บันเทิง
ขอพื้นที่คัมแบค "แมท ภีรนีย์" ไม่ติดหากต้องเล่นร้าย เตรียมเคาะสนิมลงละคร

ขอพื้นที่คัมแบค "แมท ภีรนีย์" ไม่ติดหากต้องเล่นร้าย เตรียมเคาะสนิมลงละคร

ขอพื้นที่คัมแบค

ห่างจากหน้าจอไปนานหลายปี ล่าสุด นางเอกสาว แมท ภีรนีย์ เปิดใจในงาน EVEANDBOY Seacon Square Srinakarin Grand Opening เตรียมเคาะสนิมกลับมารับงานละครอีกครั้งหนึ่ง

หลังรับอีเว้นท์ได้ออกงานถี่ๆ สาว "แมท" เผยว่าขออนุญาตออกบ้าง อยากแต่งตัวสวยๆ อยากออกกล้อง อยากมีภาพสวยๆ อยากมีคอนเทนต์บ้าง พยายามเป็นสาวอินฟลูเอนเซอร์ ยินดีมากถ้าพี่ๆ เปิดโอกาสก็อยากจะเข้ามาสู่วงการอินฟลูเอนเซอร์


จะขายสวยหรือขายขำ? แมท : เมื่อกี้ก็เห็นไปแล้วไง ดิฉันปีนบันไดไปแล้วไง เรามาขายขำอยู่แล้ว แย่งอยู่แล้วทาร์เก็ตขำต้องเป็นเราเท่านั้น เราสายฮาอยู่แล้ว ตัวตนเราเป็นคนกวนๆแล้วก็ตลกชอบทำให้คนอื่นขำ


หลายคนอยากให้เราเป็นคนโบ๊ะบ๊ะเหมือนเดิม? แมท : ก็พยายามแต่อย่างที่พี่ๆ ทราบ ก็คือเกร็ง เกร็งมากก็เข้าใจที่มีคนถูกใจและไม่ถูกใจ แต่ก็จะพยายามทำทุกอย่างให้ถูกใจทุกคน ซึ่งก็ไม่สามารถทำได้เพราะว่าก็ค่อยกลับมาเป็นตัวเองแล้ว อย่างที่บอกโดยปกติพื้นฐานเราจะไม่ได้คิดมาก แต่บางทีการไม่ได้คิดมากของเราคนอื่นเขาไม่ได้ขำด้วย ก็เลยเพลาๆความเป็นตัวเองลง แต่ความเป็นตัวเองก็คือเป็นตัวเองเนาะ


วันหนึ่งคิดมากขึ้นมาปรับมายด์เซ็ตตัวเองยังไง? แมท : มันผ่านมาไกลมาก มันเหมือนผ่านหลายๆ ช่วงผ่านหลายๆ จุด วันนี้คือง่ายๆ สบายๆ ไม่คิดมาก ปล่อยวางทุกอย่าง


เรียกว่าเข้าใจทุกอย่างที่ผ่านมา? แมท : ใช่ค่ะ แล้วก็เรียนรู้ก็ปรับปรุง (จะกลับมาเป็นคนเดิมตลกโปกฮาเหมือนเดิม?) แมท : คัมแบคได้ไหมก็ต้องขอพื้นที่ให้หน่อย (หรือต้องวิงวอนชาวเน็ตว่าคาแรกเตอร์เราเป็นแบบนี้?) แมท : ได้ๆ แมทรับได้ทุกอย่าง


จะกลับมาเล่นละครเหมือนเดิมไหม? แมท : ได้บอกไปหลายงานแล้วว่าจริงๆ รับแล้ว แต่ว่าน่าจะได้ถ่ายช่วงปีหน้า (แสดงว่าตกปากรับคำไปแล้วใช่ไหมเรื่องละคร?) แมท : ใช่ค่ะ ตกปากรับคำด้วยใจไปเลย ว่ารับนะกลับมาเล่นแล้ว


หลายคนบอกว่าแมทกลับมาครั้งนี้ยิ่งกว่าไฟ? แมท : รู้ทันอีกละ ตอนนี้อ่านบทแล้ว ก็เป็นอย่างที่อยากได้จริง ๆ ก็คือไม่อยากได้เหมือนที่เคยเล่นมา อยากลองที่ฉีกไปเลย แบบที่ทุกคนอยากให้เล่น


อะไรที่คนอยากเห็นเราเล่น? แมท : คนก็อยากเห็นเราเล่นร้าย เพราะหน้าเราดูร้ายคนอยากให้เราเล่นฉากตบ เขาสะใจ ส่วนตัวก็ได้ไม่ได้ติด (บทที่ได้มาก็เป็นอย่างนั้น?) แมท : อยากให้ดู อยากให้รอดูตอนที่ทุกอย่างพร้อมแล้ว


กลับมาถ่ายละครต้องใช้คำว่าเคาะสนิมเลยไหม? แมท : โอโห นี่ขนาดออกงานนะคะ กลับไปคือใส่ส้นสูงก็ปวดหลังปวดเท้าเริ่มมาแล้วนะคะ ไม่เกี่ยวอายุ เป็นเรื่องของเวลา เอาจริงๆ ต้องการเรียนรู้จากอีเวนต์ อย่างช่วงนี้เริ่มออกงานก็ได้เรียนรู้ว่ามีน้องๆ ที่เก่งๆ สมัยเราอายุเท่าน้องยังไม่เก่งเท่านี้เลย อิจฉาน้องๆ ที่มีโลกที่กว้าง และก็พัฒนาตัวเองแบบเก่งมากจริงๆ ขอชื่นชม ตอนนี้ก็เรียนรู้จากน้องๆ ด้วย เขาเก่งเนาะ เราอยากทำให้ได้แบบเขา


เรียกว่าตอนนี้เราเป็นน้องใหม่? แมท : ได้ เป็นอะไรก็ได้แล้วตอนนี้ จะไม่ไปในแนวแบบกดดันค่ะ แต่จะเป็นแนวความรู้สึกอย่างที่บอกคือมันเหมือนอย่างแมทเกิดใหม่ มันมีอะไรที่แปลกใหม่ที่ยุคเราไม่เคยเจอ ไม่ได้กดดันตัวเองแต่ทำตัวแบบอยากฝากเนื้อฝากตัว อยากเป็นคนใหม่ที่ เป็นนักแสดงใหม่ เป็นดาราใหม่ ที่มาเรียนรู้ในวงการที่ตอนนี้มันพัฒนาไปไกลมากแล้วค่ะ


น้องๆ รุ่นใหม่ๆ เก่งๆ มีหวั่นบ้างไหม? แมท : ก็หวั่นใจนิดนึง โบท็อกซ์ ฟิลเลอร์ก็ต้องมาแล้ว (ริ้วรอยมาแล้วตอนนี้?) แมท : อุ้ย ยังไม่มา (เมื่อก่อนอยู่ที่กองต้องไหว้คนอื่น ตอนนี้มีแต่คนไหว้แล้ว?) แมท : วันนี้เป็นแบบนั้นเลย สมัยก่อนช่างแต่งหน้าทำผมเราก็ต้องไหว้ แต่ตอนนี้ก็จะทักทายกัน (เมื่อก่อนมีแต่คนเรียกว่าน้องแมท ๆ) แมท : ตอนนี้ก็ยังเป็นน้องอยู่


เล่นฉากเลิฟซีนไหม เพราะสมัยนี้ต้องเล่นจริง? แมท : ก็ได้ค่ะ ลองดูๆ คืออะไรไม่เคยทำก็อยากลองดูค่ะ เปิดใจๆ (แต่ว่าคุณสงกรานต์เขาก็ไม่ว่าอะไรใช่ไหมคะ?) แมท : ได้แหละ เดี๋ยวพบกันที่หน้างานเลย ถามว่าจะเซอร์ไพรส์เขาหรือเปล่า ยังไม่รู้ค่ะ เดี๋ยวรอรายละเอียดงานมาก่อน เดี๋ยวค่อยๆ ดู ปกติมันก็ไม่ได้อะไรขนาดนั้น ถ้ามันน่าเล่นน่าลอง ก็ลองดู อย่างที่บอกก็เปิดใจ


การรับบทร้ายครั้งนี้เตรียมตัวยังไงกับฟีดแบ็ก? แมท : ยังไม่ได้ตอบเลยนะว่าเล่นร้าย บอกแค่ว่าหลายคนอยากให้เล่นร้าย


ภาพจาก : อินสตาแกรม mattperanee


ภาพจาก : อินสตาแกรม mattperanee


ภาพจาก : อินสตาแกรม mattperanee


ภาพจาก : อินสตาแกรม mattperanee


ภาพจาก : อินสตาแกรม mattperanee


ภาพจาก : อินสตาแกรม mattperanee

ข่าวที่คุณอาจสนใจ
TOP NEWS
  • TODAY
  • WEEK
  • MONTH