Football
พรีวิว พรีเมียร์ลีก 2023-24 : อาร์เซนอล พบ เชลซี

พรีวิว พรีเมียร์ลีก 2023-24 : อาร์เซนอล พบ เชลซี

พรีวิว พรีเมียร์ลีก 2023-24 : อาร์เซนอล พบ เชลซี

พรีวิว การแข่งขันฟุตบอลพรีเมียร์ลีก ฤดูกาล 2023-24 สัปดาห์ที่ 34 ศึกลอนดอนดาร์บี้แมตช์ เป็นการพบกันระหว่าง "ปืนใหญ่" อาร์เซนอล เปิดบ้านรับการมาเยือนของ "สิงโตน้ำเงินคราม" เชลซี

รายการ : ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก 2023-24

แมตช์การแข่งขัน : อาร์เซนอล พบ เชลซี

วัน / เวลาทำการแข่งขัน : คืนวันอังคารที่ 23 เมษายน 2567 เวลา 02.00 น.

สนาม : เอมิเรตส์ สเตเดี้ยม

ถ่ายทอดสด : True Premier 1



สภาพความพร้อม อาร์เซนอล

ทัพ "ปืนใหญ่" รั้งอันดับที่ 1 ของตารางคะแนนพรีเมียร์ลีก หลังลงเล่นไป 33 นัด ชนะ 23 นัด เสมอ 5 นัด และแพ้ 5 นัด เก็บได้ 74 คะแนน เกมล่าสุดในลีก บุกไปเอาชนะ วูล์ฟแฮมป์ตัน มาด้วยสกอร์ 2-0 โดยผลงาน 5 นัดหลังสุดในศึกพรีเมียร์ลีก ชนะ 3 นัด เสมอ 1 นัด และแพ้ 1 นัด


ความพร้อมของทีมในแมตช์นี้ จะหมดสิทธิ์ใช้งาน ยูเรียน ทิมเบอร์ ที่ยังคงมีอาการบาดเจ็บรบกวนอยู่ ส่วนผู้เล่นรายอื่นๆ ไม่มีปัญหาอะไร พร้อมลงสนามทุกราย


เกมนี้ มิเกล อาร์เตต้า น่าจะจัดทัพมาในระบบ 4-3-3 ผู้รักษาประตูเป็น ดาบิด ราย่า ลงเฝ้าเสา แผงหลังจะวาง เบน ไวท์, วิลเลี่ยม ซาลิบา, กาเบรียล มากัลเญส และ ยาคุบ คิวิออร์ ส่วนแผงกองกลาง จอร์จินโญ่, เดแคลน ไรซ์ และ มาร์ติน โอเดการ์ด ส่วนผู้เล่นในแนวรุก บูกาโย่ ซาก้า, กาเบรียล มาร์ตินเนลลี่ และ ไค ฮาแวร์ตซ์



สภาพความพร้อม เชลซี

ทัพ "สิงโตน้ำเงินคราม" รั้งอันดับที่ 9 ของตารางคะแนนพรีเมียร์ลีก หลังลงเล่นไป 31 นัด ชนะ 13 นัด เสมอ 8 นัด แพ้ 10 นัด เก็บไปได้ 47 คะแนน โดยเกมในลีกล่าสุด เปิดบ้านถล่ม เอฟเวอร์ตัน ไปด้วยสกอร์ 6-0 ผลงาน 5 นัดหลังสุดในเกมพรีเมียร์ลีก ชนะ 3 นัด เสมอ 2 นัด ไม่แพ้ใครในลีกมาแล้ว 8 นัดติดต่อกัน


ความพร้อมของทีมในแมตช์นี้ จะหมดสิทธิ์ใช้งาน เวสลีย์ โฟฟาน่า, รีซ เจมส์, โรมิโอ ลาเวีย, เลสลีย์ อูโกชุควู, คริสโตเฟอร์ เอ็นคุนคู และ เลวี โคลวิลล์ ที่ยังคงได้รับอาการบาดเจ็บอยู่ ส่วนทางด้าน เบน ชิลเวลล์, โคล พาลเมอร์ และ มาโล กุสโต้ ยังคงต้องรอเช็คความฟิตว่าจะสามารถลงสนามในเกมนี้ได้หรือไม่


เกมนี้ เมาริซิโอ โปเช็ตติโน่ น่าจะจัดทัพมาในระบบ 4-2-3-1 ผู้รักษาประตูยังคงเป็น จอร์เจ เปโตรวิช ลงเฝ้าเสา ส่วนแผงแบ็คโฟร์วาง มาโล กุสโต้, เทรโวห์ ชาโลบาห์, ติอาโก้ ซิลวา และ มาร์ค คูคูเรย่า คู่กองกลาง เอ็นโซ่ เฟร์นันเดส กับ มอยเซส ไคเซโด้ ส่วนผู้เล่นในแนวรุก โนนิ มาดูเอเก้, คอนอร์ กัลลาเกอร์ และ ราฮีม สเตอลิ่ง กองหน้าตัวเป้า นิโคลัส แจ็คสัน


สถิติการพบกัน 5 นัดหลังสุด

21/10/23 พรีเมียร์ลีก : เชลซี 2 - 2 อาร์เซนอล

03/05/23 พรีเมียร์ลีก : อาร์เซนอล 3 - 1 เชลซี

06/11/22 พรีเมียร์ลีก : เชลซี 0 - 1 อาร์เซนอล

24/07/22 อุ่นเครื่อง : อาร์เซนอล 4 - 0 เชลซี

21/04/22 พรีเมียร์ลีก : เชลซี 2 - 4 อาร์เซนอล


บทวิเคราะห์

ทัพ "ปืนใหญ่" รั้งอันดับที่ 1 ของตารางอยู่ในตอนนี้ ผลงานยังคงเส้นคงวาต่อเนื่อง 13 นัด หลังสุดพวกเขาแพ้แค่เพียงเกมเดียวเท่านั้น ส่วนตัวผู้เล่น มิเกล อาร์เตต้า ไม่ต้องประสบพบเจอปัญหาผู้เล่นบาดเจ็บ เนื่องจากแข้งปืนใหญ่ฟิตพร้อมลงสนามกันอย่างคับคั่ง


ส่วนทัพ "สิงโตน้ำเงินคราม" เริ่มทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยม โดยเกมในนี้ไม่แพ้ใครมาแล้ว 8 นัดติดต่อกัน แต่ทว่าเกมล่าสุดในศึกเอฟเอ คัพ รอบรองชนะเลิศ แพ้ให้กับ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ไปอย่างน่าเสียดาย ทำให้ต้องตกรอบไปเรียบร้อย ซึ่งเกมรุกของพวกเขาเป็นที่น่าเป็นห่วงมาก และยังต้องรอเช็คอาการป่วยของ โคล พาลเมอร์ แนวรุกคนสำคัญของทีมอีกด้วย


หากวัดกันปอนด์ต่อปอนด์ เวลานี้ อาร์เซนอล ดูดีกว่าเนื่องจากตัวผู้เล่นไม่มีใครบาดเจ็บนอกจาก ยูเลียน ทิมเบอร์ ที่เจ็บตั้งแต่ช่วงต้นฤดูกาล ส่วนทางด้าน เชลซี มีปัญหาในเรื่องของการจบสกอร์ที่ไม่คม เกมนี้จึงทำให้ อาร์เซนอล น่าจะเดินหน้าเก็บชัยและรั้งจ่าฝูงต่อไป

สกอร์ที่คาด

อาร์เซนอล 3 - 1 เชลซี

ข่าวที่คุณอาจสนใจ
TOP NEWS
  • WEEK
  • MONTH