Snooker
'รอนนี่' พร้อมคว้าแชมป์ปทุมธานี 6 แดงโลกที่ไทย

'รอนนี่' พร้อมคว้าแชมป์ปทุมธานี 6 แดงโลกที่ไทย

'รอนนี่' พร้อมคว้าแชมป์ปทุมธานี 6 แดงโลกที่ไทย

"รอนนี่ โอซุลลิแวน" เจ้าของแชมป์โลก 7 สมัย​ เผย สุดตื่นเต้นหลังไม่ได้ลงแข่งที่ประเทศไทยนานกว่า 20 ปี​ และเป็นศึก​ 6 แดง​ ชิงแชมป์โลกครั้งแรกในชีวิต​

นักสนุกเกอร์ชื่อดังก้องโลกที่จะเดินทางมาร่วมรายการครั้งนี้อย่าง รอนนี่ โอซุลลิแวน เจ้าของแชมป์โลก 7 สมัย ได้เปิดเผยถึงความพร้อมและความรู้สึกที่จะมาร่วมทัวร์นาเมนต์ใหญ่ของโลกที่จังหวัดปทุมธานีครั้งนี้ ซึ่งเจ้าตัวไม่ได้มาร่วมแข่งที่ประเทศไทยยาวนานกว่า 20 ปี และครั้งนี้ยังเป็นการร่วมแข่งขัน 6 แดง ชิงแชมป์โลกครั้งแรกในชีวิตของตนเองอีกด้วย


รอนนี่ โอซุลลิแวน เปิดเผยว่า ❝ในการแข่งขัน 6 แดงชิงแชมป์โลกครั้งแรกของผมครั้งนี้แน่นอนว่าผมกำลังฝึกซ้อมอย่างมาก มันเป็นการเตรียมตัวเพื่อให้คุณมีความรู้สึกร่วมกับเกม เรื่องของแทคติกและเรื่องของทิศทางของเฟรม เพราะนี่เป็นทัวร์นาเมนต์ที่ผมอยากทำผลงานให้ดี เพราะมันอาจเป็นทัวร์นาเมนต์ที่สำคัญที่สุดในช่วงท้ายฤดูกาลของผมแล้ว และถ้าให้ดีก็ต้องเป็นการคว้าแชมป์โลกให้ได้❞

ในส่วนของประเด็นที่ รอนนี่ ไม่ได้เดินทางมาแข่งขันที่ประเทศไทยนานกว่า 20 ปีแล้วนั้น เจ้าตัวเผยว่า ก่อนหน้านี้ที่ตนไม่ได้เข้าร่วมการแข่งที่ประเทศไทยเพราะตนอาจจะดูเป็นคนเลือกเยอะ และตนอยากเลือกสิ่งที่ดีที่สุด ซึ่งในครั้งนี้รายการ 6 แดงนี้ก็เป็นหนึ่งในนั้น และตนรู้สึกดี ตื่นเต้นที่ได้เข้าร่วมลงแข่ง ดังนั้นก็อยากให้ทุกคนมาดูกันเยอะๆ เพราะมันเป็นเวลานานมากแล้วจริงๆ ที่ไม่ได้แข่งในประเทศไทย

นอกจากนี้ รอนนี่ โอซุลลิแวน ยังกล่าวถึง เจมส์ วัฒนา หรือที่คนไทยรู้จักกันในนาม "ต๋อง ศิษย์ฉ่อย" ตำนานสนุกเกอร์ของไทยที่จะเข้าร่วมแข่งในศึกปทุมธานี 6 แดง ชิงแชมป์โลก ครั้งนี้ ซึ่ง รอนนี่ เคยดวลฝีมือกันมันหยดมาแล้วในอดีตด้วยว่า ตนจำได้ว่าครั้งแรกที่ได้เจอเขาตอนนั้นตนอายุ 15 ปี ลงเล่นในรายการมือสมัครเล่นชิงแชมป์โลกที่ไทย และครั้งที่สองคือตอนที่ตนได้รับเชิญไป หลังจากนั้นตนกับ เจมส์ ก็กลายเป็นเพื่อนที่ดีต่อกัน เจมส์พาตนไปเที่ยวและสอนตนหลายอย่าง นั่นเป็นความทรงจำที่ตนไม่ลืมเลย เขาเป็นคนมีชื่อเสียงมาก เป็นคนดังของประเทศไทยและเคยเป็นมือ 3 ของโลก แต่ตนไม่เคยเห็นใครที่ไม่อยากได้ความสนใจอะไรมากมายแบบนั้นเลย

ครั้งหนึ่งผมเคยเตรียมตัวแข่งกับเจมส์ และผมต้องเดินๆ หยุดๆ เพื่อร่วมงานโฆษณา แต่เจมส์กลับปลีกตัวหนีจากโฆษณา หลบไปนั่งอยู่ในร้านอินเทอร์เนตคาเฟ่ ห้องรับรองสนามบินหรือไม่ก็ขึ้นไปนั่งบนเครื่องแล้ว เขาหนีจากโฆษณาเสมอ เขาเป็นแบบนั้นแหละ เป็นคนที่ยอดเยี่ยมจริงๆ❞ รอนนี่ กล่าว

อดีตแชมป์โลกสนุกเกอร์ 7 สมัยกล่าวทิ้งท้ายว่า ตนอยากขอบคุณ คุณสุนทร จารุมนต์ นายกสมาคมกีฬาบิลเลียดแห่งประเทศไทย และ คุณวินิจ เลิศรัตนชัย ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เฟรชแอร์ เฟสติวัล จำกัด ที่ให้โอกาสตนได้ร่วมเล่นในรายการนี้ ตนเคยมีทัวร์นาเมนต์ดีๆ ที่นั่น ดังนั้นจึงน่าตื่นเต้นมากๆ อยากขอบคุณพวกคุณทุกคนที่ทำให้งานนี้เกิดขึ้น และตนหวังว่าจะได้พบกับทุกคนเมื่อไปถึงประเทศไทยเร็วนี้ๆ


ข่าวที่คุณอาจสนใจ
TOP NEWS
  • TODAY
  • WEEK
  • MONTH