Football
พรีวิว พรีเมียร์ลีก 2023-24 : พาเลซ พบ แมนซิตี้

พรีวิว พรีเมียร์ลีก 2023-24 : พาเลซ พบ แมนซิตี้

พรีวิว พรีเมียร์ลีก 2023-24 : พาเลซ พบ แมนซิตี้

พรีวิว การแข่งขันฟุตบอลพรีเมียร์ลีก ฤดูกาล 2023-24 สัปดาห์ที่ 32 เป็นการพบกันระหว่าง "ปราสาทเรือนแก้ว" คริสตัล พาเลซ เปิดบ้านรับการมาเยือนของ "เรือใบสีฟ้า" แมนเชสเตอร์ ซิตี้

รายการ : ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก 2023-24

แมตช์การแข่งขัน : คริสตัล พาเลซ พบ แมนเชสเตอร์ ซิตี้

วัน / เวลาทำการแข่งขัน : คืนวันเสาร์ที่ 5 เมษายน 2567 เวลา 18.30 น.

สนาม : เซลเฮิร์ต พาร์ก

ถ่ายทอดสด : True Premier 1


ที่มาภาพ : AFP


สภาพความพร้อม คริสตัล พาเลซ

ทัพ "ปราสาทเรือนแก้ว" รั้งอันดับที่ 14 ของตารางคะแนนพรีเมียร์ลีก หลังลงเล่นไป 30 นัด ชนะ 7 นัด เสมอ 9 นัด แพ้ 14 นัด เก็บไปได้ 30 คะแนน โดยเกมในลีกล่าสุดบุกแพ้ บอร์นมัธ 1-0 โดยผลงาน 5 นัดหลังสุด ชนะ 1 นัด เสมอ 2 นัด และแพ้ไป 2 นัด


ความพร้อมของทีมในแมตช์นี้ จะหมดสิทธิ์ใช้งาน แซม จอห์นสโตน, ชีค ดูกูเร่, ร็อบ โฮลดิ้ง, มาร์ช เกฮี, อ็อดซอนน์ เอดูอาร์, มิเชล โอลิเซ่, คริส ริชาร์ดส์, เจซูรัน รัก-ซากี และ มาเธอุส ฟรานก้า ที่มีอาการบาดเจ็บรบกวนทั้งหมดไม่สามารถลงสนามได้


เกมนี้ รอย ฮอดจ์สัน น่าจะจัดทัพมาในระบบ 3-4-2-1 ผู้รักษาประตูยังคงเป็น ดีน เฮนเดอร์สัน ลงเฝ้าเสา ส่วนแผงหลัง โจเอล วอร์ด, โยอาคิม แอนเดอร์เซ่น, เจฟเฟอสัน เลอม่า ผู้เล่นวิงแบ็ค ไทริค มิตเชลล์ และ ดาเนียล มูนอส คู่กองกลาง วิลล์ ฮิวจ์ส กับ อดัม วาร์ตัน ส่วนผู้เล่นในแนวรุก จอร์แดน อายิว, อีเบอเรชี เอลเซ่ กองหน้าตัวเป้า ฌอง-ฟิลิปป์ มาเตต้า


ที่มาภาพ : AFP


สภาพความพร้อม แมนเชสเตอร์ ซิตี้

ทัพ "เรือใบสีฟ้า" รั้งอันดับที่ 3 ของตารางคะแนนพรีเมียร์ลีก หลังลงเล่นไป 28 นัด ชนะ 19 นัด เสมอ 6 นัด แพ้ 3 นัด เก็บไปได้ 63 คะแนน โดยเกมในลีกล่าสุด บุกไปเสมอ ลิเวอร์พูล ไปด้วยสกอร์ 1-1 และผลงาน 5 นัดหลังสุดในพรีเมียร์ลีก ชนะ 3 นัด และเสมอ 2 นัด


ความพร้อมของทีมในแมตช์นี้ เป๊ป กวาร์ดิโอล่า จะหมดสิทธิ์ใช้งาน ไค วอล์คเกอร์, นาธาน อาเก้ ที่มีอาการบาดเจ็บ ส่วนในรายของ เอแดร์ซอน ยังคงต้องรอเช็คความฟิตว่าจะพร้อมสำหรับเกมนี้หรือไม่


เกมนี้ เป๊ป กวาร์ดิโอล่า น่าจะจัดทัพมาในระบบ 4-2-3-1 ผู้รักษาประตูยังคงเป็น สเตฟาน ออเตก้า ลงเฝ้าเสา ส่วนแผงหลัง มานูเอล อคานยี, รูเบน ดิอาซ, จอห์น สโตนส์ และ ยอสโก้ กวาร์ดิโอล แผงกองกลาง โรดรี้ จับคู่ มาเตโอ โควาซิช ตัวริมเส้น ฟิล โฟเด้น, แบร์นาโด้ ซิลวา ผู้เล่นในตัวรุก เควิน เดอ บรอยน์ และกองหน้าตัวเป้า เออร์ลิ่ง ฮาแลนด์


สถิติการพบกัน 5 นัดหลังสุด

16/12/23 พรีเมียร์ลีก : แมนเชสเตอร์ ซิตี้ 2 - 2 คริสตัล พาเลซ

12/03/23 พรีเมียร์ลีก : คริสตัล พาเลซ 0 - 1 แมนเชสเตอร์ ซิตี้

27/08/22 พรีเมียร์ลีก : แมนเชสเตอร์ ซิตี้ 4 - 2 คริสตัล พาเลซ

15/03/22 พรีเมียร์ลีก : คริสตัล พาเลซ 0 - 0 แมนเชสเตอร์ ซิตี้

30/10/21 พรีเมียร์ลีก : แมนเชสเตอร์ ซิตี้ 0 - 2 คริสตัล พาเลซ


บทวิเคราะห์

ทัพ "ปราสาทเรือนแก้ว" ผลงานยังคงไม่สู้ดีนัก 10 นัดหลังสุด ในศึกพรีเมียร์ลีก ชนะแค่เพียง 2 นัดเท่านั้น ซึ่งนัดนี้พวกเขาก็ต้องการเก็บแต้มในบ้านให้ได้ เพื่อดิ้นรนหนีห่างจากโซนตกชั้น


ส่วนทัพ "เรือใบสีฟ้า" ยังคงมีฟอร์มการเล่นที่ดีและเก็บแต้มได้อย่างต่อเนื่อง โดยล่าสุดเปิดบ้านเอาชนะ แอสตัน วิลล่า มาได้ ทำให้ตอนนี้ทีม "เรือใบสีฟ้า" เก็บแต้มได้ 67 แต้มจาก 30 นัด มีคะแนนตามหลังจ่าฝูง อาร์เซน่อล เพียงแต้มเดียวเท่านั้น ซึ่งเกมนี้พวกเขาไม่มีทางเลือก ต้องคว้า 3 แต้มเท่านั้น


และเมื่อเปรียบเทียบศักยภาพนักเตะและฟอร์มการเล่นของทั้งสองทีมแล้ว เป็นทาง แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ที่เหนือกว่าอย่างมาก คาดว่าเกมนี้ทีม "เรือใบสีฟ้า" จะเน้นเกมรัดกุมและหาจังหวะทำเกมบุกเข้าใส่ทีมเจ้าบ้าน ส่วนทางด้าน คริสตัล พาเลซ คงเน้นไปที่จังหวะสวนกลับเร็ว แต่ทว่าสุดท้ายแล้วจบเกมนี้เป็นทางฝั่ง แมนซิตี้ ที่จะเป็นฝ่ายคว้าชัยชนะไปได้

สกอร์ที่คาด

คริสตัล พาเลซ 0 - 2 แมนเชสเตอร์ ซิตี้

ข่าวที่คุณอาจสนใจ
TOP NEWS
  • WEEK
  • MONTH