Football
'คล็อปป์' ยอมรับผิดพาหงส์เละคาบ้าน แจงทีมต้องโรเตชั่น

'คล็อปป์' ยอมรับผิดพาหงส์เละคาบ้าน แจงทีมต้องโรเตชั่น

'คล็อปป์' ยอมรับผิดพาหงส์เละคาบ้าน แจงทีมต้องโรเตชั่น

เยอร์เก้น คล็อปป์ กุนซือของ ลิเวอร์พูล เปิดเผยว่า ตนเองต้องรับผิดชอบกับความพ่ายแพ้คาบ้านต่อ อตาลันต้า 3-0 พร้อมชี้แจงการตัดสินใจเปลี่ยนทีมจากนัดก่อน 6 ตำแหน่ง ด้วยเหตุผลคือต้องโรเตชั่นช่วงท้ายซีซั่น

เกมยูฟ่า ยูโรปา ลีก รอบ 8 ทีมสุดท้าย นัดแรก ลิเวอร์พูล เปิดบ้านแพ้ให้กับ อตาลันต้า ไปด้วยสกอร์ 3-0 โดยเกมนี้ จานลูก้า สคามัคคา ศูนย์หน้าของอตาลันต้า จัดเบิ้ลสองสกอร์ตั้งแต่ 60 นาทีแรก แล้วท้ายเกม มาริโอ ปาซาลิช ปิดกล่อง ยัดเยียดความปราชัยที่ แอนฟิลด์ ครั้งแรกในรอบ 14 เดือนของ "หงส์แดง"


หลังจบเกม เยอร์เก้น คล็อปป์ กุนซือของทีม ได้ออมาเปิดเผยว่า ทีมจำเป็นต้องโรเตชั่น จึงทำให้เกิดข้อผิดพลาดพ่ายแพ้ในรอบ 14 เดือน เล่นตนเองพร้อมยอมรับผิดในครั้งนี้


"ไม่มีเรื่องแง่ดีอย่างแท้จริงให้พูดถึงในเกมนี้ เราอาจเริ่มต้นได้ดีและ ดาร์วิน มีโอกาส แต่จากนั้นมันเป็นเกมที่ย่ำแย่มาก" คล็อปป์ สัมภาษณ์หลังพ่ายแพ้


"ผมไม่ชอบการยืนตำแหน่งในจังหวะครองบอล เราขาดระเบียบวินัยและไม่ได้เพรสซิ่งใส่คู่แข่งอย่างถูกต้อง ขณะที่ อตาลันต้า ทำได้ดีกว่าสมควรเป็นผู้ชนะ"


"ฟอร์มการเล่นของหลายคนในคืนนี้ ทำให้ผมแปลกใจและคิดว่า 'ว้าว... ไม่รู้เลยว่าเขาเล่นแบบนั้นได้ด้วย' แต่ผมรู้อยู่แล้วว่ามันสามารถเกิดขึ้น"


"เราต้องใช้การเคลื่อนไหวของทีม เพื่อช่วยเหลือผู้เล่น แต่วันนี้มีหลายจังหวะที่พวกเขาโดดเดี่ยว และไม่มีตัวเลือกสำหรับจ่ายบอล"


เกมนี้ ลิเวอร์พูล พักตัวหลักอย่าง โม ซาล่าห์, หลุยส์ ดิอาซ, โดมินิค โซบอสซ์ไล และ แอนดี้ โรเบิร์ตสัน แล้วถึงแม้ส่งลงครึ่งหลังก็ไม่ช่วยกู้สถานการณ์


"ผมเข้าใจสถานการณ์เมื่อทีมแพ้ดี และผมคือคนแรกที่ต้องรับผิดชอบ"


"ยังไงก็ตามหากย้อนกลับไป ผมคงตัดสินใจเหมือนเดิมทุกอย่าง หากต้องการมีช่วงท้ายฤดูกาลที่ดี คุณจำเป็นต้องมีการเปลี่ยนแปลงทีม"

ข่าวที่คุณอาจสนใจ
TOP NEWS
  • WEEK
  • MONTH