Football
เปิดประวัติ “น้องดอม ดวงเพชร” 1 ใน 13 ทีมหมูป่า กับการจากไปอย่างกระทันหันที่ประเทศอังกฤษ

เปิดประวัติ “น้องดอม ดวงเพชร” 1 ใน 13 ทีมหมูป่า กับการจากไปอย่างกระทันหันที่ประเทศอังกฤษ

เปิดประวัติ “น้องดอม ดวงเพชร” 1 ใน 13 ทีมหมูป่า กับการจากไปอย่างกระทันหันที่ประเทศอังกฤษ

เปิดประวัติ “น้องดอม ดวงเพชร” 1 ใน 13 ทีมหมูป่าติดถ้ำหลวงได้เสียชีวิตลงอย่างกระทันหัน ระหว่างได้ทุนไปเรียนต่อที่ประเทศอังกฤษ

เป็นข่าวเศร้าที่กำลังหลังเป็นกระแสอยู่ในขณะนี้ สำหรับ "น้องดอม ดวงเพชร พรหมเทพ" 1 ใน 13 ทีมหมูป่า ที่เคยติดในถ้ำหลวง ขุนน้ำนางนอน ที่จังหวัดเชียงราย เมื่อปี 2561 ล่าสุดน้องดอมได้เสียชีวิตลงอย่างกระทันหัน ระหว่างได้ทุนไปเรียนต่อที่ประเทศอังกฤษ ซึ่งสร้างความตกใจและเสียใจให้กับประชาชนที่ได้รู้ข่าว

เฟซบุ๊ก พระเจ้าอินทร์สาน วัดพระธาตุดอยเวา


สำหรับประวัติ "น้องดอม" นั้น มีชื่อจริงว่า ดวงเพชร พรหมเทพ

ภูมิลำเนาเป็น คนจังหวัดเชียงราย

อายุปัจจุบัน 18 ปี
เป็นอดีตกัปตันทีมหมูป่า อะคาเดมี่ หลังจากที่เกิดเหตุการณ์ติดในถ้ำหลวง ขุนน้ำนางนอน

น้องดอมกลับไปตั้งใจเรียน และไม่ทิ้งความเป็นนักฟุตบอล ขยันหมั่นฝึกซ้อมอยู่ตลอด และได้ทุนการศึกษาโควต้านักกีฬาฟุตบอลที่ไปเรียนต่อที่โรงเรียนวชิราลัย อำเภอสารภี จังหวัดเชียงใหม่ กระทั่งเดือนสิงหาคม 2565 น้องดอมผ่านการคัดเลือกได้เป็นตัวแทนทีมฟุตบอลเยาวชนจังหวัดเชียงใหม่ โดยรับทุนจากมูลนิธิซิโก้ ไปศึกษาในประเทศอังกฤษ ในระดับมัธยมศึกษา และ Brooke House College Football Academy มอบทุนพัฒนาด้านฟุตบอล

เฟซบุ๊ก พระเจ้าอินทร์สาน วัดพระธาตุดอยเวา

ซึ่งเมื่อวันที่ 15 สิงหาคม 2565 ที่ผ่านมา น้องดอมได้โพสต์ลงอินสตาแกรมด้วยความดีใจที่ได้รับทุนการศึกษาโดยระบุว่า

❛❛วันนี้ความฝันของผมก็เป็นจริง ผมกำลังจะไปเป็นนักเรียนฟุตบอลที่อังกฤษแล้วครับ ผมขอขอบพระคุณ sport education และ มูลนิธิซิโก้ มากครับที่มอบทุนการศึกษาในประเทศอังกฤษให้ผม ขอบคุณ Brooke House College Football Academy ที่มอบทุนพัฒนาฟุตบอลให้กับเด็กต่างจังหวัดอย่างผม และขอบคุณ บริษัท โอราโนส จำกัด, บริษัท สปอร์ตฮีโร่ จำกัด ที่สนับสนุนโอกาสสำคัญในชีวิตของผมในครั้งนี้ครับ ขอบคุณท่าน ผอ. และอาจารย์ รร.วชิราลัยทุกๆท่านที่สนับสนุนผมตลอดมา ผมขอบคุณโค้ชซิโก้มากๆครับ ผมสัญญาว่าจะตั้งใจและทำให้ดีที่สุดเลยครับ❜❜

IG : dom.003


โดยก่อนหน้านั้นน้องดอมเป็น 1 ใน 13 ทีมหมูป่าอะคาเดมี ที่เข้าไปติดถ้ำหลวงขุนน้ำนางนอนได้เล่าเหตุการณ์ระหว่างติดอยู่ในถ้ำระบุว่า ในวันที่ 23 มิ.ย. หลังจากที่ซ้อมบอลเสร็จ ได้เข้าไปที่ถ้ำหลวง กะว่าจะเข้าไปเที่ยว แค่ประมาณ 1 ชั่วโมงเท่านั้น แต่ขณะนั้นฝนตก น้ำป่าไหลเข้ามาบริเวณในถ้ำ



น้องดอมเล่าอีกว่า โค้ชเอกบอกให้นั่งอยู่นิ่งๆไม่ต้องใช้พลังงานเยอะ ❛❛หากใครหิวน้ำก็ให้เอาไฟฉายสองขึ้นไปบนเพดานถ้ำ แล้วหารูที่น้ำฝนไหลมาและกินประทังชีวิต❜❜ ซึ่งในตอนนั้นทุกคนไม่รู้วันรู้คืน มีการพูดคุยกันบ้าง เพื่อคลายเครียด โดยในวันที่มีนักดำน้ำชาวอังกฤษ พบเจอทีมหมูป่านั้น ตนเห็นว่ามีคนมา จึงได้รีบวิ่งลงมาเพื่อตะโกน ขอความช่วยเหลือ และจากนั้นก็มีหน่วยซีลเข้าไปอยู่กับทีมหมูป่า เพื่อรอวันที่จะช่วยเหลือ ออกมาได้


IG dom.003

สำหรับการเสียชีวิตของน้องดอม ดวงเพชร พรหมเทพ หรือ ดอม ซึ่งเป็น 1 ใน 13 หมูป่าที่ติดถ้ำหลวง และเพิ่งได้ทุนมูลนิธิซิโก้ไปเรียนต่อที่อังกฤษ ล่าสุดได้เสียชีวิตแล้ว ข้อมูลดังกล่าวถูกเปิดเผยโดยพระสงฆ์รูปหนึ่งที่เชียงราย หลังโยมยายของดอม ซึ่งมีบ้านอยู่ใกล้วัดได้มาแจ้งข่าว เบื้องต้นทราบว่าเกิดอุบัติเหตุที่อังกฤษ แต่รายละเอียดยังไม่แน่ชัด ขณะที่มูลนิธิซิโก้ ได้โพสต์แสดงความเสียใจ และจะแจ้งให้ทราบอีกครั้งถึงสาเหตุการเสียชีวิต


ข่าวที่คุณอาจสนใจ
TOP NEWS
  • TODAY
  • WEEK
  • MONTH