Football
พรีวิว พรีเมียร์ลีก 2023-24 : อาร์เซนอล พบ บอร์นมัธ

พรีวิว พรีเมียร์ลีก 2023-24 : อาร์เซนอล พบ บอร์นมัธ

พรีวิว พรีเมียร์ลีก 2023-24 : อาร์เซนอล พบ บอร์นมัธ

พรีวิว การแข่งขันฟุตบอลพรีเมียร์ลีก ฤดูกาล 2023-24 สัปดาห์ที่ 36 เป็นการพบกันระหว่าง "ปืนใหญ่" อาร์เซนอล เปิดบ้านรับการมาเยือนของ "เทพีแดงดำ" บอร์นมัธ

รายการ : ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก 2023-24

แมตช์การแข่งขัน : อาร์เซนอล พบ บอร์นมัธ

วัน / เวลาทำการแข่งขัน : คืนวันเสาร์ที่ 4 พฤษภาคม 2567 เวลา 18.30 น.

สนาม : เอมิเรตส์ สเตเดี้ยม

ถ่ายทอดสด : True Premier 1



สภาพความพร้อม อาร์เซนอล

ทัพ "ปืนใหญ่" รั้งอันดับที่ 1 ของตารางคะแนนพรีเมียร์ลีก หลังลงเล่นไป 35 นัด ชนะ 25 นัด เสมอ 5 นัด และแพ้ 5 นัด เก็บได้ 80 คะแนน เกมล่าสุดในลีก บุกไปเอาชนะ ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ มาด้วยสกอร์ 3-2 โดยผลงาน 5 นัดหลังสุดในศึกพรีเมียร์ลีก ชนะ 4 นัด และแพ้ 1 นัด


ความพร้อมของทีมในแมตช์นี้ ได้รับข่าวดี ยูเรียน ทิมเบอร์ เริ่มกลับมากซ้อมแต่ยังต้องรอเรื่องของความฟิตก่อน ส่วนผู้เล่นรายอื่นๆ ไม่มีปัญหาอะไร พร้อมลงสนามทุกราย


เกมนี้ มิเกล อาร์เตต้า น่าจะจัดทัพมาในระบบ 4-3-3 ผู้รักษาประตูเป็น ดาบิด ราย่า ลงเฝ้าเสา แผงหลังจะวาง เบน ไวท์, วิลเลี่ยม ซาลิบา, กาเบรียล มากัลเญส และ ทาเกฮิโระ โทมิยาซุ ส่วนแผงกองกลาง โธมัส ปาร์เตย์, เดแคลน ไรซ์ และ มาร์ติน โอเดการ์ด ส่วนผู้เล่นในแนวรุก บูกาโย่ ซาก้า, เลอันโดร ทรอสซาร์ และ ไค ฮาแวร์ตซ์



สภาพความพร้อม บอร์นมัธ

ทัพ "เทพีแดงดำ" รั้งอันดับที่ 10 ของตารางคะแนนพรีเมียร์ลีก หลังลงเล่นไป 35 นัด ชนะ 13 นัด เสมอ 9 นัด และแพ้ 13 นัด เก็บไปได้ 48 คะแนน เกมล่าสุดในลีก เปิดบ้านเอาชนะ ไบรท์ตัน มาด้วยสกอร์ 3-0 โดยผลงาน 5 นัดหลังสุด ชนะ 2 นัด เสมอ 1 นัด และแพ้ 2 นัด


ความพร้อมของทีมในแมตช์นี้ จะหมดสิทธิ์ใช้งาน อันโตนิ เซเมนโย่, ไรอัน เฟรเดอริกส์, มาร์คัส ทาเวอร์เนียร์ และ หลุยส์ ซินิสเทร่า ที่ยังมีปัญหาอาการบาดเจ็บอยู่ ทางด้าน มิลอส เคอร์เคส ติดโทษแบนไม่สามารถลงสนามได้ ส่วน ไทเลอร์ อดัมส์ ยังคงต้องรอเช็คความฟิตว่าจะพร้อมสำหรับเกมนี้หรอไม่


เกมนี้ อันโดนี่ อิราโอล่า น่าจะจัดทัพมาในระบบ 4-2-2 ผู้รักษาประตูยังคงเป็น มาร์ค ทราเวอร์ส ลงเฝ้าเสา ส่วนแผงกองหลังวาง อดัม สมิธ, ลอยส์ เคลลี่, มาร์กอส เซเนซี่ และ ดานโก้ อัตตาร่า คู่กองกลาง ไรอัน คริสตี้ จับคู่ เลวิส คุก ผู้เล่นในแนวรุก จัสติน ไคล์เวิร์ต, อเล็ก สก๊อตต์ และ เอเนส อูนัล ส่วนหน้าตัวเป้า โดมินิค โซลันกี้


สถิติการพบกัน 5 นัดหลังสุด

30/09/23 พรีเมียร์ลีก : บอร์นมัธ 0 - 4 อาร์เซนอล

04/03/23 พรีเมียร์ลีก : อาร์เซนอล 3 - 2 บอร์นมัธ

20/08/22 พรีเมียร์ลีก : บอร์นมัธ 0 - 3 อาร์เซนอล

28/01/20 เอฟเอ คัพ : บอร์นมัธ 1 - 2 อาร์เซนอล

26/12/19 พรีเมียร์ลีก : บอร์นมัธ 1 - 1 อาร์เซนอล


บทวิเคราะห์

ทัพ "ปืนใหญ่" ผลงานยอดเยี่ยม พวกเขาลงเล่น 10 นัดหลังสุด พวกเขาแพ้แค่เพียง 1 นัดเท่านั้น รักษาตำแหน่งจ่าฝูง แข่งมากกว่า แมนเชสเตอร์ ซิตี้ 1 นัด นำอยู่เพียง 1 คะแนนเท่านั้น โดยเกมนี้พวกเขาต้องเก็บ 3 คะแนนเท่านั้น เพื่อยังคงรักษาเส้นทางในการลุ้นแชมป์ และผู้เล่นตัวหลักก็ฟิตสมบูรณ์กันหมด


ส่วนทัพ "เทพีแดงดำ" ผลงานในลีกถือว่าทำได้ดี พวกเขาลงเล่น 10 นัดหลังสุด เอาชนะคู่แข่งไปได้ 6 นัด ถือเป็นทีมที่ควรระวังอย่างมาก บอร์นมัธ ตอนนี้เลหือแค่ลุ้นให้จบอันดับที่สูงที่สุดก็พอ ไม่ต้องลุ้นอะไรแล้ว ส่วนผู้เล่นตัวหลักบางคนก็ยังมีอาการบาดเจ็บอยู่


หากวัดกันปอนด์ต่อปอนด์ อาร์เซนอล มีความพร้อมทั้งเรื่องของตัวผู้เล่น และความมั่นใจ พวกเขาต้องการคว้าแชมป์ในฤดูกาลนี้ โดยต้องเดินหน้าเก็บชัยชนะให้ได้ทั้งหมด ส่วน บอร์นมัธ ยังคงเป็นทีมที่ไม่ควรประมาณ แต่ดูจากความพร้อม และความมั่นใจ คาดว่า อาร์เซนอล ไม่น่าจะมีปัญหาในการเก็บสามคะแนนให้เกมนี้

สกอร์ที่คาด

อาร์เซนอล 3 - 0 บอร์นมัธ

ข่าวที่คุณอาจสนใจ
TOP NEWS
  • WEEK
  • MONTH