Football
เป๊ป เผยสาเหตุเลือกดร็อป 'ฮาแลนด์-เดอ บรอยน์' เกมอัดวิลล่า

เป๊ป เผยสาเหตุเลือกดร็อป 'ฮาแลนด์-เดอ บรอยน์' เกมอัดวิลล่า

เป๊ป เผยสาเหตุเลือกดร็อป 'ฮาแลนด์-เดอ บรอยน์' เกมอัดวิลล่า

เป๊ป กวาร์ดิโอล่า กุนซือของแมนเชสเตอร์ ซิตี้ ออกมาอธิบายว่าเขาพยายามทำให้ทีมมีความสดใหม่หลังดร็อป เออร์ลิ่ง ฮาลันด์ และ เควิน เดอ บรอยน์ ในเกมพรีเมียร์ลีกที่เอาชนะ แอสตัน วิลล่า 4-1 เมื่อคืนวันพุธที่ผ่านมา

เกมพรีเมียร์ลีก สัปดาห์ที่ 31 แมนเชสเตอร์ ซิตี้ เปิดบ้านเอาชนะ แอสตัน วิลล่า ไปด้วยสกอร์ 4-1 โดยเกมนี้ เป๊ป กวาร์ดิโอล่า เลือกดร็อป เออร์ลิ่ง ฮาแลนด์ และ เควิน เดอ บรอยน์ เป็นตัวสำรอง และพระเอกของานเป็น ฟิล โฟเด้น ซึ่งทำแฮตทริกช่วยให้ "เรือใบสีฟ้า" ยังอยู่ในเส้นทางการป้องกันแชมป์


แมนฯ ซิตี้ เพิ่งแข่งกับ อาร์เซนอล เมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา ซึ่งเป็นเหตุผลหนึ่งที่ทำให้ กวาร์ดิโอล่า เลือกพักสองผู้เล่นคนสำคัญ แม้ว่าทีมต้องการ 3 แต้มก็ตาม


เมื่อถูกถามว่าทำไม ฮาลันด์ และ เดอ บรอยน์ ถึงเป็นแค่ตัวสำรอง กวาร์ดิโอล่า ตอบกับ TNT Sports ว่า "เราจะต้องแข่งอีกในสองวันข้างหน้า"


"ผมคิดว่าทีมระดับท็อปทุกทีมมีขุมกำลังขนาดใหญ่นะ และแน่นอนว่าเราก็มีเช่นกัน และนั่นคือตำแหน่งที่เราตัดสินใจสำหรับรายชื่อผู้เล่นในวันนี้"


เทรนเนอร์ชาวสแปนิชยังพูดถึงลูกทีมที่สามารถคว้าชัยได้ตามเป้าด้วยว่า "พวกเขา (ที่ไม่ค่อยได้ลง) สามารถเล่นและเป็นการพักนักเตะคนอื่น ๆ ด้วย เรานำผู้เล่นลงไปเพื่อคว้าชัยชนะไม่ใช่แค่เพื่อพักบางคนเท่านั้น"


"เราต้องการนักเตะที่สดใหม่ และเราก็เพิ่งเล่นกับ อาร์เซนอล เมื่อสามวันก่อนเอง เราต้องการทุกคนเพราะด้วยโปรแกรมเตะ ดังนั้นเราจึงต้องการคนที่เหลือด้วย"


ข่าวที่คุณอาจสนใจ
TOP NEWS
  • WEEK
  • MONTH