โปรแกรมกีฬา/ผลกีฬา
'หมู ปากน้ำ' พ่าย 'เเจ๊ค ลิซอฟสกี้' ปิดฉากสนุกเกอร์ชิงแชมป์โลก รอบ 32 คน

'หมู ปากน้ำ' พ่าย 'เเจ๊ค ลิซอฟสกี้' ปิดฉากสนุกเกอร์ชิงแชมป์โลก รอบ 32 คน

'หมู ปากน้ำ' พ่าย 'เเจ๊ค ลิซอฟสกี้' ปิดฉากสนุกเกอร์ชิงแชมป์โลก รอบ 32 คน

"หมู ปากน้ำ" นพพล แสงคำ ยอดนักสอยคิวขวัญใจชาวไทย พ่าย แจ๊ค ลิซอฟสกี้ จอมเเม่นชาวเมืองผู้ดี 7-10 เฟรม ในการเเข่งขัน "สนุกเกอร์ชิงแชมป์โลก 2023" ที่สังเวียน "ครูซิเบิลเธียเตอร์" เมืองเชฟฟิลด์ ประเทศอังกฤษ

ศึกสอยคิวรายการสุดยิ่งใหญ่ "World Snooker Championship 2023" เมื่อคืนที่ผ่านมา(18 เมษายน) เป็นการชิงชัยในรอบเเรก(32 คนสุดท้าย) ไฮไลท์สำคัญเป็นการลงสนามของ "หมู ปากน้ำ" นพพล แสงคำ มืออันดับ 32 ของโลกชาวไทย พบกับ แจ๊ค ลิซอฟสกี้ มืออันดับ 13 ของโลกจากอังกฤษ

ผลปรากฏว่า แจ๊ค ลิซอฟสกี้ เดินหน้าออกคิวได้อย่างดุดันตามสไตล์ถนัด ขณะที่ "หมู ปากน้ำ" รอชิงจังหวะจากความผิดพลาดเเต่ก็ยังทำได้ไม่ดีนักในหลายๆครั้ง ส่งผลให้จบเซสชั่นเเรก 9 เฟรม "หมู ปากน้ำ" ตามหลัง เเจ๊ค ลิซอฟสกี้ 3-6 เฟรม

ล่าสุดวันนี้ (19 เมษายน) เซสชั่นที่สอง ปรากฎว่า เปิดฉาก "หมู ปากน้ำ" ออกสตาร์ตได้ดี ผลัดกันชนะคนละเฟรม ทำให้ยังตามอยู่ 4-7 ก่อนที่ ลิซอฟสกี้ เก็บรวดเดียว 2 เฟรมขึ้นแท่นที่ 9-4 เฟรมได้สำเร็จ


จากนั้น "หมู ปากน้ำ" ยังไม่ยอมง่ายๆ ออกมาสู้ต่อแล้วเก็บ 2 เฟรมรวดเช่นเดียวกัน ทำให้ขยับมาตามหลัง 6-9 ก่อนที่เฟรมที่ 16 จะทำเซนจูรี่เบรก 130 คะแนน และเป็นเซนจูรี่เบรกแรกของเจ้าตัวในการแข่งขันรายการนี้อีกด้วย กดดัน ลิซอฟสกี้ เป็น 7-9 เฟรม ทว่า หมู ทำได้ดีที่สุดเพียงเท่านั้น แจ๊ค ลิซอฟสกี้ ออกมาปิดเกมเอาชนะไปในที่สุด 10-7 เฟรม


แจ๊ค ลิซอฟสกี้ ผ่านเข้าสู่รอบ 16 คนสุดท้าย พร้อมการันตีเงินรางวัล 30,000 ปอนด์ หรือราว 1.2 ล้านบาท โดยจะไปรอพบผู้ชนะระหว่าง จัดด์ ทรัมป์ มือ 5 ของโลกจากอังกฤษ กับ แอนโธนี่ แม็คกิลล์ มือ 21 ของโลกจากสกอตแลนด์ ส่วน "หมู ปากน้ำ" หยุดเส้นทางไว้ที่รอบ 32 คน รับเงินรางวัล 20,000 ปอนด์ หรือราว 8.5 แสนบาท

ข่าวที่คุณอาจสนใจ
TOP NEWS
  • TODAY
  • WEEK
  • MONTH