Football
พรีวิว พรีเมียร์ลีก 2022-23 : ไบรท์ตัน พบ แมนซิตี้

พรีวิว พรีเมียร์ลีก 2022-23 : ไบรท์ตัน พบ แมนซิตี้

พรีวิว พรีเมียร์ลีก 2022-23 : ไบรท์ตัน พบ แมนซิตี้

พรีวิว การแข่งขันฟุตบอลพรีเมียร์ลีก 2022-23 สัปดาห์ที่ 37 นัดตกค้าง "นกนางนวล" ไบรท์ตัน เปิดบ้านพบกับ"เรือใบสีฟ้า" แมนเชสเตอร์ ซิตี้

รายการ : ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก 2022/23

แมตช์การแข่งขัน : ไบรท์ตัน พบ แมนเชสเตอร์ ซิตี้

วัน / เวลาทำการแข่งขัน : คืนวันพุธที่ 24 พฤษภาคม 2566 เวลา 02.00 น.

สนาม : เอเม็กซ์ สเตเดี้ยม

ถ่ายทอดสด : True Premier Football 1


ที่มาภาพ : AFP


สภาพความพร้อม ไบรท์ตัน

"นกนางนวล" ไบรท์ตัน รั้งอันดับ 6 ของตารางพรีเมียร์ลีก หลังจากแข่งขันไป 36 นัด มีอยู่ 61 คะแนน ด้วยการเก็บชัยชนะ 18 นัด เสมอ 7 นัด และแพ้ 11 นัด ผลงาน 5 นัดหลังสุดในศึกพรีเมียร์ลีก ชนะ 3 นัด และแพ้อีก 2 นัด โดยเกมล่าสุดเปิดบ้านเอาชนะ เซาธ์แฮมป์ตัน ไปด้วยสกอร์ 3-1


ความพร้อมสำหรับเกมนี้ จะหมดสิทธิ์ใช้งาน อดัม ลัลลาน่า, เจเรมี ซาร์เมียนโต้, ทาริก แลมพ์ตีย์, ยาคุบ โมเดอร์, ซอลลี่ มาร์ช, อดัม เว็บสเตอร์ และ โรเบิร์ต ซานเชซ ที่ยังต้องรักษาอาการบาดเจ็บทั้งหมด ส่วนนักเตะที่ได้รับโทษแบนในเกมนัดนี้ไม่มีแต่อย่างใด


เกมนี้คาดว่า โรแบร์โต้ เด แซร์บี้ กุนซือ ของทีมจะส่งกองประกอบด้วย โจเอล เวลต์แมน, เปร์บิส เอสตูปิญญาน, เลวีย์ คูลเวล และ ลูอิส ดังค์ ยืนเป็นปราการหลักในแนวรับ ส่วนแดนกลางจะใช้ มอยเซส ไกเซโด้, พาสคาล โกรสส์, อเล็กซิส แม็ค อัลลิสเตอร์ และ ฮูลิโอ เอนซิโซ่ คอยปั่นป่วนเกมแดนกลางเพื่อหาโอกาสบุก ส่วนกองหน้าใช้ คาโอรุ มิโตมะ และ อีวาน เฟอร์กูสัน ลงมาพังสกอร์ให้ทีม


ที่มาภาพ : AFP


สภาพความพร้อม แมนเชสเตอร์ ซิตี้

"เรือใบสีฟ้า" แมนเชสเตอร์ ซิตี้ รั้งอันดับ 1 ของตารางพรีเมียร์ลีก หลังจากแข่งขันไป 36 นัด มีอยู่ 88 คะแนน ด้วยการเก็บชัยชนะ 28 นัด เสมอ 4 นัด และแพ้ 4 นัด ผลงาน 5 นัดหลังสุดในศึกพรีเมียร์ลีก ชนะรวดทั้ง 5 นัด โดยเกมล่าสุดในศึกพรีเมียร์ลีก เปิดบ้านเฉือนชนะ เชลซี ด้วยสกอร์ 1-0 ฉลองแชมป์สมัยที่ 7 เป็นที่เรียบร้อย


ความพร้อมสำหรับเกมนี้ จะหมดสิทธิ์ใช้งาน นาธาน อาเก้ รายเดียวเท่านั้นที่ต้องรอเช็กอาการบาดเจ็บ ขณะที่ผู้เล่นรายอื่นพร้อมลงสนามทุกคน ทำให้ทีมมีตัวเลือกให้ใช้งานเพียบ และเตรียมโรเตชั่นผู้เล่นจากเกมแชมเปี้ยนส์ ลีก


คาดว่า เป๊ป กวาร์ดิโอล่า จะส่งกองหลังอย่าง มานูเอล อคานจี, อายเมอริค ลาปอร์กต์, ริโก ลูอิส, เซร์คิโอ โกเมซ ยืนเป็นตัวหลักในแนวรับ ส่วนกองกลางใช้ คาลวิน ฟิลลิปส์, ริยาด มาห์เรซ, โคล พาลเมอร์ และ แบร์นาร์โด้ ซิลวา ลงมาช่วยสร้างสรรค์เกมแดนกลาง ส่วนกองหน้าใช้ ฟิล โฟเด้น และ ฮูเลียน อัลวาเรซ คอนส่งหารประตูคู่แข่งในเวลานี้


สถิติการพบกัน 5 นัดหลังสุด

22/10/22 พรีเมียร์ลีก : แมนเชสเตอร์ ซิตี้ 3 - 1 ไบรท์ตัน

21/04/22 พรีเมียร์ลีก : แมนเชสเตอร์ ซิตี้ 3 - 0 ไบรท์ตัน

23/10/21 พรีเมียร์ลีก : ไบรท์ตัน 1 - 4 แมนเชสเตอร์ ซิตี้

19/05/21 พรีเมียร์ลีก : ไบรท์ตัน 3 - 2 แมนเชสเตอร์ ซิตี้

14/01/21 พรีเมียร์ลีก : แมนเชสเตอร์ ซิตี้ 1 - 0 ไบรท์ตัน


บทวิเคราะห์

ทัพ "นกนางนวล" การันตีการไปเล่น ถ้วยฟุตบอลยุโรป อย่างยูโรปา ลีก เป็นที่แน่นอนแล้ว ทำให้เวลานี้ โรแบร์โต้ เด แซร์บี้ กุนซือของทีม น่าจะส่งชุดผสมลงสนาม แต่ก็ยังไม่ประมาทคู่แข่งน่าจะมาเล่นตามจังหวะของเกมไม่น่าเปิดเกมรุกเข้าใส่อะไรกันมากมายแล้ว


ส่วนทีมเยือนเหล่าทัพ "เรือใบสีฟ้า" ทีมเป็นแชมป์ไปแล้ว งานนี้คงน่าจะพักตัวผู้เล่นรายหลักไว้เช่นเคยและส่งสำรองมาโชว์ฝีเท้าในสนาม น่าจะไม่มีเกมบุกที่ดุเดือดอะไรมาก น่าจะประคองเกมกันผู้เล่นเจ็บเพื่อเน้นไปชิงชัยในแชมเปี้ยนส์ลีกมากกว่า

หากเปรียบเทียบจากศักยภาพทีมโดยรวม ตัวนักเตะ และฟอร์มการเล่นของทั้งสองทีมแล้ว มองว่า เกมนี้ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ก็ยังเป็นทีมที่ดูดีกว่า ไม่ว่าจะเป็นตัวผู้เล่นตัวหลัก หรือผู้เล่นสำรอง ก็คงต้องมาเดาใจ เป๊ป กันว่าจะส่งชุดไหนลงสนาม แต่คิดว่าเกมนี้ แมนซิตี้ ก็ยังเป็นทีมที่น่าจะชนะไปได้


สกอร์ที่คาด

ไบรท์ตัน 1 - 2 แมนเชสเตอร์ ซิตี้

ข่าวที่คุณอาจสนใจ
TOP NEWS
  • TODAY
  • WEEK
  • MONTH