Football
'โปเช็ตติโน่' ไม่ปลื้มแข้ง 'เชลซี' แย่งกันยิงจุดโทษ (มีคลิป)

'โปเช็ตติโน่' ไม่ปลื้มแข้ง 'เชลซี' แย่งกันยิงจุดโทษ (มีคลิป)

'โปเช็ตติโน่' ไม่ปลื้มแข้ง 'เชลซี' แย่งกันยิงจุดโทษ (มีคลิป)

เมาริซิโอ โปเช็ตติโน่ กุนซือของ เชลซี ออกมากล่าวถึงจังหวะที่ลูกทีมแย่งกันยิงจุดโทษ ในเกมที่เอาชนะ เอฟเวอร์ตัน 6-0 โดยยืนยันว่า หน้าที่สังหารจุดโทษเป็นของ โคล พาลเมอร์

เกมพรีเมียร์ลีก สัปดาห์ที่ 33 เชลซี เปิดบ้านเอาชนะ เอฟเวอร์ตัน ไปด้วยสกอร์ 6-0 โดยเกมนี้ "สิงห์บลูส์" ชนะอย่างสวยหรู แต่ช่วงกลางครึ่งหลัง ขณะนำห่าง 4 ประตู เกิดปัญหาภายในเมื่อ พาลเมอร์ เรียกฟาวล์ในกรอบ แล้ว นิโคลัส แจ็คสัน กับ โนนี่ มาดูเอเก้ กรูกันเข้ามาแย่งลูกขอยิงแทน


จากสถานการณ์ดังกล่าวทำให้ คอเนอร์ กัลลาเกอร์ กัปตันทีมเข้าคลี่คลายสถานการณ์ ก่อนที่ พาลเมอร์ เอาลูกคืนแล้วสังหารเอง เป็นประตูที่ 4 ในเกมนี้ของเจ้าตัวช่วยเปิดรังถล่ม "ทอฟฟี่" แบบขาดลอย


"เพื่อนร่วมทีมต้องการยิงแทน แต่ผมเป็นผู้ได้รับมอบหมายจังหวะจุดโทษ และผมก็ต้องการทำตามหน้าที่" พาลเมอร์ สัมภาษณ์หลังแข่งที่ สแตมฟอร์ด บริดจ์


"มันเป็นจังหวะที่แสดงให้เห็นว่า ทุกคนต้องการรับผิดชอบ ถึงแม้อาจมากเกินเหตุไปบ้าง แต่ทุกคนอยากชนะ ตอนนี้เรากำลังหัวเราะ และมองมันเป็นเรื่องตลก"


ถึงแม้ พาลเมอร์ ยังมองในแง่ดี แต่ดูเหมือนว่าเจ้านายอย่าง โปเช็ตติโน่ จะไม่พอใจกับเหตุการณ์ที่ได้เห็น


"ต้องขอโทษแฟนบอลด้วย มันคือเหตุการณ์น่าอับอาย ผมบอกลูกทีมไปแล้วว่า นี่เป็นครั้งสุดท้ายที่เหตุการณ์แบบนี้จะเกิดขึ้น" โปเช็ตติโน่ กล่าว


"หากต้องการเป็นทีมที่ยอดเยี่ยม เราไม่สามารถแสดงพฤติกรรมแบบนี้ได้อีก ครั้งต่อไปที่เราได้จุดโทษ พวกเขาต้องเรียนรู้, มีความเป็นมืออาชีพ และเปลี่ยนวิธีคิดไปโฟกัสที่ผลงานทีม"


"ผมขอย้ำอีกครั้ง พาลเมอร์ คือคนยิงจุดโทษ ภายในทีมทราบเรื่องนี้อยู่แล้ว และเป็นตัวอย่างที่ชัดเจนของกระบวนการเรียนรู้ สำหรับทีมที่ยังอายุน้อยแบบเรา"


ข่าวที่คุณอาจสนใจ
TOP NEWS
  • WEEK
  • MONTH