Football
'เศรษฐสิทธิ์' มอง 'ช้างศึกU23' ปรับตัวหากันได้ดีขึ้นเรื่อยๆ

'เศรษฐสิทธิ์' มอง 'ช้างศึกU23' ปรับตัวหากันได้ดีขึ้นเรื่อยๆ

'เศรษฐสิทธิ์' มอง 'ช้างศึกU23' ปรับตัวหากันได้ดีขึ้นเรื่อยๆ

เศรษฐสิทธิ์ สุวรรณเศรษฐ์ ตัวรุกทีมชาติไทย U23 เปิดเผยก่อนฝึกซ้อมช่วงเย็นว่า ผู้เล่นในทีมเริ่มปรับตัวหากันได้ดีขึ้นเรื่อยๆ ก่อนลุยศึก ฟุตบอลชิงแชมป์เอเชีย รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี รอบสุดท้าย (AFC U23 Asian Cup 2024)

วันที่ 10 เมษายน 2567 เวลา 17.00 น. ณ สนามซ้อม บีจี เทรนนิง เซนเตอร์ 3 ฟุตบอลชายทีมชาติไทย รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี ลงทำการฝึกซ้อมต่อเนื่องเพื่อเตรียมพร้อมก่อนการแข่งขัน ฟุตบอลชิงแชมป์เอเชีย รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี รอบสุดท้าย ( AFC U23 Asian Cup 2024 ) ที่ ประเทศกาตาร์ ระหว่างวันที่ 15 เมษายน - 3 พฤษภาคม 2567 โดยทุกนัดที่ทีมชาติไทย ลงแข่งขันจะถ่ายทอดสดทาง ทรูวิชั่นส์ True Sport 2 ช่อง 667


การฝึกซ้อมครั้งนี้ยังคงเน้นไปที่ การสร้างเกมและการเล่นเกมรับในรูปแบบต่างๆ


ก่อนการฝึกซ้อม เศรษฐสิทธิ์ สุวรรณเศรษฐ์ ตัวรุก ทีมชาติไทย U23 กล่าวว่า "ตอนนี้สภาพร่างกายทั้งผมและเพื่อนร่วมทีมหลายคนก็พร้อมพอสมควรครับ แต่อาจจะมีอาการล้าบ้าง หลังจากที่ซ้อมมาอย่างหนัก แต่เชื่อว่าเดี๋ยวพอไปถึงกาตาร์ ก็น่าจะเป็นเรื่องรายละเอียดที่จะเบาลงเพื่อให้พร้อมสำหรับวันแข่ง"


"ตอนนี้ตัวผมและเพื่อนร่วมทีมหลายคนก็พยายามปรับเข้าหากันอยู่ตลอดเวลา พยายามทำความเข้าใจ การเล่นร่วมกัน ทั้งในและนอกสนาม คอยฟังคำแนะนำจากสตาฟฟ์โค้ช และพยายามปรับตัวเข้าหา เพื่อให้ทุกอย่างสมูธมากที่สุด"


"ก็ยอมรับครับว่า การแข่งขันครั้งนี้เป็นรายการที่ยากพอสมควร แต่ก็เป็นความท้าทายและบททดสอบที่ตัวเราทุกคนในทีมต่างต้องการทำเต็มที่ เพราะนี่คือเป้าหมายของเรา แน่นอนครับว่าเราจะพยายามทำเต็มที่เพื่อที่จะทำให้ทีมมีผลงานที่ดีในปรีโอลิมปิก ตอนนี้เราก็ยังไม่ได้มองไกล เราพยายามองเกมต่อเกมมากกว่า และเชื่อว่าถ้าหากเราทำได้ดี ผลสกอร์ที่ดีก็น่าจะตามมา"


"สุดท้ายก็ฝากแฟนบอลเป็นกำลังใจให้พวกเราด้วยนะครับ ผมเชื่อว่าทุกคนจะพยายามทำเต็มที่เพื่อทีมชาติไทย U23"


ทีมชาติไทย U23 จะลงฝึกซ้อมที่ประเทศไทยอีกทั้งหมด 4 ครั้งที่สนามซ้อม บีจี เทรนนิง เซนเตอร์ 3 ก่อนจะเดินทางไปประเทศกาตาร์ ในวันที่ 12 เมษายน 2567


โดยในการแข่งขัน ฟุตบอลชิงแชมป์เอเชีย รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี รอบสุดท้าย จะหา 3.5 ชาติเป็นตัวแทนทวีปเอเชีย ไปเข้าแข่งขันรายการฟุตบอลชายในมหกรรม โอลิมปิก ที่ประเทศฝรั่งเศส ซึ่งทีมชาติไทย U23 อยู่กลุ่ม ซี ร่วมกับ ซาอุดีอาระเบีย, อิรัก และ ทาจิกิสถาน



โปรแกรมการแข่งขันดังนี้

วันที่ 16 เมษายน 2567

อิรัก พบ ไทย

เวลา 22.30 น.ตามเวลาประเทศไทย

สนาม อัล ยานูบ สเตเดียม


วันที่ 19 เมษายน 2567

ไทย พบ ซาอุดีอาระเบีย

เวลา 22.30 น. ตามเวลาประเทศไทย

สนาม คอลิฟา อินเตอร์เนชันแนล สเตเดียม


วันที่ 22 เมษายน 2567

ไทย พบ ทาจิกิสถาน

เวลา 22.30 น.ตามเวลาประเทศไทย

สนาม อัล ยานูบ สเตเดียม

ข่าวที่คุณอาจสนใจ
TOP NEWS
  • WEEK
  • MONTH