Football
พรีวิว พรีเมียร์ลีก 2023-24 : เวสต์แฮม ยูไนเต็ด พบ ลิเวอร์พูล

พรีวิว พรีเมียร์ลีก 2023-24 : เวสต์แฮม ยูไนเต็ด พบ ลิเวอร์พูล

พรีวิว พรีเมียร์ลีก 2023-24 : เวสต์แฮม ยูไนเต็ด พบ ลิเวอร์พูล

พรีวิว การแข่งขันฟุตบอลพรีเมียร์ลีก ฤดูกาล 2023-24 สัปดาห์ที่ 35 เป็นการพบกันระหว่าง "ขุนค้อน" เวสต์แฮม ยูไนเต็ด เปิดบ้านรับการมาเยือนของ "หงส์แดง" ลิเวอร์พูล

รายการ : ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก 2023-24

แมตช์การแข่งขัน : เวสต์แฮม ยูไนเต็ด พบ ลิเวอร์พูล

วัน / เวลาทำการแข่งขัน : คืนวันเสาร์ที่ 27 เมษายน 2567 เวลา 18.30 น.

สนาม : ลอนดอน สเตเดี้ยม

ถ่ายทอดสด : True Premier 1


สภาพความพร้อม เวสต์แฮม ยูไนเต็ด

ทัพ "ขุนค้อน" รั้งอันดับที่ 8 ของตารางคะแนนพรีเมียร์ลีก หลังลงเล่นไป 34 นัด ชนะ 13 นัด เสมอ 9 นัด แพ้ 12 นัด เก็บไปได้ 48 คะแนน โดยเกมในลีกล่าสุด บุกไปแพ้ คริสตัล พาเลซ ด้วยสกอร์ 5-2 ผลงาน 5 นัดหลังสุด ชนะ 1 นัด เสมอ 1 นัด และแพ้ 3 นัด


ความพร้อมของทีมในแมตช์นี้ จะหมดสิทธิ์ใช้งาน จอร์ช เอิร์ธตี้ ที่มีอาการบาดเจ็บอยู่ ส่วนทางด้าน นาเยฟ อาเกิร์ด, จารอด โบเว่น และ คอนสแตนตินอส มาฟโรปานอส ยังคงต้องรอเช็คความฟิตว่าจะพร้อมสำหรับเกมนี้หรือไม่


เกมนี้ เดวิด มอยส์ น่าจะจัดทัพมาในระบบ 4-2-3-1 ผู้รักษาประตูยังคงเป็น อาฟองโซ่ อเรโอร่า ลงเฝ้าเสา ส่วนแผงกองหลังวาง วลาดิเมียร์ คูฟาล, แองเจลโล่ ออโบนน่า, เคิร์ต ซูม่า และ เอแมร์ซอน พัลมิเอรี่ คู่กองกลาง เอ็ดสัน อวาเรซ จับคู่ โทมัส ซูเช็ค แนวรุก โมฮัมเหม็ด คูดุส, ลูคัส ปาเกต้า และ จาร์ร็อด โบเว่น ส่วนกองหน้าตัวเป้า มิเชล อันโตนิโอ



สภาพความพร้อม ลิเวอร์พูล

ทัพ "หงส์แดง" รั้งอันดับที่ 3 ของตารางคะแนนพรีเมียร์ลีก หลังลงเล่นไป 34 นัด ชนะ 22 นัด เสมอ 8 นัด แพ้ 4 นัด เก็บไปได้ 74 คะแนน โดยเกมในลีกล่าสุด บุกไปแพ้ เอฟเวอร์ตัน ด้วยสกอร์ 2-0 ผลงาน 5 นัดหลังสุดในพรีเมียร์ลีก ชนะ 2 นัด เสมอ 1 นัด และแพ้ 2 นัด


ความพร้อมของทีมในแมตช์นี้ จะหมดสิทธิ์ใช้งาน โจเอล มาติป, ดิโอโก้ โชต้า, ติอาโก้ อัลคันทาร่า และ คอนอร์ แบรดลีย์ ต่างก็มีอาการบาดเจ็บและยังไม่พร้อมลงสนามในเกมนี้ ส่วน โคดี้ กัคโป ต้องรอเช็คความฟิตว่าจะพร้อมลงสนามในเกมนี้หรือไม่


เกมนี้ เยอร์เก้น คล็อปป์ น่าจะจัดทัพมาในระบบ 4-3-3 ผู้รักษาประตูยังคงเป็น อลิสซอน เบ็คเกอร์ ลงเฝ้าเสา ส่วนแผงแบ็คโฟร์วาง เทรนท์ อเล็กซานเดอร์-อาร์โนลด์, อิบราฮิม่า โคนาเต้, เวอร์จิล ฟาน ไดจ์ค และ แอนดรูว์ โรเบิร์ตสัน กองกลางสามประสาน อเล็กซิส แม็ค อัลลิสเตอร์, วาตารุ เอ็นโดะ และ โดมินิค โซบอสซ์ไล ส่วนผู้เล่นในแนวรุก หลุยส์ ดิอาซ, โมฮาเหม็ด ซาลาห์ และ ดาร์วิน นูนเญซ


สถิติการพบกัน 5 นัดหลังสุด

21/12/23 ลีกคัพ : ลิเวอร์พูล 5 - 1 เวสต์แฮม ยูไนเต็ด

24/09/23 พรีเมียร์ลีก : ลิเวอร์พูล 3 - 1 เวสต์แฮม ยูไนเต็ด

27/04/23 พรีเมียร์ลีก : เวสต์แฮม ยูไนเต็ด 1 - 2 ลิเวอร์พูล

20/10/22 พรีเมียร์ลีก : ลิเวอร์พูล 1 - 0 เวสต์แฮม ยูไนเต็ด

06/03/22 พรีเมียร์ลีก : ลิเวอร์พูล 1 - 0 เวสต์แฮม ยูไนเต็ด


บทวิเคราะห์

ทัพ "ขุนค้อน" ผลงานในลีกยังไม่สู้ดีนัก พวกเขาลงเล่น 10 นัดหลังสุด เอาชนะคู่แข่งไปได้แค่เพียง 2 นัดเท่านั้น อยู่ในโซนกลางตาราง แต่ด้วยผลงานที่ไม่ดีในช่วงหลัง ทำเอากุนซืออย่าง เดวิด มอยส์ เก้าอี้ร้อนเป็นอย่างมาก แลยังไม่แน่นอนว่าเขาจะได้คุมทัพในฤดูกาลหน้าต่อไปอีกหรือไม่


ส่วนทัพ "หงส์แดง" พวกเขาเหลือโฟกัสแค่เพียงแชมป์ พรีเมียร์ลีก เท่านั้น เนื่องจากฟุตบอลถ้วยตกรอบไปหมดแล้ว ผลงาน 10 นัดหลังสุด ชนะคู่แข่งไปถึง 7 นัด แต่เกมล่าสุดไปสะดุดแพ้ให้ เอฟเวอร์ตัน ทำให้พวกเขาถอยหลังจากแชมป์ไปอีกหนึ่งก้าว เนื่องจากทีมคู่แข่งอย่าง อาร์เซนอล และ แมนซิตี้ ไม่พลาดกันเลย


หากวัดกันปอนด์ต่อปอนด์ เวลานี้ ลิเวอร์พูล ดูดีกว่า เวสต์แฮม ยูไนเต็ด อย่างแน่นอน เกมนี้ทัพหงส์แดง น่าจะกลับมาเรียกศรัทธาในการเก็บชัยชนะได้ ส่วนทางด้านขุนค้อน ก็น่าจะยังอยู่ในผลงานที่ไม่ดีเช่นเคย

สกอร์ที่คาด

เวสต์แฮม ยูไนเต็ด 1 - 3 ลิเวอร์พูล

ข่าวที่คุณอาจสนใจ
TOP NEWS
  • WEEK
  • MONTH