Football
'บราซิล' เปลี่ยน 'เวแวร์ตอน' ลงสนาม สร้างประวัติศาสตร์ในฟุตบอลโลก

'บราซิล' เปลี่ยน 'เวแวร์ตอน' ลงสนาม สร้างประวัติศาสตร์ในฟุตบอลโลก

'บราซิล' เปลี่ยน 'เวแวร์ตอน' ลงสนาม สร้างประวัติศาสตร์ในฟุตบอลโลก

ติเต้ กุนซือของทีมชาติบราซิล ตัดสินใจเปลี่ยนตัวผู้รักษาประตูในเกมรอบ 16 ทีมสุดท้าย ทำให้พวกเขาเป็นทีมแรกในประวัติศาสตร์ฟุตบอลโลก รอบสุดท้าย ที่ให้โอกาสนักเตะลงสนามครบทุกคน

เกมฟุตบอลโลก 2022 รอบ 16 ทีมสุดท้าย บราซิล เอาชนะ เกาหลีใต้ ไปด้วยสกอร์ 4-1 โดยเกมนี้ ทัพแซมบ้า ส่ง เวแวร์ตอน ผู้รักษาประตูมือสามของทีม ลงสนามไปเฝ้าเสาแทน อลิสซอน เบ็คเกอร์ ในช่วงท้ายเกมนาทีที่ 80 นั่นทำให้ 26 ขุนพลเซเลเซา มีโอกาสสัมผัสเกมบอลโลกครบทุกคนแล้ว


ก่อนหน้านี้ ตีเต้ กุนซือทีมชาติบราซิล ใช้งานนักเตะที่เรียกมาไปแล้ว 25 ราย เหลือเพียง เวแวร์ตอน นายด่านมือสามเท่านั้นที่ยังไม่มีโอกาสสัมผัสเกมฟุตบอลโลกครั้งนี้


โดยเกมรอบ 16 ทีมสุดท้าย เมื่อคืนที่ผ่านมา บราซิล ไล่ยิงขึ้นนำ เกาหลีใต้ ถึง 4 ประตูใน 45 นาทีแรก ก่อนที่ในช่วงท้ายเกมนาที 80 ตีเต้ ตัดสินใจส่ง เวแวร์ตอน ลงสนามมาเฝ้าเสาแทน อลิสซอน เบ็คเกอร์ ทำให้บราซิลใช้งานนักเตะครบทั้ง 26 คน อย่างเป็นทางการ ซึ่งถือเป็นทีมแรกในประวัติศาสตร์ฟุตบอลโลก รอบสุดท้าย อีกด้วย ที่ให้โอกาสนักเตะลงสนามครบทุกคน


สำหรับโปรแกรมการแข่งขันนัดถัดไป ทีมชาติบราซิล จะเข้าไปพบกับ ทีมชาติโครเอเชีย ในคืนวันศุกร์ที่ 9 ธันวาคม 2565 เวลา 22.00 น. ถ่ายทอดสดทางช่อง True Sports 2 ช่อง 667 หรือช่อง True4U


ที่มาภาพ : AFP

ข่าวที่คุณอาจสนใจ
TOP NEWS
  • TODAY
  • WEEK
  • MONTH