โปรแกรมกีฬา/ผลกีฬา
'โค้ชซิโก้-กวินทร์' โพสต์แบบนี้กับเหตุดราม่ารุนแรง 'ไทย-อินโดนีเซีย'

'โค้ชซิโก้-กวินทร์' โพสต์แบบนี้กับเหตุดราม่ารุนแรง 'ไทย-อินโดนีเซีย'

'โค้ชซิโก้-กวินทร์' โพสต์แบบนี้กับเหตุดราม่ารุนแรง 'ไทย-อินโดนีเซีย'

โค้ชซิโก้ และ ตอง กวินทร์ ออกมาโพสต์ถึงเกมนัดชิงชนะเลิศซีเกมส์ 2023 ที่ไทยแพ้อินโดนีเซีย 2-5 พร้อมเอ่ยถึงเหตุการณ์ดราม่าชกต่อยกัน

รุ่นพี่ช้างศึก ออกมาให้กำลังใจ และให้สติ นักเตะทีมชาติไทย ที่พลาดเหรียญทองซีเกมส์ ครั้งที่ 32 โดยการพ่ายแพ้ อินโดนีเซีย ในช่วงต่อเวลาพิเศษ 2-5 ชนิดเกมเดือด มีวางมวยกันด้วย เกมรอบชิงชนะเลิศเมื่อ 16 พ.ค. 66 ที่โอลิมปิก สเตเดี้ยม

โดย โค้ชซิโก้ เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง อดีตกุนซือทีมชาติไทย ที่คุมทีมฮองอันห์ยาลาย โพสต์ว่า เชิดหน้าแล้วสู้ต่อไปบอลไทยของเรา เชื่อว่าทุกคนเต็มที่แล้ว เก็บเกี่ยวประสบการณ์ เรียนรู้ ปรับปรุงแก้ไข ให้แข็งแกร่งกว่าเดิม พี่ๆ อดีตทีมชาติไทยทุกคนเป็นกำลังใจให้นะ ขอใช้โอกาสนี้แสดงความดีใจกับอินโดนีเซีย ที่ได้แชมป์ในครั้งนี้ด้วยนะครับ เราเจอกันมาหลายครั้งแล้ว ครั้งนี้พวกนายก็ยอดเยี่ยมเช่นกัน

ส่วน ตองกวินทร์ ธรรมสัจจานันท์ โกลทีมชาติไทย จาก เมืองทอง ยูไนเต็ด เตือนเรื่องการควบคุมอารมณ์ โพสต์ว่า ผมในฐานะนักบอลทีมชาติเเละบุคลากรคนหนึ่งของวงการฟุตบอลไทยขอให้ความเห็นถึงเหตุการณ์ครั้งนี้ ถ้ากระทบใครขออภัยด้วยนะครับ การควบคุมอารมณ์เเละการเเสดงออกอย่างมีวุฒิภาวะ ถือว่าเป็นคุณสมบัติพื้นฐานที่บุคลากรฟุตบอลควรมี เพราะความหมายของพวกเราคือ ทีม พวกเราไปในนามทีมชาติไทย เป็นตัวเเทนที่ภาคภูมิใจของคนไทยที่พวกเขารอชื่นชม ไม่ได้ในมิติของการเเพ้ชนะเท่านั้น เเต่ยังรวมถึงการเป็นตัวอย่างที่ดี เเละที่ยิ่งใหญ่กว่านั้นคือการที่มีคนมาดู นั่นคือเขาให้เกียรติเรา ฟุตบอล เป็นอาชีพที่มีเกียรติ เป็นอาชีพที่ถือว่าเป็นตัวอย่างของเยาวชน เเละเป็นสื่อกลางที่ใช้ขับเคลื่อนสังคม ขอให้วันนี้เป็นบทเรียนให้ปรับปรุง เเละขอให้ไม่เกิดขึ้นอีกครับ



ขอบคุณภาพและช้อมูล FB : Kiatisuk Senamuang / กวินทร์ ธรรมสัจจานันท์

ข่าวที่คุณอาจสนใจ
TOP NEWS
  • TODAY
  • WEEK
  • MONTH