Football
พรีวิว พรีเมียร์ลีก 2023-24 : เบรนท์ฟอร์ด พบ แมนยู

พรีวิว พรีเมียร์ลีก 2023-24 : เบรนท์ฟอร์ด พบ แมนยู

พรีวิว พรีเมียร์ลีก 2023-24 : เบรนท์ฟอร์ด พบ แมนยู

พรีวิว การแข่งขันฟุตบอลพรีเมียร์ลีก ฤดูกาล 2023-24 สัปดาห์ที่ 30 เป็นการพบกันระหว่าง "ผึ้งพิฆาต" เบรนท์ฟอร์ด เปิดบ้านรับการมาเยือนของ "ปีศาจแดง" แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด

รายการ : ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก 2023-24

แมตช์การแข่งขัน : เบรนท์ฟอร์ด พบ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด

วัน / เวลาทำการแข่งขัน : คืนวันเสาร์ที่ 30 มีนาคม 2567 เวลา 03.00 น.

สนาม : จีเทค คอมมิวนิตี้ สเตเดี้ยม

ถ่ายทอดสด : True Premier 1


ที่มาภาพ : AFP


สภาพความพร้อม เบรนท์ฟอร์ด

ทัพ "ผึ้งพิฆาต" รั้งอันดับที่ 15 ของตารางคะแนนพรีเมียร์ลีก หลังลงเล่นไป 29 นัด ชนะ 7 นัด เสมอ 5 นัด แพ้ 17 นัด เก็บไปได้ 26 คะแนน โดยเกมในลีกล่าสุด บุกไปแพ้ เบิร์นลีย์ ด้วยสกอร์ 2-1 โดยผลงาน 5 นัดหลังสุดในศึกพรีเมียร์ลีก เสมอ 1 นัด และแพ้ 4 นัด


ความพร้อมของทีมในแมตช์นี้ จะหมดสิทธิ์ใช้งาน จอร์ช ดาซิลวา, ริโก้ อองรี, เบน มี, แอร่อน ฮิคกี้, เควิน เชด, คริสเตียน นอร์การ์ด และ อีธาน พินน็อค ที่ยังมีอาการบาดเจ็บอยู่ ส่วน เซร์คิโอ เรกิล่อน จะหมดสิทธิ์ลงสนามเนื่องจากติดโทษแบนจากการโดนใบแดงในเกมที่แล้ว


เกมนี้ โธมัส แฟร้งค์ น่าจะจัดทัพมาในระบบ 3-5-2 ผู้รักษาประตูยังคงเป็น มาร์ค เฟล็คเค่น ลงเฝ้าเสา ส่วนผู้เล่นในแผงหลัง เนธาน คอลลินส์, ซานก้า และ คริสโตเฟอร์ อาเยอร์ ส่วนผู้เล่นในแดนกลาง วิตารี่ ยาเนล, มาธิอาส เยนเซน, แฟรงค์ ออนเยก้า, มัดส์ เรอร์สเลฟ และ คีน เลวิส-พ็อตเตอร์ ส่วนผู้เล่นในแดนหน้า อิวาน โทนี่ย์ จับคู่กับ โยอัน วิสซา


ที่มาภาพ : AFP


สภาพความพร้อม แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด

ทัพ "ปีศาจแดง" รั้งอันดับที่ 6 ของตารางคะแนนพรีเมียร์ลีก หลังลงเล่นไป 28 นัด ชนะ 15 นัด เสมอ 2 นัด และแพ้ 11 นัด เก็บไปได้ 47 คะแนน เกมล่าสุดในลีก เปิดบ้านเอาชนะ เอฟเวอร์ตัน ไปด้วยสกอร์ 2-0 โดยผลงาน 5 นัดหลังสุด ชนะ 3 นัด แพ้ 2 นัด


ความพร้อมของทีมในแมตช์นี้ จะหมดสิทธิ์ใช้งาน ไทเรลล์ มาลาเซีย, อองโตนี่ มาร์กซิยาล, ลิซานโดร มาร์ติเนซ, ลุค ชอว์ และ อัลตาย บายินเดียร์ ที่ยังคงมีปัญหาอาการบาดเจ็บ และในเกมนี้ต้องรอเช็คความฟิตของ คาเซมิโร่, แฮร์รี่ แม็คไกวร์ และ จอนนี่ อีแวนส์ ว่าจะพร้อมในเกมนี้หรือไม่ ส่วนทางด้าน อาหมัด ดิยัลโล่ ติดโทษแบนจากการถูกใบแดงไล่ออกจากสนาม ในนัดที่เปิดบ้านเอาชนะ ลิเวอร์พูล 4-3 ในเกม เอฟเอ คัพ


เกมนี้ เอริค เทน ฮาก น่าจะจัดทัพมาในระบบ 4-2-3-1 ผู้รักษาประตูยังคงเป็น อังเดร โอนาน่า ลงเฝ้าเสา ส่วนแผงกองหลังวาง ดิโอโก้ ดาโลท์, ราฟาเอล วาราน, วิคตอร์ ลินเดอเลิฟ และ อาร่อน วาส-บิสซาก้า คู่กองกลาง ค็อบบี้ ไมนู จับคู่ สก๊อตต์ แม็คโมทิเนย์ ผู้เล่นแนวรุก บรูโน่ แฟร์นันเดส, อเลฮานโดร การ์นาโช่, มาร์คัส แรชฟอร์ด ส่วนกองหน้าตัวเป้า ราสมุส ฮอยลุนด์


สถิติการพบกัน 5 นัดหลังสุด

07/10/23 พรีเมียร์ลีก : แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด 2 - 1 เบรนท์ฟอร์ด

06/04/23 พรีเมียร์ลีก : แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด 1 - 0 เบรนท์ฟอร์ด

13/08/22 พรีเมียร์ลีก : เบรนท์ฟอร์ด 4 - 0 แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด

03/05/22 พรีเมียร์ลีก : แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด 3 - 0 เบรนท์ฟอร์ด

20/01/22 พรีเมียร์ลีก : เบรนท์ฟอร์ด 1 - 3 แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด


บทวิเคราะห์

ทัพ "ผึ้งพิฆาต" ถือว่าทำผลงานได้อย่างน่าผิดหวัง 10 นัดหลังสุด พวกเขาเก็บชัยชนะไปได้แค่เพียง 2 นัดเท่านั้น ทำให้อยู่ห่างจากโซนตกชั้นแค่เพียง 5 คะแนนเท่านั้น หากยังทำผลงานคว้าชัยชนะไม่ได้ พวกเขาก็มีสิทธิ์จะหล่นไปอยู่ในโซนสีแดงอย่างแน่นอน


ส่วนทัพ "ปีศาจแดง" ผลงานกลับมาเข้าฟอร์มมากขึ้น 10 นัดหลังสุดในทุกรายการ พวกเขาเก็บชัยชนะไปได้ถึง 8 นัด โดยเกมล่าสุดเขี้ย ลิเวอร์พูล คู่ปรับตลอดกาลร่วงเอฟเอ คัพ เป็นที่เรียบร้อย ทำให้น่าจะมีความมั่นใจมากขึ้น

สำหรับเกมนี้ แมนยู ที่มีทั้งตัวผู้เล่น และความมั่นใจมาเต็มเปี่ยมมากกว่า เบรนท์ฟอร์ด ที่เป็นเจ้าบ้าน คาดว่าทัพปีศาจแดง จะต้องเปิดเกมโหมบุกใส่อย่างแน่นอน เพื่อให้ได้ประตูขึ้นนำให้ได้ก่อน และคาดว่า เบรนท์ฟอร์ด จะมาในเกมโต้กลับเพียงอย่างเดียว ดูแลเกมนี้ แมนยู น่าจะเป็นฝ่ายบุกมาเอาชนะได้อย่างไม่ยากเย็น

สกอร์ที่คาด

เบรนท์ฟอร์ด 1 - 3 แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด

ข่าวที่คุณอาจสนใจ
TOP NEWS
  • WEEK
  • MONTH