Football
พรีวิว พรีเมียร์ลีก 2023-24 : เชลซี พบ เบิร์นลีย์

พรีวิว พรีเมียร์ลีก 2023-24 : เชลซี พบ เบิร์นลีย์

พรีวิว พรีเมียร์ลีก 2023-24 : เชลซี พบ เบิร์นลีย์

พรีวิว การแข่งขันฟุตบอลพรีเมียร์ลีก ฤดูกาล 2023-24 สัปดาห์ที่ 30 เป็นการพบกันระหว่าง "สิงโตน้ำเงินคราม" เชลซี เปิดบ้านรับการมาเยือนของ "เดอะ คลาเรตส์" เบิร์นลีย์

รายการ : ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก 2023-24

แมตช์การแข่งขัน : เชลซี พบ เบิร์นลีย์

วัน / เวลาทำการแข่งขัน : คืนวันเสาร์ที่ 30 มีนาคม 2567 เวลา 22.00 น.

สนาม : สแตมฟอร์ด บริดจ์

ถ่ายทอดสด : True Premier 1


ที่มาภาพ : AFP


สภาพความพร้อม เชลซี

ทัพ "สิงโตน้ำเงินคราม" รั้งอันดับที่ 11 ของตารางคะแนนพรีเมียร์ลีก หลังลงเล่นไป 27 นัด ชนะ 11 นัด เสมอ 6 นัด แพ้ 10 นัด เก็บไปได้ 39 คะแนน โดยเกมในลีกล่าสุด เปิดบ้านเอาชนะ นิวคาสเซิล ยูไนเต็ด ด้วยสกอร์ 3-2 ผลงาน 5 นัดหลังสุดในเกมพรีเมียร์ลีก ชนะ 2 นัด เสมอ 2 นัด และแพ้ 1 นัด


ความพร้อมของทีมในแมตช์นี้ จะหมดสิทธิ์ใช้งาน เวสลีย์ โฟฟาน่า, รีซ เจมส์, โรมิโอ ลาเวีย, เลสลีย์ อูโกชุควู, คริสโตเฟอร์ เอ็นคุนคู ที่ยังคงได้รับอาการบาดเจ็บอยู่ ส่วนทางด้าน มาโล กุสโต้, เอ็นโซ่ แฟร์นันเดส, เลวี โคลวิลล์, เบน ชิลเวลล์ และ เทรโวห์ ชาร์โลบาห์ ยังคงต้องรอเช็คความฟิตว่าจะสามารถลงสนามในเกมนี้ได้หรือไม่


เกมนี้ เมาริซิโอ โปเช็ตติโน่ น่าจะจัดทัพมาในระบบ 4-2-3-1 ผู้รักษาประตูยังคงเป็น จอร์เจ เปโตรวิช ลงเฝ้าเสา ส่วนแผงแบ็คโฟร์วาง มาโล กุสโต้, อักเซล ดิซาซี่, เบอนัวร์ บาเดียชิลล์ และ มาร์ค คูคูเรย่า คู่กองกลาง คอนอร์ กัลลาเกอร์ กับ มอยเซส ไคเซโด้ ส่วนผู้เล่นในแนวรุก มิไคโล มูดริก, โคล พาลเมอร์ และ โนนิ มาดูเอเก้ กองหน้าตัวเป้า นิโคลัส แจ็คสัน


ที่มาภาพ : AFP


สภาพความพร้อม เบิร์นลีย์

ทัพ "เดอะ คลาเรตส์" รั้งอันดับที่ 19 ของตารางคะแนนพรีเมียร์ลีก หลังลงเล่นไป 29 นัด ชนะ 4 นัด เสมอ 5 นัด และแพ้ 20 นัด เก็บไปได้ 17 คะแนน โดยเกมล่าสุดในลีก เปิดบ้านชนะ เบรนท์ฟอร์ด 2-1 เมื่อช่วงสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา ผลงาน 5 นัดหลังสุดในลีก ชนะ 1 นัด เสมอ 1 นัด และแพ้ไป 3 นัด


ความพร้อมก่อนเกมในแมตช์นี้ จะหมดสิทธิ์ใช้งาน นาธาน เรดมอนด์, ลูก้า โคเลโอโช่, อาร่อน แรมซีย์ และ อามีน อัล ดากริ ยังคงมีอาการบาดเจ็บ ส่วนทางด้าน จอร์แดน เบเยอร์ ยังคงต้องรอเช็คความฟิตสำหรับเกมนี้ และจะหมดสิทธิ์ใช้งาน ดาบิด ดาโทร โฟฟาน่า ที่ยืมตัวมาจากเชลซี


เกมนี้ แว็งซ็อง กอมปานี น่าจะจัดทัพมาในระบบ 4-4-2 ผู้รักษาประตูยังคงเป็น อริจาเนต มูริก ลงเฝ้าเสา ส่วนแผงหลังวาง ลอรองซ์ อาสซีญง, ดาร่า โอเชีย, ทักซิม เอสตีฟ และ ชาร์ลีย์ เทย์เลอร์ ส่วนกองกลาง วิตินโญ่, ซานเดอร์ แบร์เก, จอร์ช คัลเลน, จาคอบ เบิร์น ลาร์เซน คู่กองหน้า วิลสัน โอโกเบิร์ต จับคู่ ไลล์ ฟอสเตอร์


สถิติการพบกัน 5 นัดหลังสุด

07/10/23 พรีเมียร์ลีก : เบิร์นลีย์ 1 - 4 เชลซี

05/03/22 พรีเมียร์ลีก : เบิร์นลีย์ 0 - 4 เชลซี

06/11/21 พรีเมียร์ลีก : เชลซี 1 - 1 เบิร์นลีย์

31/01/21 พรีเมียร์ลีก : เชลซี 2 - 0 เบิร์นลีย์

31/10/20 พรีเมียร์ลีก : เบิร์นลีย์ 0 - 3 เชลซี


บทวิเคราะห์

ทัพ "สิงห์บลูส์" เริ่มกลับมาทำผลงานได้ดี หากนับเฉพาะในเวลา 90 นาที ในทุกรายการ พวกเขาไม่แพ้ใครมาแล้ว 8 นัดติดต่อกัน แต่ในส่วนของศึกพรีเมียร์ลีก ไม่แพ้ใครติดต่อกันมาแล้ว 4 นัดติดต่อกัน ชนะไป 2 นัด และเสมอ 2 นัด รั้งอันดับ 11 ของตารางคะแนน ผลงานในพรีเมียร์ลีก เหลือแค่เพียงทำอันดับให้ดีที่สุดเท่านั้นเอง


ส่วนทัพ "เดอะ คลาเรตส์" ผลงานสุดย่ำแย่ 11 นัดหลังสุดในพรีเมียร์ลีก ชนะแค่เพียง 1 นัดเท่านั้น คือเกมล่าสุดที่เปิดบ้าน ชนะ เบรนท์ฟอร์ ด้วยสกอร์ 2-1 เสี่ยงต่อการตกชั้นเป็นอย่างมาก ถึงแม้พวกเขาจะอยู่จากโซนตกชั้น 5 คะแนน ก็ตาม แต่ทว่าด้วยผลงานทีมที่ไม่สามารถเก็บชัยชนะได้ก็เป็นเรื่องยากมากๆ

สำหรับเกมนี้ เชลซี ที่ได้ทั้งตัวผู้เล่นบาดเจ็บกลับมา และได้เล่นในบ้าน เกมนี้ พอช ควรจะรู้ว่าต้องดร็อปผู้เล่นคนไหนออกไปก่อนเนื่องจากผลงานไม่ดี และทำให้แฟนบอลมีเสียงโห่ใส่ในสนาม เชลซี เป็นทีมที่ฟอร์มเริ่มกลับมาดี พบกับ เบิร์นลีย์ เป็นทีมที่ยังหาฟอร์มเก่งไม่เจอ ดังนั้นคาดว่าเกมนี้ เชลซี สามารถเปิดบ้านจัดการกับ เบิร์นลีย์ ได้อย่างแน่นอน

สกอร์ที่คาด

เชลซี 2 - 0 เบิร์นลีย์

ข่าวที่คุณอาจสนใจ
TOP NEWS
  • WEEK
  • MONTH