Football
ยูงทองได้นายใหม่ตั้ง ‘ฆาบี กราเซีย’ กับภารกิจพาทีมอยู่รอดในพรีเมียร์ลีก

ยูงทองได้นายใหม่ตั้ง ‘ฆาบี กราเซีย’ กับภารกิจพาทีมอยู่รอดในพรีเมียร์ลีก

ยูงทองได้นายใหม่ตั้ง ‘ฆาบี กราเซีย’ กับภารกิจพาทีมอยู่รอดในพรีเมียร์ลีก

ลีดส์ ยูไนเต็ด ได้ตัวเทรนเนอร์คนใหม่เข้ามาช่วยกู้วิกฤตทีมแล้ว เมื่อยืนยันคว้าตัว "ฆาบี กราเซีย" ให้มารับหน้าที่แทน เจสซี่ มาร์ช ที่โดนเด้งออกไปเมื่อสามสัปดาห์ก่อน โดยสัญญาจะมีไปจนถึงสิ้นสุดฤดูกาลนี้เป็นอย่างน้อย

ลีดส์ ยูไนเต็ด ทีมฟอร์มแย่ในศึกพรีเมียร์ลีกอังกฤษ ประกาศแต่งตั้ง ฆาบี กราเซีย อดีตกุนซือ วัตฟอร์ด ให้เข้ามารับตำแหน่งผู้จัดการทีมคนใหม่แทน เจสซี่ มาร์ช ที่โดนปลดออกจากตำแหน่งไปเป็นที่เรียบร้อย เมื่อวันอังคารที่ 21 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา โดยเป็นการเซ็นสัญญาแบบยืดหยุ่น ซึ่งคาดว่าจะมีผลไปจนจบฤดูกาล 2022-2023 เป็นอย่างน้อย


ยูงทอง แยกทางกับ เทรนเนอร์ชาวอเมริกัน เมื่อวันจันทร์ที่ 6 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา แล้วให้ ไมเคิ่ล สคูบาล่า โค้ชทีมอายุต่ำกว่า 21 ปีรักษาการชั่วคราว แต่ผลงานก็ยังไม่ดี ไม่ชนะทีมใดเลย แบ่งเป็นเสมอ 1 แพ้ 2 ส่งผลให้ทางสโมสรต้องเร่งเจรจาหานายใหญ่ถาวร เพราะ สถานการณ์ยังไม่ดีจมอยู่โซนท้ายตาราง จนล่าสุด ก็ประสบความสำเร็จเสียทีหลังจากพลาดเป้าหมายหลักไปหลายคน


แถลงการณ์อย่างเป็นทางการ ระบุว่า "ลีดส์ ยูไนเต็ด มีความยินดีที่จะประกาศว่าสโมสรได้ตกลงเงื่อนไขกับ ฆาบี กราเซีย ในการเป็นเฮดโค้ชทีมชุดใหญ่ทีมชายแล้ว โดยเหลือแค่ใบอนุญาตทำงานเท่านั้น เทรนเนอร์ประสบการณ์สูงวัย 52 ปี ได้ตกลงสัญญาแบบยืดหยุ่นที่ เอลแลนด์ โร้ด"


สำหรับ การ์เซีย เคยผ่านการคุมทีมในลีกสูงสุดแดนผู้ดี โดยอยู่กับ แตนอาละวาด ตั้งแต่เดือนมกราคมปี 2018 ถึงกันยายนปี 2019 พาทีมจบอันดับที่ 11 ของพรีเมียร์ลีก และ ผ่านเข้ารอบชิงชนะเลิศ เอฟเอ คัพ แต่ก็ต้องกับความพ่ายแพ้แบบยับเยินต่อ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ 0-6 จากนั้น เขาก็ไปรับงานกับ บาเลนเซีย ในลาลีกา สเปน และ อัล ซาดด์ ทีมในลีกกาตาร์ ก่อนจะโดนเด้งพ้นตำแหน่งเมื่อเดือนมิถุนายนที่ผ่านมา


ลีดส์ ยูไนเต็ด เวลานี้มีเพียง 19 คะแนนจาก 23 เกม รั้งรองอันดับสุดท้าย ตามหลังพื้นที่ปลอดภัยอยู่ 2 แต้ม เกมลีกนัดต่อไปจะเปิดบ้านรับการมาเยือน เซาธ์แฮมป์ตัน ทีมอันดับสุดท้ายของตาราง ในวันเสาร์ที่ 25 กุมภาพันธ์ ซึ่งทางสโมสรหวังว่า กราเซีย จะได้รับใบอนุญาตการทำงานได้ทันก่อนที่เกมจะทำการแข่งขันในสุดสัปดาห์นี้จะเปิดฉากขึ้น

ข่าวที่คุณอาจสนใจ
TOP NEWS
  • TODAY
  • WEEK
  • MONTH