท้าย โดยจะมีแค่เพียงทีมเดียวที่จะอยู่รอดต่อไป ทั้งนี้เราจะมาวิเคราะห์กันไปทีละทีม ดังนี้


เอฟเวอร์ตัน

รั้งอันดับ 17 ของตาราง มี 33 คะแนนจาก 37 นัด ผลต่างประตูได้เสีย -24 โดยนัดสุดท้ายจะเปิดบ้านพบกับ บอร์นมัธ โดยเกมนี้ หากเอฟเวอร์ตัน สามารถเก็บ 3 คะแนนได้ในเกมนี้ จะส่งผลให้พวกอยู่รอดทันที และส่งให้ เลสเตอร์ ซิตี้ กับ ลีดส์ ยูไนเต็ด ตกชั้นทันทีเช่นกัน แต่ถ้าหากเอฟเวอร์ตัน เสมอหรือแพ้ ก็ต้องไปลุ้นให้ เลสเตอร์ ซิตี้ กับ ลีดส์ ยูไนเต็ด ไม่ชนะเช่นกันพวกเขาจึงจะเข้ารอบ สำหรับเงื่อนไขของเอฟเวอร์ตัน คือการชนะสถานเดียว จึงจะอยู่รอดโดยที่ไม่ต้องไปลุ้นทีมอื่น


เลสเตอร์ ซิตี้

รั้งอันดับ 18 ของตาราง มี 31 คะแนนจาก 37 นัด ผลต่างประตูได้เสีย -18 โดยนัดสุดท้ายจะเปิดบ้านพบกับ เวสต์แฮม ยูไนเต็ด โดยเกมนี้พวกเขาจะต้องเก็บชัยชนะให้ได้สถานเดียว และต้องลุ้นให้ เอฟเวอร์ตัน ไม่ชนะจึงจะอยู่รอดในพรีเมียร์ลีก ถ้าหากเสมอหรือแพ้ในเกมนี้ พวกเขาจะตกชั้นทันที


ลีดส์ ยูไนเต็ด

รั้งอันดับ 19 ของตาราง มี 31 คะแนนจาก 37 นัด ผลต่างประตูได้เสีย -27 สถานการณ์ในตอนนี้ตกเป็นรอง เอฟเวอร์ตัน และ เลสเตอร์ ทั้งเรื่องคะแนนและผลต่างประตูได้เสียที่ลบมากกว่าคู่แข่ง เงื่อนไขที่จะทำให้ ลีดส์ อยู่รอดได้ก็คือต้องเปิดบ้านเอาชนะ สเปอร์ส ให้ได้ก่อนเป็นอันดับแรก จากนั้นก็ลุ้นให้ เลสเตอร์ ไม่ชนะ เวสต์แฮม และเชียร์ให้ บอร์นมัธ ชนะ เอฟเวอร์ตัน หรือถ้า "ทอฟฟี่" เสมอ พวกเขาก็ต้องชนะ "ไก่เดือยทอง" ให้มีผลต่าง 3 ลูกขึ้นไปถึงจะหนีตกชั้นได้สำเร็จ


ข่าวที่คุณอาจสนใจ
TOP NEWS
  • TODAY
  • WEEK
  • MONTH